Robot sửa chữa đường sắt tại Nhật Bản

Nhật Bản mới đây đã phát triển thành công một robot khổng lồ, có khả năng hỗ trợ việc sửa chữa trong lĩnh vực đường sắt, giúp giảm thiểu tai nạn xảy ra trong quá trình bảo trì đường sắt.

Robot khổng lồ hình người này có tên gọi “JINKI type Zero ver.2.0”, được công ty “Man-Machine Synergy Effectors” phát triển. Robot có thể được điều khiển thông qua một chiếc kính thực tế ảo VR và điều khiển từ xa.

Tiến sĩ Kanaoka, Giám đốc điều hành Công ty Man-Machine Synergy Effectors, Nhật Bản cho biết: “Người điều khiển có thể khiến robot di chuyển chính xác theo ý muốn. Hơn nữa, những thông tin mà robot thu được có thể được gửi đến người điều khiển ngay lập tức. Nói cách khác, khi người vận hành điều khiển robot là có thể cảm nhận được cảm giác của robot hoạt động như thế nào”.

Robot này được phát triển nhằm thực hiện các công việc nguy hiểm, hỗ trợ người sử dụng các công việc nặng và giảm nguy cơ thương tích do giật điện hay ngã từ trên cao trong quá trình bảo trì đường sắt.

Công ty Man-Machine Synergy Effectors cho biết, robot có thể nâng một vật năng tới 40 kg bằng hai cánh tay lên độ cao 10m. Các nhà phát triển hy vọng, robot sẽ sớm được sử dụng rộng rãi trong các lĩnh vực cơ sở hạ tầng như kỹ thuật dân dụng, công trình điện, xây dựng đường bộ.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng 11/9, Triển lãm Điện tử quốc tế (NEPCON Việt Nam 2024) đã khai mạc tại Hà Nội, quy tụ gần 300 thương hiệu điện tử hàng đầu từ 20 quốc gia.

Người dân Nhật Bản đang áp dụng các giải pháp công nghệ để giúp họ tránh nguy cơ bị mất nước và sốc nhiệt do nắng nóng.

Ngày 3 tháng 9, Cơ quan Bảo vệ dữ liệu Hà Lan thông báo rằng họ đã phạt 30,5 triệu euro (khoảng 33,7 triệu USD) đối với công ty trí tuệ nhân tạo Clearview AI của Mỹ vì thu thập trái phép hàng chục tỷ dữ liệu ảnh khuôn mặt.

Chân dung các anh hùng liệt sỹ sẽ được phục chế lại nhờ công nghệ AI và bàn tay, khối óc con người là ý tưởng của Dự án phục dựng ảnh liệt sỹ do Thành đoàn Hà Nội cùng các đơn vị phối hợp thực hiện.

Cộng đồng người dùng mạng xã hội đã được một phen xôn xao trước sự thay đổi bất ngờ của biểu tượng ứng dụng Facebook.

Meta, công ty mẹ của Facebook và Instagram, đã bị cơ quan giám sát tiêu dùng của Brazil phạt 36 triệu USD vì để quảng cáo lừa đảo xuất hiện trên nền tảng của mình.