Robot và chó nghiệp vụ tham gia diễn tập chữa cháy

Sáng 19/10, Công an thành phố Hà Nội đã tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ có sự tham gia của nhiều lực lượng, với các tình huống xử lý phức tạp tại Công ty TNHH TOTO Việt Nam. Tham gia diễn tập có hơn 800 người gồm lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy, Cảnh sát cơ động, đặc biệt, lần đầu tiên robot chữa cháy chuyên nghiệp và chó nghiệp vụ tham gia diễn tập trên diện tích mặt bằng rộng hơn 70 nghìn m2.

Theo tình huống giả định, khoảng 9 giờ, cháy đã xảy ra tại khu vực lò nung của nhà máy do khí gas bị rò rỉ. Hơi gas thoát ra ngoài làm đám cháy phát triển dữ dội, đám cháy phát triển mạnh, nhanh chóng bao trùm toàn bộ khu vực và có nguy cơ cháy lan sang khu vực xung quanh. Tại thời điểm xảy ra cháy, nổ bên trong khu vực sản xuất, kiểm tra sản phẩm có khoảng 600 người đang làm việc. Ngay khi phát hiện ra cháy, lực lượng phòng cháy chữa cháy cơ sở đã nhanh chóng ấn chuông báo động, tổ chức chữa cháy và hướng dẫn thoát nạn, cứu nạn, cứu hộ ban đầu.

Nhận được tin báo cháy, Công an thành phố Hà Nội đã nhanh chóng huy động phương tiện của các đơn vị nghiệp vụ như phòng cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, phòng cảnh sát giao thông, trung đoàn cảnh sát cơ động.

Nhờ huy động tổng lực, khoảng 40 phút sau đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn. Đặc biệt, trong tình huống này, Công an thành phố đã sử dụng các thiết bị chữa cháy chuyên dụng hiện đại như robot, flycam cùng nhiều loại trang thiết bị khác. Đồng thời, chó nghiệp vụ của Trung đoàn cảnh sát cơ động cũng được tham gia quá trình cứu nạn cứu hộ nạn nhân trong đống đổ nát.

Buổi diễn tập đặt ra các tình huống nguy hiểm nhất, huy động tổng lực các lực lượng trang thiết bị hiện đại nhất với sự tham gia phối hợp của các lực lượng chính quy, tinh nhuệ. Qua đó, các lực lượng chữa cháy sẽ không bị động trong bất kỳ tình huống cháy nổ nào xảy ra.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trưa 11/5, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) khẳng định, không có chuyện chặn cướp ô tô rồi bỏ chạy như các trang mạng thông tin. Vụ việc được xác định là người mua xem xe, đi thử rồi điều khiển ô tô bỏ chạy.

Khoảng 6h30 ngày 11/5, người dân đi trên đường Trần Phú, quận Hà Đông (Hà Nội) phát hiện tại trụ đường sắt trên cao HR07 có một vụ tai nạn nghiêm trọng.

Chỉ trong 3 tháng đầu năm 2024, lực lượng CSGT Thành phố Hà Nội đã xử lý 1.615 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông liên quan đến học sinh, báo động tình hình trật tự, an toàn giao thông vẫn diễn ra hết sức phức tạp, tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông đối với học sinh.

Mới đây, trên trang mạng xã hội xuất hiện clip ghi lại hình ảnh tranh cãi dẫn đến xô xát giữa một nhóm người tại chung cư Đồng Phát - Park View Tower (quận Hoàng Mai, Hà Nội). Ngay sau khi nhận được đơn trình báo vụ việc, Công an phường Vĩnh Hưng đã lập tức vào cuộc điều tra, xác minh, làm rõ, xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Ngày 10/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với ông Feng Yong, quốc tịch Trung Quốc là Giám đốc Công ty TNHH sản xuất và thương mại gỗ Bình Minh (Công ty gỗ Bình Minh để điều tra hành vi vi phạm quy định về an toàn lao động).

Việc các xe máy đi lên đường vành đai, vào đường cao tốc, đường cấm đã được phản ánh rất nhiều trong thời gian qua. Nhiều người đi xe máy vẫn bất chấp an toàn tính mạng của bản thân.