Rối loạn tâm lý tuổi vị thành niên

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Việc khám sức khỏe tiền hôn nhân sẽ giúp các cặp đôi phòng ngừa, phát hiện và điều trị sớm nhiều căn bệnh nguy hiểm cũng như tránh được các hệ lụy không đáng có trong cuộc sống vợ chồng và tương lai thế hệ mai sau. Các chuyên gia y tế khẳng định đây là một trong những hình thức sàng lọc đầu tiên và là tiền đề vô cùng quan trọng giúp tạo dựng một cuộc sống gia đình vững bền, hạnh phúc và góp phần nâng cao sức khỏe sinh sản. Thực tế cho thấy, giới trẻ hiện nay cũng đang dần nhận thức tầm quan trọng của việc khám sức khỏe tiền hôn nhân.

Trong thời đại ngày nay, cùng với sự tiến bộ của y học và công nghệ, các phương pháp sàng lọc, chẩn đoán trước sinh và sơ sinh đang đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong việc bảo vệ và nâng cao chất lượng cuộc sống của con người. Trong chuyên mục “Vì chất lượng dân số thủ đô” ngày hôm nay, hãy cùng tìm hiểu về sự quan trọng và tầm ảnh hưởng của những phương pháp tiên tiến này.

Những năm tháng đầu đời của trẻ luôn có vai trò quan trọng trong việc hình thành nhân cách, nền tảng sức khỏe sau này. Sự đồng hành của cha mẹ trong giai đoạn này luôn thực sự cần thiết. Trong chương trình Vì chất lượng dân số Thủ đô ngày hôm nay, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về giai đoạn quan trọng này!

Việc chăm sóc đúng cách, đầy đủ cho trẻ sơ sinh không chỉ bắt đầu sau sinh mà cha mẹ cần chuẩn bị mọi mặt từ giai đoạn trước sinh, đặc biệt về mặt kiến thức và tâm lý. Với người mẹ sinh con lần đầu, hẳn còn nhiều bỡ ngỡ không biết cách chăm sóc trẻ sơ sinh thế nào cho đúng.

Tại một trung tâm chăm sóc người cao tuổi quận Bắc Từ Liêm, TP.Hà Nội, một trong những viện dưỡng lão bán trú đầu tiên tại Việt Nam, nơi chăm sóc, hỗ trợ người cao tuổi trong các hoạt động sinh hoạt hàng ngày trong một khoảng thời gian cố định, đến đây, người cao tuổi không còn cảm thấy cô đơn hay buồn tẻ vì ở nhà một mình, không có người bên cạnh bầu bạn, giờ đây, họ đã có niềm vui mới đó chính là được con cháu đưa đón đi tham gia một lớp học vô cùng đặc biệt.

Theo báo cáo khoảng cách giới toàn cầu năm 2022, Chỉ số xếp hạng về bình đẳng giới của Việt Nam là 83/146 quốc gia, tăng 4 bậc so với năm 2021. Tuy nhiên, định kiến giới, bạo lực trên cơ sở giới; xâm hại phụ nữ trẻ em còn tồn tại, cả nước cũng như trên địa bàn Hà Nội, thời gian qua, một số vụ việc rất nghiêm trọng, gây bức xúc dư luận xã hội, trong đó nạn nhân chủ yếu là phụ nữ và trẻ em gái.