Rơi máy bay tại Brazil, không còn ai sống sót

Một chiếc máy bay chở 14 người , bất ngờ bị rơi ở bang Amazonas phía Bắc Brazil hôm 16/9 (giờ địa phương) , khiến toàn bộ hành khách và phi hành đoàn thiệt mạng.

Thảm kịch xảy ra khi máy bay đang hạ cánh giữa trời mưa rất lớn. Chiếc máy bay bị rơi vào buổi chiều (theo giờ địa phương) khi đang chở 12 hành khách và 2 phi công. Tất cả đều đã thiệt mạng. 

Vụ tai nạn xảy ra ở tỉnh Barcelos, bang Amazonas, cách thủ đô Manaus của Brazil khoảng 400km. “Các hành khách đang đến một địa điểm câu cá thì vụ tai nạn xảy ra do thời tiết xấu. Trời mưa rất to” - theo CNN. Máy bay gặp sự cố là chiếc Embraer EMB-110P1 Bandeirante của hãng hàng không tư nhân Manaus Aerotaxi sở hữu và khai thác. Đây là dòng máy bay vận tải, dân dụng hạng nhẹ, sức chở từ 15 đến 21 hành khách.

Hãng hàng không Manaus Aerotaxi đã ra một tuyên bố xác nhận vụ tai nạn và họ đang điều tra. Manaus Aerotaxi không cung cấp thông tin chi tiết về số người thương vong. Manaus Aerotaxi cho biết: "Chúng tôi tôn trọng quyền riêng tư của những người liên quan vào thời điểm khó khăn này và sẽ sẵn sàng cung cấp tất cả thông tin và cập nhật cần thiết khi cuộc điều tra tiến triển".Wilson Lima, Thống đốc bang Amazonas viết trên Twitter (nay là X): “Tôi vô cùng thương tiếc về sự ra đi của 12 hành khách và hai thành viên phi hành đoàn là nạn nhân của vụ tai nạn máy bay ở Barcelos hôm thứ Bảy. Các nhóm cứu trợ đã được triển khai từ sớm để cung cấp sự hỗ trợ cần thiết. Tôi xin gửi lời chia buồn đến gia đình và bạn bè của các nạn nhân." .Theo một số hãng tin Brazil, trong số hành khách thiệt mạng có công dân Mỹ.

 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngay sau ngày đất nước thống nhất, toàn quân toàn dân đã dồn lực để sửa chữa tuyến đường sắt Bắc - Nam. Phải mất hơn 1 năm làm việc không kể ngày đêm của hơn 10 vạn cán bộ, công nhân, bộ đội và nhân dân dọc tuyến đường sắt, đến cuối năm 1976 tuyến đường sắt Bắc Nam dài hơn 1.730 km mới được nối liền.

Food tour Hải Phòng có lẽ là một trong những hoạt động của nhiều người trong kỳ nghỉ lễ sắp tới. Lựa chọn di chuyển bằng tàu hỏa từ Hà Nội đi Hải Phòng cũng là một trải nghiệm thú vị. Nắm bắt được nhu cầu đó, Công ty CP Vận tải Đường sắt đã bố trí thêm 4 chuyến tàu tuyến Hà Nộ - Hải Phòng để phục vụ người dân.

Tàu điện bánh lốp - một loại hình vận tải hành khách công cộng mới được đề xuất áp dụng vào mạng lưới giao thông công cộng thành phố Hà Nội. Tàu không chạy trên đường ray mà chạy trên đường nhựa.

Ba ngày sau tai nạn, tàu đã được cơ quan chức năng lai dắt về phía bờ thị xã Tân Châu (An Giang), neo cạnh bờ kè cách hiện trường khoảng 0,5 km để phục vụ điều tra. Theo quan sát bên ngoài, tàu rách hơn 10m, cửa kính vỡ vụn.

Khoảng 18 giờ 15 ngày 21/4/2024, hầm đường sắt Bãi Gió qua đèo Cả đã được thông sau 10 ngày bị gián đoạn vì sự cố sạt lở.

Theo quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, thành phố sẽ xây dựng 14 tuyến đường sắt đô thị có tổng chiều dài 550km, mức đầu tư khoảng 40 tỷ USD. Với hệ thống đường sắt hiện đại được coi là “xương sống” của giao thông đô thị này, Hà Nội kỳ vọng sẽ giúp người dân dễ dàng di chuyển đến mọi vị trí trong thành phố, đủ năng lực thay thế phương tiện giao thông cá nhân.