Rolls-Royce ra mắt xe thuần điện đầu tiên

Chiếc xe điện của hãng Rolls-Royce vừa được giới thiệu tại triển lãm ô tô Thượng Hải. Đây là mẫu xe điện đầu tiên của hãng xe này sau hơn 120 năm nhà đồng sáng lập Charles Rolls lên ý tưởng về một mẫu xe thuần điện.

Xe được trang bị hệ thống pin 102 kWh cho khả năng di chuyển 585 km trong 1 lần sạc. Động cơ điện công suất 577 mã lực đem lại cho xe khả năng tăng tốc từ 0 lên 100km chỉ trong 4,5 giây. 

Về thiết kế, ý tưởng để tạo ra Rolls-Royce Spectre là mẫu du thuyền hiện đại. Phần đầu xe là hệ thống đèn pha led nhỏ gọn, cùng với dải đèn led định vị ban ngày được đặt trên lưới tản nhiệt. Đáng chú ý, dù là mẫu xe điện nhưng xe vẫn được trang bị lưới tản nhiệt lớn nhất từ trước đến nay với những tinh chỉnh đem lại khả năng khí động học tối ưu. Chi tiết này được thắp sáng bởi 22 bóng LED riêng biệt, tạo nên hiệu ứng 3D. Spectre cũng là mẫu coupe 2 cửa đầu tiên trong hơn 100 năm được Rolls-Royce cung cấp tùy chọn mâm khí động học có kích thước lên đến 23 inch.  

Nội thất của xe nhìn không có nét gì quá đột biến so với các dòng xe chạy động cơ đốt trong của hãng, yếu tố có thể hiểu được khi Rolls-Royce không muốn thử nghiệm hướng đi quá mới lạ. Dù vậy, vẫn không thiếu đi điểm nhấn với màn kỹ thuật số bên phía ghế hành khách và bầu trời sao trên trần nay kéo sang tận cửa.

Hiện tại hãng đã cho đặt cọc chiếc xe này với giá khởi điểm gần 16,9 tỷ đồng và dự kiến sẽ giao xe cho những khách đầu tiên vào cuối năm 2023./.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tháng 11/2023, KIA EV3 được ra mắt lần đầu tại Triển lãm ô tô Los Angeles (Mỹ) dưới dạng concept. Xe giờ đây đã sẵn sàng đi vào sản xuất thực tế. Đây cũng là mẫu xe thuần điện rẻ nhất của thương hiệu Hàn Quốc.

Trong điều kiện kinh tế cùng với thị trường xe ô tô cũ đa dạng như hiện nay, người tiêu dùng có thể lựa chọn cho mình mẫu xe phù hợp với sở thích cũng như tài chính cá nhân. Tuy nhiên, có nhiều trường hợp người mua xe đã qua sử dụng, đến khi cho xe đi kiểm định mới phát sinh vấn đề về bị từ chối đăng kiểm. Do đó, để tránh những rủi ro, khách hàng mua xe cũ cần lưu ý một số vấn đề sau.

Công ty Honda Việt Nam vừa phát đi thông báo chiến dịch triệu hồi tổng cộng 14.230 xe thuộc 6 dòng ô tô khác nhau do liên doanh này nhập khẩu và lắp ráp để kiểm tra, thay thế bơm nhiên liệu.

Từ ngày 23 đến 27/10, triển lãm ô tô Việt Nam - Vietnam Motor Show sẽ diễn ra tại TP.HCM. Trái ngược với các năm trước, sự kiện năm nay thiếu vắng nhiều thương hiệu nổi tiếng, đặc biệt là hãng xe Việt Vinfast và hàng loạt hãng xe sang.

Theo báo cáo bán hàng của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) và TC Motor, doanh số bán hàng toàn thị trường tháng 4 giảm 11% so với tháng trước. Theo các chuyên gia, sức mua chậm lại do khách hàng đang chờ đợt giảm lệ phí trước bạ đối với ô tô trong nước. Nếu được thông qua, đây sẽ là một cú hích lớn với ngành sản xuất, lắp ráp ô tô trong nước.

Nhà phân phối xe lớn nhất Indonesia - PT Astra International sẽ ngừng bán các dòng xe thuộc hãng Peugeot, chấm dứt 52 năm hiện diện của thương hiệu Pháp tại quốc gia Đông Nam Á này.