Rộn ràng khai mạc Lễ hội Việt - Nhật 2024

Ngày 9/3 tại Công viên 23/8, quận Một đã diễn ra Khai mạc Lễ hội Việt – Nhật lần thứ 9. Đây là một trong những lễ hội quan trọng của Thành phố Hồ Chí Minh. Tham dự buổi lễ có Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang, Ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh cùng đại diện bộ ngành liên quan.

Lễ hội Việt – Nhật lần thứ 9 tại TP.HCM được tổ chức với chủ đề “Cùng nắm chặt tay nhau – Từ giờ về sau” nhằm tăng cường kết nối, thúc đẩy giao lưu văn hóa, thương mại và ẩm thực giữa TP.HCM với Nhật Bản. Đây cũng là dịp để doanh nghiệp TP.HCM - Nhật Bản tìm kiếm và đẩy mạnh các cơ hội hợp tác kinh doanh, giới thiệu các sản phẩm thế mạnh của hai nước.

Gian trưng bày các nhân vật truyện tranh Nhật Bản nổi tiếng

Điểm mới của lễ hội Việt – Nhật lần thứ 9 là du khách tới tham quan sẽ được trải nghiệm các điệu múa truyền thống Nhật Bản như Yosakoi và Awa Odori, tham gia hoạt động cosplay được nhiều bạn trẻ Việt Nam yêu thích, thưởng thức các món ăn Nhật Bản. Đặc biệt, năm nay tại Lễ hội sẽ có một khu vực để trải nghiệm môn thể thao đánh bóng chày độc đáo của Nhật Bản.

Lễ hội Việt - Nhật lần thứ 9 năm 2024, sẽ diễn ra trong hai ngày 9 và 10/3 tại Công viên 23/9 (Quận Một, TP Hồ Chí Minh).

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Lễ trao giải thưởng và khai mạc Triển lãm ảnh nghệ thuật Việt Nam năm 2024 đã diễn ra tại khu di tích Văn Miếu-Quốc Tử Giám (Hà Nội), vinh danh 33 tác phẩm nhiếp ảnh xuất sắc và trưng bày 250 tác phẩm phục vụ công chúng thưởng lãm.

Sáng nay 5/10, ngày thứ 2 diễn ra Lễ hội Áo dài Du lịch 2024, chương trình nghệ thuật tổng hợp đồng diễn dân vũ và Carnaval Áo dài do Hội Liên hiệp Phụ nữ Hà Nội phối hợp với Sở Du lịch Hà Nội tổ chức đã diễn ra tại Trung tâm di sản Hoàng Thành Thăng Long và một số tuyến phố phụ cận.

Công ty Cổ phần Bảo tàng cầu Long Biên, Hội Quy hoạch và Phát triển đô thị Việt Nam, Hội Liên lạc người Việt Nam ở nước ngoài và Trung tâm Lưu trữ Quốc gia I đã phối hợp tổ chức Lễ ra mắt cuốn sách “Cầu Long Biên - cây cầu huyền thoại”, do Nhà xuất bản Mỹ thuật ấn hành, nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.

Tối 4/10, chương trình khai mạc Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024 với chủ đề "Hà Nội - Tinh hoa Áo dài" đã diễn ra tại Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long, Hà Nội.

Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024 với chủ đề "Hà Nội - Tinh hoa Áo dài" đã khai mạc tối 4/10, nhằm tôn vinh và bảo tồn nét đẹp văn hóa của tà áo dài truyền thống Việt Nam, biến áo dài thành sản phẩm quà tặng lưu niệm ấn tượng cho du khách quốc tế.

Thứ trang phục lịch lãm sang trọng ấy từng có thời là thường phục của những phụ nữ thành thị. Trong không gian Hà Nội, ở những nơi phù hợp, với những vị trí công việc phù hợp, hẳn đã đến lúc áo dài hòa vào đời sống thường nhật.