Rộn ràng làng quất cảnh có tiếng nhất Hà Nội

Ở Thủ đô Hà Nội, làng nghề truyền thống quất cảnh Tứ Liên được xem là một địa điểm quen thuộc, của nhiều người có thú vui chơi cây cảnh mỗi dịp Tết đến. Những ngày giáp Tết cổ truyền, các nhà vườn trồng quất cảnh Tứ Liên đang nhộn nhịp, tấp nập không khí người mua kẻ bán.

Từ xưa, cây quất  được xem như là loại cây mang đến sự may mắn, và thành công cho gia đình trong năm mới. Nhiều hộ nông dân tại Tứ Liên  đang khẩn trương đưa ra thị trường nhiều chậu cảnh, quất bonsai đẹp với nhiều mức giá khác nhau, phục vụ nhu cầu của người dân.

Chuẩn bị cho vụ Tết năm nay, gia đình ông Hoàng Luận, ở phường Tứ Liên, quận Tây Hồ có hơn 300 cây quất cảnh. Hiện quất cảnh đã được đặt mua gần hết, số còn lại đang chờ vận chuyển đi. Thời điểm này, ông chỉ duy trì cắt tỉa để giữ dáng, thế cho cây. Năm nay, thời tiết ủng hộ, việc chăm sóc cây cũng thuận lợi hơn, cây sinh trưởng tốt, sai quả và xanh lá.

Quất Tứ Liên rộn ràng vào Tết

Với bàn tay khéo léo của các nghệ nhân trồng quất bonsai đã sáng tạo những chậu quất ghép gỗ lũa độc đáo. Mỗi "kiệt tác" quất cảnh có giá dao động từ 5 - 20 triệu đồng, có cây lên đến cả trăm triệu đồng, tùy vào tuổi thọ, thế, dáng, kích thước của cây quất và cả vẻ đẹp những khúc gỗ lũa, chậu cảnh kết hợp tạo nên tác phẩm. Một sản phẩm vô cùng độc đáo nữa trong nhà vườn này, đó là quất được trồng trên các ngôi nhà làm bằng gốm.

Làng cây quất cảnh Tứ Liên có tiếng nhất ở Hà Nội

Làng cây quất cảnh Tứ Liên lâu nay là một trong những thương hiệu cây cảnh có tiếng nhất ở Hà Nội. Nhờ vào kỹ thuật chăm sóc của những người làm quất giàu kinh nghiệm, quất nơi đây nổi tiếng bởi quả to đều và căng mọng. Tranh thủ ngày cuối tuần, ông Nguyễn Văn Minh vượt gần 10 cây số để đi ngắm và đặt mua cây cảnh trang trí cho dịp Tết Nguyên Đán.

Quất Tứ Liên được rất nhiều khách hàng ưa chuộng

Anh Nguyễn Văn Dũng, Ba Đình, Hà Nội chia sẻ: "Chủ yếu mình đi sớm thì mới có cây đẹp, theo đúng ý mình thôi. Cây quất năm nay được mùa, quả to, lá lộc rất là nhiều."

Với ưu điểm là quả to, tán đẹp, lá xanh đậm, chơi được lâu, quất Tứ Liên được rất nhiều khách hàng ưa chuộng. Các nhà vườn ở làng kỳ vọng thị trường quất cảnh dịp Tết năm nay hứa hẹn  sẽ một mùa bội thu.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Đồng chí Đào Duy Tùng - người con ưu tú của Đảng bộ và nhân dân Thủ đô Hà Nội là một trong những cán bộ lãnh đạo tài năng, nhà lý luận xuất sắc của Đảng và cũng là một tấm gương đạo đức cách mạng trong sáng. Kỷ niệm 100 năm ngày sinh của đồng chí Đào Duy Tùng (20/5/1924 - 20/5/2024) là dịp để thủ đô Hà Nội thêm tự hào và noi theo gương sáng của những thế hệ đi trước.

Bên cạnh xem xét, thông qua Luật Thủ đô (sửa đổi), Kỳ họp thứ 7, Quốc hội Khóa XV cũng sẽ xem xét hai quy hoạch lớn của Hà Nội. Đó là quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và đồ án điều chỉnh quy hoạch Thủ đô. Bản quy hoạch sau khi hoàn thiện vừa mang tính khái quát, thể hiện những định hướng lớn cho phát triển Thủ đô trong giai đoạn tới; đồng thời làm rõ nét hơn các không gian phát triển của Thủ đô.

Dù đã dựng biển cấm nhưng chợ vẫn tiếp tục họp ở tuyến đường Quang Minh thuộc huyện Mê Linh. Hàng ngày, người dân vô tư họp chợ gây ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường nhưng không thấy lực lượng chức năng xử lý.

Hồ Linh Đàm là không gian xanh quý giá giữa khu dân cư đông đúc và ngột ngạt. Vậy mà đường dạo quanh hồ đang bị chiếm dụng dưới nhiều hình thức.

Sáng nay (20/5), tại trường Đào tạo cán bộ Lê Hồng Phong, Thành uỷ Hà Nội đã tổ chức khai giảng Lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức cho cán bộ diện Ban Thường vụ Thành ủy quản lý.

Lễ hội Sen Hà Nội năm 2024 dự kiến được tổ chức trong tháng 7 tới đây tại Không gian văn hóa sáng tạo quận Tây Hồ. Sự kiện lần đầu được tổ chức sẽ gồm nhiều hoạt động quảng bá, giới thiệu, tôn vinh nghề trồng sen, các sản phẩm từ sen.