Rủi ro khi ăn thịt gà hỏng | Nói về dinh dưỡng | 13/08/2023

Ăn thịt gà hỏng có nguy cơ ngộ độc thực phẩm cao. Vì vậy, muốn nhận biết thịt gà đã hỏng, người tiêu dùng cần lưu ý những dấu hiệu sau đây.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Uống nước tăng lực thường xuyên có thể dẫn tới tình trạng nghiện caffeine. Một lon nước tăng lực chứa trung bình 200 calo, tương đương 10-15% tổng năng lượng cần thiết đối với một người trưởng thành. Uống nhiều nước tăng lực có nguy cơ gây thừa calo, béo phì. Mời quý vị cùng theo dõi thêm vấn đề này trong chương trình "Nói về dinh dưỡng" ngày hôm nay.

Ăn gỏi trên thực tế rất ngon và hấp dẫn nhưng việc sử dụng các loại thịt chưa chín kỹ có thể gây ngộ độc thực phẩm, nguy cơ nhiễm các loại vi khuẩn, ký sinh trùng...

Hiện nay nhiều bà mẹ vì bận rộn đã sử dụng cháo dinh dưỡng hàng ngày cho con trẻ thay vì phải nấu và chế biến. Theo nhận định của chuyên gia thì cháo dinh dưỡng được mua ở ngoài liệu có đủ chất và đảm bảo an toàn thực phẩm cho trẻ về lâu dài hay không. Hãy cùng chúng tôi tham gia trao đổi với chuyên gia trong chương trình "Nói về dinh dưỡng" phát sóng ngày hôm nay.

Một trong những sở thích của giới trẻ hiện nay là uống trà sữa. Trà sữa trên thị trường hiện nay dễ dàng mua trên vỉa hè, dọc đường… Vì lợi ích, một số cửa hàng trà sữa không dùng bột trà tự nhiên mà chế từ bột màu không rõ nguồn gốc. Điều này sẽ ảnh hưởng tới sức khoẻ người tiêu dùng ra sao? Mời quý vị khán giả cùng theo dõi nội dung trong chương trình hôm nay.

Tại Việt Nam, lượng tiêu thụ thực phẩm chế biến sẵn, đồ ăn nhanh (hay còn gọi là fast food) ngày càng cao. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, loại thực phẩm này lại có tác động tiêu cực đến sức khỏe của con người. Đây là nội dung chính trong chương trình "Nói về dinh dưỡng" ngày hôm nay.

Ăn thịt gà hỏng có nguy cơ ngộ độc thực phẩm cao. Vì vậy, muốn nhận biết thịt gà đã hỏng, người tiêu dùng cần lưu ý những dấu hiệu sau đây.