Sắc màu của ngói | Con đường doanh nhân | 21/04/2024

CEO Nguyễn Thị Khuyên, Giám đốc Công ty TNHH Nasaki, đã tìm thấy con đường lập nghiệp ở quê hương Yên Bái, tạo nên những sản phẩm ngói màu không nung thân thiện với môi trường, có mặt tại nhiều dự án lớn trong cả nước. Người xưa có câu 'khô như ngói' - nhưng với nữ doanh nhân Nguyễn Thị Khuyên - những sắc ngói màu trở nên mặn mà, ẩn chứa vẻ đẹp của ý chí vươn lên.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Không chỉ là những người truyền đạt tri thức và kiến thức cho các em học sinh, cán bộ, giáo viên ngành giáo dục và đào tạo quận Hoàn Kiếm còn thể hiện tình thần tương thân, tương ái cùng nhau sẻ chia yêu thương với những người bệnh đang cần máu. Việc họ hỗ trợ và tham gia trong các hoạt động hiến máu tình nguyện đã đem lại bao hy vọng và cơ hội sống cho những người cần máu.

Trong những ngày tháng bom đạn khốc liệt của chiến dịch Điện Biên Phủ, lực lượng văn nghệ sĩ cũng trực tiếp ra trận, kịp thời sáng nhiều tác phẩm tác văn học nghệ thuật để khích lệ tinh thần các chiến sĩ, đồng thời ghi lại những khoảnh khắc hào hùng của dân tộc. Sau Chiến thắng Điện Biên Phủ - một dấu mốc son của lịch sử dân tộc thì Điện Biên luôn là mảnh đất được nhiều văn nghệ sĩ lấy làm nguồn cảm hứng sáng tác, cho ra đời nhiều tác phẩm thành công và để lại dấu ấn trong đời sống văn hóa, văn hóa nghệ thuật.

Bình yên ở xã nông thôn mới Viên Nội, huyện Ứng Hòa; Công an huyện Mỹ Đức kiên quyết xử lý dứt điểm hoạt động của các loại xe công nông, xe ba gác, xe tự chế; Không để tội phạm cướp, cướp giật lộng hành... là một số nội dung đáng chú ý có trong chương trình hôm nay.

Việc xây dựng các công trình trong khu vực phố cổ, vùng bảo tồn cấp 1 của Thủ đô luôn là vấn đề nóng trong thời gian vừa qua. Với hàng loạt quy định chặt chẽ tại đây, cứ ngỡ việc thi công xây dựng chắc chắn sẽ đi vào khuôn khổ thế nhưng những gì đang diễn ra cho thấy đối với một số trường hợp những quy định này hiện vẫn không được áp dụng. Và điều hiển nhiên sau những sai phạm này là hệ lụy vô cùng lớn mà các hộ dân không có may mắn khi ở cạnh các công trình có sai phạm đang phải gánh chịu.

Mỗi vụ cháy nổ xảy ra, trách nhiệm không của riêng ai mà là của toàn xã hội và quan trọng nhất là sự tự ý thức của mỗi cơ quan, tổ chức, hộ gia đình và cá nhân. Thực hiện thông điệp: mỗi người dân là một chiến sĩ trên mặt trận phòng chống "giặc lửa", thành phố Hà Nội mở cao điểm tuyên truyền về PCCC & CNCH, vận động 100% người dân trên địa bàn ký cam kết bảo đảm an toàn về PCCC và CNCH năm 2024.

Xã Đa Tốn của huyện Gia Lâm (Hà Nội) hiện chỉ còn hơn 231 ha diện tích đất nông nghiệp. Trong bối cảnh đô thị hóa đang diễn ra mạnh mẽ, diện tích đất nông nghiệp không ngừng bị thu hẹp, do đó người dân Đa Tốn đã phải tính đến bài toán đưa tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất nông nghiệp để vừa tăng năng xuất vừa đảm bảo chất lượng, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Và mô hình trồng rau bằng phương pháp thủy canh tại Đa Tốn, đang cho thấy những hiệu quả rõ rệt.