Sắc màu rực rỡ trong lễ khai mạc Asian Cup 2023

Tối 12/1, trên sân Lusail đã diễn ra lễ khai mạc Asian Cup 2023 với chủ đề “Chương thất lạc của Kelileh và Demneh”.

Sân vận động Lusail tại Qatar mang tính biểu tượng, nơi từng tổ chức trận chung kết World Cup 2022, với sức chứa 88.000 người. Đây cũng là nơi chứng kiến siêu sao Messi cùng đồng đội nâng cao cúp vô địch. Với kinh nghiệm tổ chức giải vô địch thế giới, từng gây choáng ngợp với lễ khai mạc huyền ảo cách đây một năm, chủ nhà Qatar đã tạo nên một đêm lung linh khác với âm nhạc, ánh sáng, pháo hoa và các công nghệ hỗ trợ tối tân.

Sân Lusai 88.000 chỗ ngồi được phủ kín khán giả. Ảnh chụp màn hình

Chủ đề của lễ khai mạc là “Chương thất lạc của Kelileh và Demneh”. Kelileh và Demnel là tên một kiệt tác văn học nổi tiếng trong lịch sử Arab, bao gồm 15 chương với những câu chuyện thần thoại về những anh hùng dân tộc được ẩn dụ thành các loài động vật. Câu chuyện của Kelileh và Demnel được thể hiện trong bối cảnh không gian có nhiều cánh hoa hồng được đặt trên các đụn cát, với thông điệp kêu gọi mọi người tin tưởng vào bản thân và theo đuổi giấc mơ của chính mình. Các nhà tổ chức giải đấu đã tạo nên hai nhân vật là Kelileh và Demneh là hai chú cáo sa mạc, đại diện cho chủ nhà Qatar, bằng tù và ốc biển đã gọi các linh vật khác, đại diện cho những quốc gia tham dự, cùng tề tựu và thể hiện một châu Á đoàn kết.

Chủ nhà Qatar đã tạo nên một đêm lung linh với các hiệu ứng công nghệ tối tân. Ảnh: Scores Arabic.

Trong khi đó, bài hát chính thức của vòng chung kết Asian Cup 2023 được thể hiện bởi bộ đôi ca sĩ Humood AlKhuder và Fahad Al Hajjaji, có tựa đề "Hadaf" (theo tiếng Arab có nghĩa là "bàn thắng").


Tiết mục đầu khai mạc Asian Cup 2023. Ảnh chụp màn hình.

Giám đốc Điều hành Tiếp thị và Truyền thông Hassan Rabea Al Kuwari cho biết: "Asian Cup 2023 mang đến cơ hội để người hâm mộ bóng đá châu Á tìm hiểu những nền văn hóa mới, xây dựng tình bạn lâu dài và tạo ra những kỷ niệm ý nghĩa”.

Pháo hoa giống như những ngọn lửa trên sân Lusail. Ảnh: Scores Arabic.

Với việc nhiều đội bóng châu Á đã gây ấn tượng mạnh ở World Cup 2022, giới chuyên môn cho rằng giải đấu AFC Asian Cup 2023 sẽ diễn ra với nhiều bất ngờ và kịch tính.

Hình ảnh khác tại lễ khai mạc. Ảnh: Scores Arabic.

Sau khi tiết mục nghệ thuật kết thúc, đội trưởng Qatar và Lebanon lần lượt bước lên sân khấu tuyên thệ. Ngay sau đó, đã diễn ra trận đấu giữa đội chủ nhà Qatar và Lebanon, chính thức mở màn cho bữa tiệc bóng đá lớn nhất châu lục diễn ra trong vòng một tháng (từ ngày 12/1 đến 10/2/2024).

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thép xanh Nam Định đã có một trận đấu gặp nhiều khó khăn trước Hoàng Anh Gia Lai trên sân Pleiku.

Một đại diện khác của Thủ đô là CLB Hà Nội cũng không được hưởng niềm vui trọn vẹn trong chuyến làm khách trên sân Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Những nỗ lực cũng không giúp CLB Hà Nội có được ba điểm và đành chấp nhận hoà 2-2 sau 90 phút. Kết quả này cũng khiến đội bóng Thủ đô vẫn dậm chân ở vị trí thứ 7 trên BXH.

Vòng 18 V-League đã đi đến những lượt đấu cuối cùng. Trên SVĐ Hàng Đẫy diễn ra màn so tài muộn nhất vòng đấu này giữa CLB Thể Công Viettel và Bình Định. Với lợi thế sân nhà cùng sự cổ vũ nồng nhiệt của các CĐV nhưng đoàn quân của HLV Nguyễn Đức Thắng đã có một trận đấu khá khó khăn.

UEFA Euro 2024 sẽ diễn ra từ ngày 15/6 đến 15/7 tại Đức vào mùa hè này. Những ứng cử viên vô địch hàng đầu gồm chủ nhà Đức, đương kim vô địch Italy cùng với Anh, Tây Ban Nha, Hà Lan, Pháp, Bỉ.

Chỉ vỏn vẹn 4 tháng từ khi đảm nhiệm cương vị HLV trưởng của CLB Công An Hà Nội, ông Kiatisak Senamuang quyết định từ chức để trở về Thái Lan sau 3 năm dẫn dắt tại V-League. Được biết, gia đình là lý do lớn nhất dẫn tới quyết định này của “Zico Thái”.

Kể từ thời điểm HLV Hoàng Anh Tuấn dừng dẫn dắt các Đội tuyển trẻ Việt Nam sau cuộc họp với VFF thì đến hôm nay, ngày 13/5, chiến lược gia người Khánh Hòa mới tiết lộ rõ hơn về quyết định tạm nghỉ của mình.