Sắc xuân Hà Nội giữa lòng thành phố Hồ Chí Minh

Ở miền Nam nói chung và thành phố Hồ Chí Minh nói riêng, hình ảnh cây mai vàng rực rỡ được các gia đình trưng trong nhà vào những ngày tết đã trở thành hình ảnh quen thuộc. Tuy nhiên trong những năm gần đây, không chỉ mai mà những cây đào Nhật Tân, tuyết mai được đưa từ Hà Nội vào cũng được người dân thành phố ưa chuộng, tìm mua để đem về trưng trong những ngày đầu xuân, năm mới.

Chợ hoa Hồ Thị Kỷ (quận 10), nơi được mệnh danh là "tiểu Đà Lạt" hay "thiên đường hoa" giữa lòng TP. HCM xuất hiện những cành đào vô cùng đẹp mắt.

Những ngày này, các loại hoa đào, tuyết mai đang bắt đầu bung nở, tạo không khí xuân tràn ngập.

Cành đào bung nở tạo không khí xuân tại TP.HCM

Chị Lưu Mộng Dung (chủ shop hoa Khoa Dung) chia sẻ, đào này là đào đúng 100% Nhật Tân, hai năm nay người dân thành phố thích cái đào này lắm rồi có gia đình mua 15-20 cành, người Nam không bao giờ chơi đào nhưng bây giờ thấy đẹp quá đó mà nở đẹp nên hai năm nay chị bán cứ bắt đầu từ mùng 1 Tết tây là chị đánh vào đây rồi bán đến hết 30 tết thì thôi. Cứ trung bình mỗi ngày chị bán từ 70-100 cành".

Đảo qua một vòng khắp chợ, có khoảng 4-5 cửa hàng bán các loại đào cành, mận cành, tuyết mai được đóng thùng gửi máy bay từ Hà Nội vào đang được nhân viên các shop hoa sắp xếp vào các khu vực trưng bày cho khách hàng có thể dễ dàng lựa chọn.

Các loại đào cành, mận cành, tuyết mai được đóng thùng gửi máy bay từ Hà Nội vào TP.HCM

Ngày trước, người dân TP. HCM vẫn còn lạ lẵm và chưa hiểu rõ về cách để bảo quảng cũng như trưng bày đào trong điều kiện thời tiết có phần khác biệt so với ở Hà Nội. Tuy nhiên trong những năm gần đầy, khi cây đào dần du nhập nhiều vào miền nam các nhà vườn cũng đã mách nước cho khách nhiều cách để bảo quảng nên nhiều gia đình ngoài việc trưng cây mai cũng rất thích thú đem về một nhành đào chưng bên cạnh để tăng màu sắc và phong phú cho nhà cửa trong những ngày tết đến xuân về.

Anh Phạm Hoàng Long (Quận 10) cho biết: "Hồi xưa chưa biết chơi nhưng giờ thì vận chuyển vào nhiều nên biết chơi rồi nó có không khí xuân, người ta đổi mới đi mấy năm trước chơi mai rồi năm nay lại chơi đào. Đào vào trong Nam thì tương đối nhanh nở nên muốn bảo quảng thì mình cho một ít nước đá cho nó kìm nó chậm nở lại, còn muốn nở nhanh đẹp liền thì cứ vậy cắm vào nước thôi, cắt gốc cắm vào nước là nở, nở nhanh hơn ngoài  nhiều. tại trong đây trời nóng".

Ngoài những cây đào thật phải được bảo quảng cẩn thận, nhiều người dân khác cũng lựa chọn tìm mua nhiều loại hoa đào giả độc đáo để đem về trưng Tết. Ngày nay, không chỉ người lớn tuổi hoặc các gia đình tìm mua đào mà các bạn trẻ ở TP. HCM cũng tìm mua để dạo phố chụp ảnh.

Đây là một nét đẹp Tết rất Hà Nội giữa lòng TP. HCM.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Huy hiệu Đảng Cộng sản Việt Nam là phần thưởng cao quý ghi nhận, tôn vinh quá trình phấn đấu, rèn luyện, cống hiến của đảng viên cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân. Với ý nghĩa đó trong dịp trao huy hiệu Đảng đợt 19/5, nhiều lãnh đạo thành phố đã trực tiếp trao huy hiệu cho hàng ngàn đảng viên ưu tú tại nhiều quận, huyện của Thủ đô.

Cam Lâm - Vĩnh Hảo là tuyến cao tốc đầu tiên của nước ta sẽ áp dụng thu phí không dừng (ETC) đa làn tự do, bỏ barrie đầu vào. Do đó, sẽ có một số thay đổi mà lái xe cần chú ý khi tuyến cao tốc này chính thức thu phí.

UBND tỉnh Lào Cai vừa ban hành quyết định bổ sung mức giá vé tháng, mức giá vé quý dịch vụ sử dụng đường bộ dự án đường nối đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai đến Sa Pa theo hình thức hợp đồng Xây dựng - Kinh doanh - Chuyển giao (BOT).

Tại nhiều tuyến phố của quận Hoàn Kiếm nói chung, quanh khu vực phố cổ nói riêng, tình trạng xe hợp đồng dừng đỗ trái phép diễn ra khá phổ biến. Các vi phạm này cần xử lý nghiêm và thường xuyên để răn đe, ngăn ngừa tái diễn.

Dù đến nay đã quá thời hạn thông tin gần 40 ngày, mà nguyên nhân tại sao cây sao đen chết vẫn chưa được làm rõ.

Sáng 14/5, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Dân vận Thành ủy Đỗ Anh Tuấn dự và trao huy hiệu Đảng tặng các đảng viên tại quận Ba Đình.