Saigon Heat tiến gần đến ngôi vô địch VBA 2023

Sau khi để thua ở lượt trận chung kết đầu tiên VBA 2023, CLB Nha Trang Dolphins dồn quyết tâm vào lượt trận thứ hai khi được thi đấu trên sân nhà, nơi đội bóng này bất bại 7 trận trước đó. Lịch sử chinh chiến tại sân nhà đang đứng về phía đội bóng phố biển khi họ đang có thành tích bất bại 7 trận tại trường Đại học Nha Trang, trong đó có một lần hạ Saigon Heat ở giai đoạn vòng bảng.

Nhập cuộc hứng khởi và hóa giải được tay ném số 1 Kentrell Barkley của Saigon Heat, các cầu thủ Nha Trang Dolphins tạo được ưu thế dẫn điểm. Tuy nhiên, Kentrell Barkley với sự hỗ trợ của tay ném gốc Việt Hassan Thomas dần lấy lại phong độ, giúp Saigon Heat vượt dẫn 18-14 sau hiệp 1. Bị phong tỏa ở khu vực cận rổ, các cầu thủ Nha Trang Dolphins chuyển sang tấn công ở khu vực 3 điểm nhưng những cú ném xa của đội chủ nhà lại không hiệu quả.

Trong khi đó, Saigon Heat vẫn chơi tốt trong tấn công lẫn phòng ngự, gia tăng cách biệt lên 17 điểm khi hiệp 2 khép lại. Bộ đôi tuyển thủ Việt Nam thi đấu trong màu áo CLB Saigon Heat là Võ Kim Bản, Nguyễn Huỳnh Phú Vinh chơi bùng nổ ở hiệp 3.

Ở tình thế khó khăn, người hâm mộ CLB Nha Trang Dolphins lại "thót tim" khi tay ném chủ lực Dominique Tham bị chấn thương phải rời sân trong khi ngoại binh Robert Sampson chơi không tốt nên bị thay ra. Nén đau trở lại sân, Dominique Tham kết hợp cùng Madarious Gibbs giúp CLB Nha Trang Dolphins bùng nổ ở hiệp cuối khi thu ngắn cách biệt chỉ còn 2 điểm với tỉ số 65-67. Thế nhưng, đó là tất cả những gì mà các cầu thủ Nha Trang Dolphins làm được, bởi sau đó CLB Saigon Heat tận dụng hiệu quả các cơ hội phản công sắc bén để giành chiến thắng chung cuộc 77-72.

Toàn thắng 2 lượt trận đầu của chung kết VBA 2023, CLB Saigon Heat chỉ còn cách ngôi vô địch một trận thắng. Nếu thành công, đây là lần thứ 4 liên tiếp đội bóng rổ chuyên nghiệp đầu tiên của Việt Nam đăng quang VBA. Trong khi đó, CLB Nha Trang Dolphins phải thắng ở lượt trận chung kết thứ ba diễn ra ngày 24/9, để níu kéo cơ hội vô địch.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chặng 12 giải đua xe đạp Giro D’talia là chặng đua có địa hình đồi núi mang tới rất nhiều thử thách cho các cua rơ. Bất ngờ đã xảy ra khi người về đích chặng lại là một cái tên hoàn toàn mới.

Tại vòng tứ kết đơn nam giải quần vợt Italia mở rộng, khán giả được chứng kiến màn so tài giữa hai tay vợt Hubert Hurkarcz và hạt giống số 14 Tommy Paul. Hai tay vợt đã có màn rượt đuổi tỷ số khiến trận đấu trở nên hấp dẫn.

Sau khi công bố danh sách các cầu thủ Đức tham dự Euro 2024, đã có rất nhiều tranh cãi quanh quyết định của HLV Julian Nagelsmann.

Đội tuyển Pháp đã công bố danh sách các cầu thủ tham dự Euro 2024. Bản danh sách này không mang tới nhiều bất ngờ khi phần lớn các cầu thủ đều có phong độ tốt và đang thi đấu cho các CLB hàng đầu châu Âu. Đáng chú ý nhất là sự trở lại của tiền đạo N’Golo Kante sau hai năm vắng mặt.

Ở vòng 36 giải bóng đá vô địch quốc gia Tây Ban Nha, CLB Barcelona đến làm khách trên sân của đội bóng đang đứng cuối BXH là Almeria. Đây là cơ hội cho Barcelona giành trọn ba điểm để cạnh tranh vị trí thứ hai trên BXH La Liga.

Trận bán kết 2 giải bóng đá nữ U17 châu Á là cuộc so tài giữa U17 Triều Tiên và U17 Trung Quốc. Ngay ở phút 11 của trận đấu, đội bóng của HLV Sung-gwon Song đã dẫn trước 1-0 nhờ pha lập công của Choe Yon-A.