SaigonBank chỉ lãi hơn 200 tỷ đồng 9 tháng đầu năm

SaigonBank đã thu về lợi nhuận trước thuế hơn 200 tỷ đồng, giảm 18% so với cùng kỳ năm trước do ảnh hưởng từ các chương trình hỗ trợ lãi suất.

Lợi nhuận của SaigonBank đạt khoảng 55% kế hoạch năm 2024, thấp hơn mức 248 tỷ đồng cùng kỳ năm trước. Nguyên nhân là thu nhập lãi thuần giảm 3%, khiến lợi nhuận sụt giảm đáng kể.

Tổng tài sản của SaigonBank vào cuối quý II đạt 32.412 tỷ đồng, là ngân hàng có tổng tài sản và vốn điều lệ thấp nhất trong các ngân hàng niêm yết. Dù vậy, ngân hàng đã áp dụng biện pháp tối ưu chi phí, với chi phí hoạt động chỉ tăng 8%, đầu tư vào hệ thống an ninh, bảo mật và các sản phẩm tài chính số.

Dư nợ tín dụng của SaigonBank tăng 5% so với cùng kỳ năm trước, tập trung vào lĩnh vực sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng. Tỷ lệ nợ xấu duy trì ở mức 2,2%.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của Việt Nam trong 9 tháng đầu năm đạt 578,47 tỷ USD, tăng 16,3% so với cùng kỳ năm trước, với cán cân thương mại thặng dư 20,79 tỷ USD.

SaigonBank đã thu về lợi nhuận trước thuế hơn 200 tỷ đồng, giảm 18% so với cùng kỳ năm trước do ảnh hưởng từ các chương trình hỗ trợ lãi suất.

Dự báo tốc độ tăng trưởng kinh tế của các nước trong khu vực Đông Nam Á và Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc (ASEAN+3) sẽ đạt 4,2% vào năm 2024 và tăng nhẹ lên mức 4,4% vào năm 2025.

Công ty Cổ phần Tập đoàn Địa ốc No Va (Novaland - NVL) đã đăng trên website nội dung khẳng định không liên quan đến dự án Việt Phát và Công ty Tân Thành Long An mà trước đó tại tòa bà Trương Mỹ Lan đã nêu.

Thị trường chứng khoán ngày 4/10 tiếp tục ảm đạm khi nhóm tài chính diễn biến tiêu cực, VN-Index tiếp đà giảm điểm.

Tân binh sàn UPCoM là VDG của Vạn Đạt Group, chỉ vừa mới lên sàn vào ngày 26/9, đã tăng trần 7 phiên liên tiếp, đưa thị giá từ 11.000 đồng/cổ phiếu lên 35.100 đồng/cổ phiếu.