Sân bay Gia Lâm và Hoà Lạc sẽ đón khách dân dụng

Bộ Chính trị vừa quyết định bổ sung chức năng lưỡng dụng cho các sân bay quân sự Gia Lâm và Hòa Lạc, cho phép hai sân bay này được phục vụ cả mục đích dân dụng.

Quyết định này nằm trong Quy hoạch Thủ đô Hà Nội giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn 2050. Bộ Chính trị nhấn mạnh quy hoạch cần tạo cơ hội mới và tăng cường kết nối giao thông, logistics giữa Hà Nội và các vùng lân cận.

Sân bay Gia Lâm, xây dựng năm 1935, ban đầu phục vụ cả dân dụng và quân sự, nhưng từ năm 1954 chỉ hoạt động quân sự. Sân bay Hòa Lạc nằm ở Thạch Thất và Sơn Tây, có ba đường băng dài khoảng 2.200 m mỗi đường. Hai cơ sở này sẽ không chỉ đóng vai trò quan trọng trong quốc phòng mà còn trở thành cánh cửa mở ra cho du lịch và giao thương với thế giới.

Các sân bay quân sự Gia Lâm và Hòa Lạc sẽ phục vụ cả mục đích dân dụng.

Bên cạnh việc mở rộng chức năng của các sân bay hiện có, Hà Nội cũng đang nghiên cứu xây dựng một sân bay mới nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về giao thương và du lịch. Điều này là một phần của chiến lược phát triển giao thông đa chiều, kết nối thành phố với các khu vực lân cận và thế giới.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Không đội mũ bảo hiểm, lạng lách đánh võng, chở quá số người quy định, tụ tập thành đoàn mang theo dao kiếm khi đi đường… là những vi phạm đang gia tăng ở độ tuổi thanh thiếu niên.

Để giảm mật độ giao thông ở khu vực phố cổ, quận Hoàn Kiếm đã đề xuất thành phố quy định hạn chế ô tô vào phố cổ và hạn chế xe buýt vào các trục xuyên tâm.

Nằm trong quần thể Văn Miếu – Quốc Tử Giám, trải qua bao thăng trầm và nghìn năm lịch sử, các hạng mục tuy không còn giữ được nguyên vẹn kiến trúc như ngày xưa nhưng vẫn là một phần không thể thiếu.

Tổng sản lượng nước do Công ty TNHH một thành viên Nước sạch Hà Nội cấp vào mạng đạt khoảng 740.500m3/ngày đêm, dự báo sẽ thiếu 10.000 - 40.000 m3/ngày đêm.

Trong nhiệm kỳ 2024-2029, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam huyện Đông Anh phấn đấu thực hiện 500 công trình thanh niên; đỡ đầu ít nhất 100 thanh, thiếu nhi; giúp đỡ ít nhất 5.000 lượt thanh, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn.

Ngày hội Việc làm và tư vấn hướng nghiệp quận Cầu Giấy năm 2024 không chỉ tạo môi trường kết nối giữa doanh nghiệp và người lao động mà còn là cơ hội tốt để lực lượng lao động trẻ tiếp cận thị trường lao động.