Sân bay Makhachkala, Nga sẽ hoạt động trở lại ngày 31/10

Giới chức Cộng hòa Dagestan thuộc Nga cho biết sân bay Makhachkala sẽ hoạt động trở lại vào ngày 31/10, sau khi lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra an ninh và thực hiện các biện pháp khắc phục hậu quả của vụ biểu tình quá khích diễn ra 2 ngày trước.

Cục Vận tải Hàng không Liên bang Nga Rosaviasia cho biết hiện tình hình tại sân bay Makhachkala đã ổn định.

Trước đó, ngày 29/10, hàng trăm người đã xông vào bên trong sân bay Makhachkala và khu vực đường băng sau khi một chuyến bay từ Tel Aviv hạ cánh, nhằm phản đối Israel mở rộng chiến dịch quân sự tại Dải Gaza. Bộ Nội vụ Nga cho biết 60 người đã bị bắt giữ trong vụ việc. 

Điện Kremlin nhận định vụ biểu tình quá khích trên là do "ảnh hưởng từ bên ngoài". Người phát ngôn Dmitry Peskov cho biết một số đối tượng đã tuyên truyền những hình ảnh đau khổ của dân thường ở Gaza để kích động khu vực có đông người Hồi giáo ở phía bắc Caucasus, Liên bang Nga.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Các nhà khoa học hôm 16/5 cho biết gần 2/3 số rạn san hô trên thế giới đã phải chịu áp lực nhiệt độ cao đến mức gây ra hiện tượng tẩy trắng trong năm qua. Nhiệt độ đại dương tăng lên mức cao kỷ lục là do biến đổi khí hậu kết hợp với kiểu khí hậu El Nino.

Slovakia đang “trên bờ vực của một cuộc nội chiến” vì căng thẳng chính trị. Cảnh báo trên được Bộ trưởng Nội vụ Slovakia đưa ra chỉ một ngày sau vụ ám sát thủ tướng nước này Robert Fico.

Giới chức Slovakia cho biết, Thủ tướng nước này, ông Robert Fico, vẫn đang ở trong tình trạng “khá nghiêm trọng” dù đã qua cơn nguy kịch.

Với 224 phiếu ủng hộ và 187 phiếu chống, Hạ viện Mỹ thông qua dự luật Ủng hộ Hỗ trợ An ninh Israel. Dự luật này sẽ ngăn Tổng thống Joe Biden đóng băng các khoản viện trợ quân sự cho Israel, gồm lô hàng 3.500 quả bom mà ông tạm dừng mới đây.

Trong các phiên điều trần tại Tòa án Công lý Quốc tế (ICJ) của Liên hợp quốc diễn ra ngày 16/5, Nam Phi tiếp tục kêu gọi cơ quan này ra lệnh ngừng bắn ở Gaza nhằm ngăn chặn hoạt động quân sự của Israel tại thành phố Rafah, phía Nam vùng đất này.

Ngày 16/5, tại Thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc) đã diễn ra lễ khai mạc Năm Văn hóa Nga - Trung Quốc và buổi hòa nhạc đặc biệt kỷ niệm 75 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Nga - Trung Quốc. Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã tham dự sự kiện.