Sân bay Nga tạm đóng cửa do vật thể bay không xác định

Theo hãng RT, không phận gần thành phố St. Petersburg, Nga đã bị đóng cửa trong một thời gian ngắn vào sáng ngày 28/2 theo giờ địa phương, do sự xuất hiện của một vật thể bay không xác định (UFO) trong khu vực. Sân bay Pulkovo của thành phố cũng ngừng tiếp nhận các chuyến bay dân sự trong khoảng thời gian trên.

Chính quyền thành phố St. Petersburg đã thông báo trên Telegram rằng các chuyến bay đã bị tạm dừng trong khoảng một giờ trước khi tiếp tục hoạt động lại hoàn toàn. 

Sân bay Pulkovo của thành phố St. Petersburg cũng ngừng tiếp nhận các chuyến bay dân sự.

Trước đó vào ngày 28/2, chính quyền thành phố đã thông báo rằng sân bay quốc tế Pulkovo đã ngừng tiếp nhận các chuyến bay dân sự, nhưng không tiết lộ lý do của động thái này. Nhà quản lý sân bay Pulkovo cho biết các chuyến bay sẽ bị hoãn ít nhất cho đến buổi trưa, theo giờ địa phương. 

Theo hãng tin Baza, các máy bay phản lực đã xuất hiện trên bầu trời khi Kế hoạch Kovyor được kích hoạt ở thành phố St. Petersburg. Kế hoạch Kovyor được khởi động trong trường hợp máy bay hoặc các vật thể không xác định (UFO) xâm nhập bất hợp pháp vào không phận của Nga. 

Tờ Fontanka cho biết, Bộ Quốc phòng đã thông báo với nhà quản lý sân bay Pulkovo rằng một vật thể bay không xác định đã được phát hiện trong khoảng từ 160 km đến 200 km bên ngoài St. Petersburg. Theo quy trình, sân bay phải ngừng tiếp nhận các chuyến bay trong trường hợp xảy ra sự cố như vậy. Theo hãng tin Ria-Novosti, không phận xung quanh thành phố bắt đầu mở cửa trở lại ngay sau buổi trưa. 

Cũng trong ngày 28/2, Thống đốc tỉnh Moscow, Andrey Vorobyov, cho biết một máy bay không người lái (UAV) đã hạ cánh xuống gần một cơ sở khí đốt của Tập đoàn năng lượng Gazprom ở khu vực Kolomna gần Moscow. Theo quan chức này, chiếc máy bay không người lái không xác định đã rơi xuống gần làng Gubastovo và dường như định nhắm mục tiêu vào cơ sở hạ tầng dân sự, nhưng không gây ra bất kỳ thiệt hại hay thương vong nào.

Hình ảnh của chiếc máy bay không người lái rơi gần Gazprom ngày 28/2 được lan truyền trên mạng xã hội Nga. 

Các lực lượng an ninh và các cơ quan khác đang điều tra vụ việc và không có mối nguy hiểm nào đối với người dân. Các phương tiện truyền thông đưa tin trước đó cũng cho biết, các dịch vụ khẩn cấp và đội gỡ bom đã được điều động đến khu vực.

Tập đoàn Gazprom cũng đã xác nhận vụ việc trên, đồng thời khẳng định vụ việc “không ảnh hưởng gì đến hoạt động của chúng tôi”.  

Bộ Quốc phòng Nga cùng ngày cũng báo cáo rằng Kiev đã cố gắng sử dụng máy bay không người lái để tấn công cơ sở hạ tầng dân sự ở khu vực phía Nam Krasnodar và Cộng hòa Adygea. Đáng chú ý là các UAV đã bị các đơn vị tác chiến điện tử của Lực lượng vũ trang Nga chế áp. Theo Bộ Quốc phòng Nga, cả hai máy bay không người lái đều mất kiểm soát và đi chệch khỏi đường bay, không gây thiệt hại cho bất kỳ cơ sở hạ tầng dân sự nào.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Nam Phi, một quốc gia vốn nổi tiếng với tình trạng thiếu điện kéo dài hàng giờ, hiện đang tiếp tục đối mặt với tình trạng nghiêm trọng không kém, đó là nguồn nước có nguy cơ cạn kiệt.

Ngày 9/5, tại Quảng trường Đỏ ở thủ đô Moscow, Nga sẽ tiến hành lễ diễu binh kỷ niệm 79 năm Ngày Chiến thắng phát xít Đức trong Chiến tranh thế giới thứ hai (9/5/1945–9/5/2024).

TikTok và công ty mẹ ByteDance của Trung Quốc đã đâm đơn kiện Chính phủ Mỹ về đạo luật mới, buộc ByteDance phải thoái vốn khỏi nền tảng chia sẻ video ngắn, nếu không sẽ bị cấm hoạt động tại nước này.

Nga cho biết xung đột ở Ukraine có thể sẽ kết thúc chỉ sau hai tuần, nếu phương Tây ngừng cung cấp hỗ trợ quân sự cho Kiev.

Chỉ có khoảng một chục hóa thạch Archaeopteryx, một loài khủng long lông vũ, được phát hiện trên thế giới và hầu hết hóa thạch này đều ở châu Âu. Nhưng bắt đầu từ ngày 7/5, hóa thạch Archaeopteryx thứ 13, sẽ được trưng bày tại Bảo tàng Field ở Chicago, Mỹ.

Một nguồn tin của CNN cho biết Mỹ đã tạm dừng vận chuyển bom tới Israel do bất đồng với Israel trong kế hoạch tấn công thành phố Rafah ở phía Nam Dải Gaza.