Sân bay Nội Bài chằng néo máy bay phòng bão số 3

Chiều 6/9, Cục Hàng không Việt Nam quyết định kéo dài thời gian tạm ngừng tiếp thu, khai thác máy bay tại sân bay Nội Bài thêm 2 tiếng, từ 10h-21h ngày 7/9, thay vì từ 10h-19h như quyết định trước đó

Dự báo sau bão, tại sân bay Nội Bài sẽ có mưa lớn trong khi mật độ khai thác máy bay sẽ cao. Do vậy, Cục Hàng không yêu cầu các hãng hàng không chỉ đạo các tổ bay bổ sung thêm nhiên liệu dự trữ đối với các chuyến bay trong khung giờ từ 21h ngày 7 đến 2h ngày 8/9, để phòng trường hợp phải bay chờ, chuyển hướng đến sân bay dự bị.

Để đảm bảo an toàn cho máy bay đang khai thác, bảo dưỡng tại sân bay Nội Bài, Vietnam Airlines đã triển khai chằng néo máy bay, đưa máy bay về khu vực an toàn trước khi bão vào.

Vietnam Airlines đã triển khai chằng néo máy bay.

Việc chằng néo máy bay được Công ty TNHH MTV Kỹ thuật máy bay (VAECO) - thành viên của Vietnam Airlines - triển khai từ chiều 5/9 nhằm đảm bảo an toàn cho các máy bay hiện đang khai thác và bảo dưỡng, sửa chữa.

Tại sân bay Nội Bài có 15 máy bay được chằng néo; 6 máy bay đang bảo dưỡng, sửa chữa được đưa vào hangar tránh trú bão; các máy bay khác đang khai thác được di chuyển tới các sân bay khác đủ điều kiện an toàn.

Mỗi cụm bánh máy bay được chằng néo bằng dây cố định 4 góc.

Ngoài chằng néo, chèn bánh, máy bay được bơm đầy nhiên liệu vào hai cánh giúp tăng trọng lượng máy bay, hạn chế dịch chuyển do gió lớn.

Mỗi cụm bánh máy bay được chằng néo bằng dây cố định 4 góc. Các khối bê tông nặng 2,5 tấn được chèn vào bánh máy bay.

Máy bay đang sửa chữa, bảo dưỡng được kéo về hangar chính của VAECO, nhằm đảm bảo an toàn trước những diễn biến phức tạp của bão số 3. Dây chằng bánh máy bay được cố định chắc chắn từ càng đáp xuống mặt đất, có sức chịu tải đến 11 tấn.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hà Nội ngập lụt trong những ngày mưa khiến nhiều ô tô, mô tô chết máy hàng loạt, gây khó khăn cho việc di chuyển của người dân.

Từ ngày 1/1/2025, còi ô tô sẽ trở thành một trong những hạng mục bắt buộc phải kiểm tra trong quá trình đăng kiểm, theo dự thảo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về ô tô, rơ moóc và sơ mi rơ moóc tham gia giao thông đường bộ do Bộ Giao thông Vận tải đề xuất.

Trung Quốc đạt kỷ lục bán hơn 1 triệu xe điện hóa trong tháng 8, chiếm tới gần 70% doanh số xe điện toàn cầu.

Sáng nay (15/9), Tổng công ty Đường sắt VN đã khắc phục xong điểm bùn ngập kéo dài, thông toàn tuyến đường sắt Yên Viên - Lào Cai, sau thời gian phải tạm ngừng hoạt động do ảnh hưởng của bão số 3.

Năm 2024 dường như là năm của các liên minh trong ngành ô tô khi ngày càng có nhiều công ty hợp lực, mà sự hợp tác mới nhất là Hyundai và General Motors.

Trong hai ngày 14-15/9, sự kiện Gumball 3000 hay thường được gọi là cuộc diễu hành của những chiếc xe đắt giá nhất thế giới đã được tổ chức tại thành phố Hồ Chí Minh. Đây là lần đầu tiên hoạt động này được tổ chức tại Việt Nam.