Sân bay Nội Bài chằng néo máy bay phòng bão số 3
Dự báo sau bão, tại sân bay Nội Bài sẽ có mưa lớn trong khi mật độ khai thác máy bay sẽ cao. Do vậy, Cục Hàng không yêu cầu các hãng hàng không chỉ đạo các tổ bay bổ sung thêm nhiên liệu dự trữ đối với các chuyến bay trong khung giờ từ 21h ngày 7 đến 2h ngày 8/9, để phòng trường hợp phải bay chờ, chuyển hướng đến sân bay dự bị.
Để đảm bảo an toàn cho máy bay đang khai thác, bảo dưỡng tại sân bay Nội Bài, Vietnam Airlines đã triển khai chằng néo máy bay, đưa máy bay về khu vực an toàn trước khi bão vào.
Việc chằng néo máy bay được Công ty TNHH MTV Kỹ thuật máy bay (VAECO) - thành viên của Vietnam Airlines - triển khai từ chiều 5/9 nhằm đảm bảo an toàn cho các máy bay hiện đang khai thác và bảo dưỡng, sửa chữa.
Tại sân bay Nội Bài có 15 máy bay được chằng néo; 6 máy bay đang bảo dưỡng, sửa chữa được đưa vào hangar tránh trú bão; các máy bay khác đang khai thác được di chuyển tới các sân bay khác đủ điều kiện an toàn.
Ngoài chằng néo, chèn bánh, máy bay được bơm đầy nhiên liệu vào hai cánh giúp tăng trọng lượng máy bay, hạn chế dịch chuyển do gió lớn.
Mỗi cụm bánh máy bay được chằng néo bằng dây cố định 4 góc. Các khối bê tông nặng 2,5 tấn được chèn vào bánh máy bay.
Máy bay đang sửa chữa, bảo dưỡng được kéo về hangar chính của VAECO, nhằm đảm bảo an toàn trước những diễn biến phức tạp của bão số 3. Dây chằng bánh máy bay được cố định chắc chắn từ càng đáp xuống mặt đất, có sức chịu tải đến 11 tấn.
Anh Nguyễn Tiến Hưng, hiện sinh sống tại TP. HCM, là một thành viên của Câu lạc bộ xe ô tô cổ Sài Gòn (Saigon Classic Car Club). Tham gia lễ hội xe tại Thái Lan vào tháng 11/2024, anh Hưng lựa chọn chiếc Honda Prelude đời 1988 phong cách JDM, một trong hai chiếc hiếm hoi còn lại ở Việt Nam. Cùng lắng nghe những chia sẻ của anh Nguyễn Tiến Hưng về lần đầu tiên đối diện thử thách cùng nhiều tay đua bán chuyên và chuyên nghiệp từ Thái Lan và các quốc gia lân cận.
Cục Hàng không Việt Nam vừa ban hành Chỉ thị tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn khai thác trong dịp cao điểm Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.
Thị trường ô tô cũ những tháng cuối năm khá trầm lắng bởi sức mua giảm, doanh số những dòng xe cũ chưa thực sự bùng nổ.
Đi cùng với sự phục hồi của nền kinh tế toàn cầu sau đại dịch, số lượng khách quốc tế quay trở lại thị trường Việt Nam đã phục hồi mạnh mẽ. Bên cạnh những điểm tích cực thì ngành hàng không trong năm 2024 còn tồn tại một số khó khăn, vướng mắc.
Năm 2024, thị trường ô tô Việt Nam đã ghi nhận sự tăng trưởng vượt bậc. Từ những tín hiệu tích cực từ kinh tế chung hay ưu đãi từ cơ quan quản lý nhà nước, cùng sự đột phá của các hãng đã cho bức tranh về ngành xe cũng đầy những mảng màu tươi sáng.
Dù giá vé tăng cao nhưng các hãng cho biết, hiện nhiều chuyến bay dịp Tết có tỷ lệ lấp đầy chỗ lên đến 80%, trong đó tập trung trên các chuyến bay từ TP Hồ Chí Minh đi các tỉnh, thành phía Bắc và miền Trung.
0