Sân bay Nội Bài tăng cường kiểm soát an ninh dịp 2/9

Thực hiện chỉ đạo của Cục Hàng không Việt Nam, từ ngày 31/8 đến hết ngày 3/9/2024, Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1.

Sẽ có khoảng 350.000 lượt khách và hơn 2.100 lượt chuyến bay qua sân bay trong 4 ngày nghỉ lễ. Lần đầu tiên anh Dirk Hartman và gia đình đến Việt Nam, anh rất thích sự thân thiện của người Việt và đặc biệt thích cuộc sống an toàn ở Việt Nam.

Anh Dirk Hartman, du khách Tây Ban Nha, cho biết: “Tôi sẽ dành 14 ngày để tham quan Hà Nội, vịnh Hạ Long và một số danh lam thắng cảnh. Tôi không gặp khó khăn nào khi làm thủ tục tại Nội Bài. Mọi thứ rất thuận tiện, nhân viên rất thân thiện và giúp đỡ chúng tôi”.

Anh Nguyễn Trần Khoa Nam, Phường 1, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh, cho biết: “Tôi hoàn toàn an tâm về việc kiểm tra an ninh an toàn ở sân bay Nội Bài và các sân bay lớn trong cả nước như Đà Nẵng, Tân Sơn Nhất, đội ngũ an ninh cũng hỗ trợ và giúp đỡ hành khách rất nhiều”.

Thủ tục ở sân bay Nội Bài luôn đảm bảo sự chặt chẽ.

Trong những ngày lễ lớn, lực lượng kiểm soát an ninh hàng không luôn phải sử dụng các biện pháp tăng cường đảm bảo về an ninh nhằm phát hiện các vụ việc như phá hoại, khủng bố, hay gây rối trật tự an ninh tại cảng.

Ông Trần Đình Trung, Phó Đội trưởng Đội An ninh soi chiếu Quốc nội, Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài, cho biết: “Năm 1998, chúng tôi có phối hợp với các lực lượng chống khủng bố của công an thành phố Hà Nội, khống chế thành công các đối tượng mang vũ khí lên máy bay và có lời đe dọa trước đó để nhằm cướp máy bay. Sau những vụ việc như vậy chúng tôi rút ra được nhiều kinh nghiệm để bổ sung cho các cuộc diễn tập hàng năm nhằm nâng cao tinh thần cảnh giác cũng như tinh thần chiến đấu”.

Cảng Nội Bài đã chủ động triển khai phương án điều phối.

Cảng Nội Bài đã chủ động triển khai phương án điều phối nhằm nâng cao năng lực khai thác, bố trí cán bộ trực tiếp tại các khu vực nhạy cảm, không để xảy ra tình trạng ùn ứ, quá tải cục bộ trong các khung giờ cao điểm.

Bà Nguyễn Thị Kim Ngân, Phó Giám đốc Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài, cho biết: “Đối với thời gian cao điểm, các đơn vị chú trọng một cách đặc biệt hơn. Chúng tôi nắm bắt các đơn vị xung quanh để có những xử lý kịp thời khi có tình huống phát sinh, các đơn vị phi hàng không cũng cam kết với cảng là đảm bảo về nguồn hàng cung cấp, đảm bảo về chất lượng phục vụ, đảm bảo về giá cả, thời gian để mỗi hành khách đi qua cảng thực sự hài lòng”.

Sân bay Nội Bài phối hợp xây dựng tình huống giả định, diễn tập thực binh hàng năm.

Cảng HKQT Nội Bài là công trình quan trọng liên quan đến an ninh quốc gia, là đầu mối giao thông hàng không quan trọng, đứng thứ hai trong cả nước về tần suất chuyến bay và lưu lượng hành khách qua cảng.

Chính vì vậy, việc Nội Bài phối hợp xây dựng tình huống giả định, các phương án diễn tập thực binh hàng năm là vô cùng cần thiết, trong bối cảnh tình hình an ninh chính trị trên thế giới đang diễn biến phức tạp, các lực lượng khủng bố, tội phạm ngày càng có xu hướng sử dụng hàng không dân dụng để can thiệp trái phép.

Cảng hàng không quốc tế Nội Bài dự báo lượng hành khách dịp lễ 2/9 tăng 11% so với ngày thường. Theo thông tin từ Cục hàng không Việt Nam, dịp nghỉ lễ 2/9 năm nay, giá vé máy bay tăng hơn so với ngày thường trước kỳ nghỉ lễ khoảng 20%.

Điều này khiến hành khách có thể cân nhắc đặt vé trên các chuyến bay khởi hành sớm hoặc muộn trong ngày để có thêm lựa chọn các mức giá rẻ hơn.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Báo Telegraph của Anh vừa đưa Hà Nội vào danh sách những điểm đến tốt nhất thế giới, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người đi du lịch, đặc biệt là những du khách độc hành.

Áp thấp nhiệt đới dự báo sẽ mạnh lên thành bão khi vào vùng biển ngoài khơi Đà Nẵng và đi vào Quảng Trị từ ngày 19/9. Đây là thông tin mới nhất từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia.

Hà Nội luôn coi trọng và ủng hộ hợp tác toàn diện, thực chất giữa Hà Nội với các địa phương của Trung Quốc, trong đó có tỉnh Phúc Kiến.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu áp thấp nhiệt đới, ngày 18/9, ở thành phố Tam Kỳ tỉnh Quảng Nam đã có mưa lớn, nhiều tuyến đường trong thành phố bị ngập nước, gây khó khăn cho người và phương tiện lưu thông.

Do khối lượng cây gãy đổ trên địa bàn thành phố Hà Nội cần được giải tỏa nhiều, trong suốt 10 ngày qua, các đơn vị duy trì cây xanh đã huy động nhân lực làm việc ngày đêm.

Tiếng kẻng, tưởng chừng chỉ còn trong ký ức của thế hệ đi qua thời kỳ chiến tranh, giặc giã, đi qua thời bao cấp, nhưng trong những ngày bão lũ vừa qua, lại vang lên sống động.