Sân bay Tân Sơn Nhất hoàn thiện nhà ga đón khách

Dịp Tết Nguyên đán 2024, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất dự kiến có thể sẽ phải đón tiếp khoảng 150.000 hành khách đi và đến vào thời gian cao điểm, tăng 9-10% so với Tết 2023.

Theo Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết, dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm nay, đơn vị này dự kiến phục vụ 800 đến hơn 900 chuyến bay mỗi ngày.

Đặc biệt, với việc lượng khách tăng mạnh khiến sân bay Tân Sơn Nhất tiếp tục quá tải, từ tối đa phục vụ 15 triệu khách/năm thì nay đã phải đón 26 triệu khách. Hiện nay, sân bay Tân Sơn Nhất đã và đang hoàn thiện nhiều công trình cũng như phối hợp với các đơn vị liên quan để đưa ra những phương án tối ưu nhằm đáp ứng được nhu cầu đi của người dân.

Đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân dịp Tết 2024

Theo ông Nguyễn Văn Sơn - Phó Giám đốc Trung tâm điều hành sân bay, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết: "Về công tác chuẩn bị phục vụ thì về khía cạnh đã thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các văn bản chỉ đạo, thứ hai tất cả các công trình, nhà ga, sân đỗ và khu vực giao thông kết nối giữa sân bay và thành phố đã hoàn thiện trước ngày 25/1".

Cũng theo Cục hàng không, từ 1/2 đến 21/2 đơn vị này sẽ có quyết định tăng suất điều phối và nỗ lực tăng cường đội tàu bay, đặc biệt ban đêm, dự kiến bay suốt đêm đồng thời tăng nhân viên và chất lượng để đáp ứng nhu cầu đi lại dịp Tết của người dân.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Điền thông tin qua cổng dịch vụ công trực tuyến, khi người dân tới điểm đăng ký xe để hoàn tất các thủ tục, chỉ mất chưa đến 5 phút. Theo Phòng Cảnh sát giao thông - Công an thành phố Hà Nội, đây là một trong những điểm mới trong công tác đăng ký và quản lý phương tiện từ đầu năm 2024 đến nay.

Thông tư 15/2022 Bộ Công an quy định sau 20 ngày, tính theo ngày thông thường kể từ khi cơ quan công an gửi thông báo phạt nguội, mà người vi phạm không đến giải quyết thì phương tiện sẽ bị đưa vào phần mềm cảnh báo đăng kiểm của Cục Đăng kiểm Việt Nam.

Trẻ em dưới 10 tuổi, khi di chuyển trên ô tô, phải có thiết bị an toàn. Đây là đề xuất đang được đưa vào Dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, trình Quốc hội xem xét trong tuần tới.

Quốc lộ 21B, đoạn nút giao đường tỉnh 424 đến hết địa phận huyện Ứng Hòa, dự kiến sẽ được mở rộng lên 35m. Theo đề xuất, dự án này sẽ có tổng mức đầu tư 2.300 tỉ đồng.

Dịp hè này, ngành đường sắt sẽ tăng lượt di chuyển với đoàn tàu Thống Nhất, tàu du lịch tuyến Bắc - Nam, đồng thời có nhiều chính sách giảm giá vé.

Cục Hàng không Việt Nam vừa báo cáo Bộ Giao thông Vận tải kết quả rà soát, kiểm tra hoạt động bán vé, kê khai, niêm yết giá vé máy bay của các hãng hàng không Việt Nam, gồm Vietnam Airlines, VietJet Air, Bamboo Airways, Vietravel Airlines và 6 đại lý bán vé.