Sân bay Tân Sơn Nhất vào cao điểm phục vụ Tết

Trong đợt cao điểm phục vụ tết Nguyên Đán 2024, dự báo lượng hành khách đi máy bay sẽ tăng cao. Chính vì vậy, hiện nay Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất đang phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai nhiều phương án, không để xảy ra tình trạng tắc nghẽn hay ùn ứ trong và ngoài khu vực sân bay.

Tại Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất, TP.HCM hiện đang có 53 hãng bay đang hoạt động. Trung bình mỗi ngày có khoảng 700 chuyến bay đi và đến. Dự kiến, trong các ngày lễ tết, nhất là Tết Nguyên Đán, con số này có thể lên đến 900 chuyến với tổng số hành khách khoảng 140.000 người/ ngày.

Để đảm bảo an ninh trật tự trong dịp Tết Nguyên đán, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết đã phối hợp với Công an cửa khẩu, Chi cục Hải quan, Cảng vụ hàng không triển khai "Đội tình nguyện Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất" nhằm giám sát, xử lý kịp thời các sự cố, đảm bảo an ninh, an toàn tại khu vực sân bay cho hành khách.

Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất luôn cố gắng giám sát, xử lý kịp thời các sự cố, đảm bảo an ninh, an toàn tại khu vực sân bay cho hành khách

Ông Phạm Quốc Hùng - Phó Trưởng Công an cửa khẩu Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết: "Đoàn Thanh niên Công an cửa khẩu tổ chức các dịp ra quân tình nguyện vào các dịp lễ cao điểm Tết Dương lịch và đặc biệt là Tết Nguyên đán với mục đích là hỗ trợ cho hành khách nhập, xuất cảnh nói chung và kiều bào nói riêng nhập xuất cảnh quả cửa khẩu sân bay Tân Sơn Nhất một cách nhanh chóng thuận lợi và an toàn, đoàn tụ với gia đình trong dịp tết đến xuân về. Tại đây chúng tôi sẽ hỗ trợ hành khách đặc biệt là những người già, phụ nữ có thai, những ngừoi xa quê hương lần đầu trở về quê hương những thủ tục nhanh chóng và thuận tiện".

Được biết, trong dịp Tết Nguyên đán 2024, nhằm ngăn chặn nạn "chặt chém" giá cước, bắt ép hành khách ở sân bay Tân Sơn Nhất, Sở Giao thông vận tải Thành phố Hồ Chí Minh cũng đã có thông báo khuyến nghị người dân, hành khách đi lại tại sân bay Tân Sơn Nhất và các tuyến đường lân cận nếu gặp vấn đề trên thì phản ánh qua Cổng thông tin 1022 của TP.HCM.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tính toán ban đầu của một nghiên cứu quốc tế gần đây cho thấy Việt Nam đã mất đi khoảng 10 tỷ USD vào năm 2020, tương đương 3,2% GDP, do tác động của biến đổi khí hậu.

Lực lượng chức năng đã phát hiện nhiều mặt hàng thực phẩm vi phạm các tiêu chuẩn an toàn nhưng vẫn đang được tiêu thụ rất chạy tại Hà Nội thông qua các sàn thương mại điện tử. Điều này lý giải vì sao gian thương tìm để mọi cách để nhập hàng và đối phó với cơ quan chức năng.

Thông tin về hàng loạt vụ ngộ độc thực phẩm tập thể gần đây khiến người dân lo lắng. Trước tình hình này, Bộ Y tế đã gửi công văn về ngăn ngừa, xử lý ngộ độc thực phẩm đến các đơn vị, cơ quan chức năng.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hôm nay Hà Nội ngày nắng, khả năng mưa dông về đêm. Nhiệt độ từ 23-32 độ.

Ngành Thuế và Hải quan đã khoanh gần 30.000 tỷ và xóa hơn 8.700 tỷ đồng nợ thuế, chậm nộp cho hơn một triệu trường hợp không còn khả năng trả cho ngân sách.

Cần giải pháp điều tiết giá dịch vụ hàng không, đây là một trong những nội dung được các thành viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị trong sáng 13/5, tại phiên họp thứ 33 Ủy ban Thường vụ Quốc hội.