Sân chơi tiếng Anh cho học sinh Thủ đô

Được thể hiện ước mơ và đam mê của mình thông qua tiếng Anh là một trong những hoạt động được các trường, các trung tâm tiếng Anh nước ngoài tại Hà Nội tổ chức nhiều năm nay trong các dịp hè.

Không điện thoại, không máy tính, các em  tự mình tìm hiểu và viết lên các câu chuyện, thể hiện những ước mơ, niềm đam mê của mình qua sân chơi tiếng Anh.

Trở thành MC dẫn chương trình bằng tiếng Anh là ước mơ của Thảo Nhi, học sinh lớp 5 trường tiểu học Genesis. Đinh Hiền Thảo Nhi chia sẻ: “Con thấy tự tin hơn trong tiếng Anh. Con dám đứng trước ống kính này, bình thường thì con không dám như thế mà con chỉ muốn đứng trên một sân khấu nhỏ có một vài người thân thôi, ở đây là rất nhiều người, hàng trăm người và con có đủ tự tin để nói trước cả hội trường đầy khán giả”.

Sân chơi tiếng anh cho học sinh Thủ đô

Những  bức tranh và những chiếc áo có hình các  nhân vật trong các bộ phim thiếu nhi được các em vẽ sau khi tham gia các câu lạc bộ vẽ. Tranh và áo sẽ được các em thuyết trình bằng tiếng Anh và bán để ủng hộ các quỹ từ thiện.

Em Nguyễn Hoàng Đức Thịnh, Trường Tiểu học Nam Thành Công, cho biết: “Con thích nhất là những chiếc áo con làm ra ở đây. Con đã chọn những màu sắc tươi sáng nhất để dành cho những chiếc áo và những bức tranh mang ý nghĩa là những sắc màu của những đứa trẻ”.

Những bức tranh và những chiếc áo sẽ được các em thuyết trình bằng tiếng Anh và bán để ủng hộ các quỹ từ thiện.

Chị Hoàng Thị Hến, phường Vĩnh Tuy, quận Hoàng Mai, cho 2 con tham gia các hoạt động này: “Ngoài các hoạt động rèn tiếng Anh thì có rất nhiều hoạt động bên lề.Tôi thấy sự thay đổi rõ rệt, đặc biệt là 2 bạn rất là thích môn vẽ và thông qua những bức tranh mà con vẽ, tôi thấy được luôn suy nghĩ của con và thấy được sự hào hứng rõ ràng của con”.

Tự tin dẫn chương trình, múa hát, thuyết trình bằng tiếng Anh, hay thể hiện đam mê, ước mơ của mình qua những tác phẩm là thành công của sân chơi tiếng Anh dành cho các em học sinh tại Hà Nội.

Trẻ tham gia thuyết trình bằng tiếng Anh.

Ông Paul Clapham, Giám đốc học thuật Trung tâm Anh ngữ Atlantic, cho biết: “Các giờ học tiếng Anh được thiết kế phong phú, đa dạng với các hoạt động workshop, các câu lạc bộ mỹ thuật để phát triển các kĩ năng mềm cho học sinh. Ngoài ra, các em còn có những chuyến đi trải nghiệm tới nhiều nơi. Tạo sự hào hứng và yêu thích tìm hiểu là những gì mà sân chơi tiếng Anh đã làm được”.

Trong sự phát triển và hội nhập của thế giới, việc học tiếng Anh là vô cùng cần thiết.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Việc trang bị kỹ năng quản lý cảm xúc, quản trị bản thân là rất quan trọng, giúp học sinh duy trì sự cân bằng tinh thần và sức khỏe tâm lý để phát triển toàn diện.

Bộ Giáo dục & Đào tạo cho biết, hiện có 17 trường học thuộc tỉnh Lào Cai và Yên Bái không thể khôi phục, 99 trường chưa thể đón học sinh trở lại sau bão lũ.

Dù thiệt hại nặng nề do bão, lũ nhưng nhiều trường ở Lào Cai, Yên Bái, Thái Nguyên,... đang nỗ lực vượt qua mất mát, khó khăn để đón học sinh trở lại trường từ hôm nay 16/9.

Là địa phương ghi nhận nhiều học sinh tử vong nhất trong các tỉnh phía Bắc bị thiệt hại bởi đợt bão lũ vừa qua, Lao Cãi cùng là tỉnh có nhiều trường học bị phá hủy, hư hỏng nặng nề nhất. Dù ngành giáo dục Lao Cai đã khẩn trương, tích cực khắc phục, sửa chữa, dọn dẹp nhưng hiện vẫn có tới 77 trường học tại đây chưa thể đón học sinh, khôi phục việc dạy và học trở lại.

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tổ chức Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2024, được tổ chức từ ngày 1-7/10/2024, với chủ đề “Phát triển văn hóa đọc thúc đẩy học tập suốt đời”.

Khi nước bắt đầu rút ở quận Hoàn Kiếm, công tác khắc phục hậu quả, dọn dẹp vệ sinh trường lớp đang được diễn ra khẩn trương để chuẩn bị đón các em học sinh trở lại trường học.