Sản lượng ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước tăng mạnh

Theo báo cáo của Tổng cục Thống kê, lượng ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước tháng 8 ước tính đạt hơn 31 nghìn chiếc, là mức cao nhất từ đầu năm đến nay.

Tháng 8 đánh dấu kỳ báo cáo thứ ba liên tiếp ghi nhận sự tăng trưởng dương của sản lượng xe nội địa, với con số ước tính 31.300 xe xuất xưởng trong tháng vừa qua, tăng trưởng gần 47% so với cùng kỳ năm ngoái.

Lũy kế từ đầu năm, có khoảng 205.900 ô tô sản xuất lắp ráp trong nước được xuất xưởng. Các hãng xe tích cực nâng cao sản lượng sản xuất trong thời gian qua và đạt đỉnh trong tháng 8 sẽ giúp tăng nguồn cung cho đợt cao điểm sắp tới.

Việc giảm một nửa lệ phí trước bạ cũng sẽ tạo ra cú hích mạnh mẽ cho thị trường. Đây là cơ hội để người tiêu dùng tiết kiệm chi phí khi mua xe, đồng thời cũng giúp cho các doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp ô tô trong nước cải thiện tình hình kinh doanh.

Bên cạnh đó, để cạnh tranh với ô tô lắp ráp trong nước, các mẫu xe nhập khẩu cũng đang giảm giá, ưu đãi đến 100% phí trước bạ để thu hút khách hàng. Đà cạnh tranh này được kỳ vọng sẽ giúp thị trường ô tô sôi động hơn trong những tháng cuối năm.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ 2024 mới đây đã quy định hàng loạt quy tắc mới mà người lái xe ô tô buộc phải tuân thủ khi điều khiển xe trên đường cao tốc.

Xe container, xe tải vượt ẩu tại các khúc cua, lấn hoàn toàn làn của xe đi ngược chiều là tình huống thường xuyên bắt gặp mỗi khi lưu thông trên những tuyến đường không có dải phân cách cứng ngăn giữa hai chiều xe chạy.

Hiện nay, có những chiếc xe dù đã sắp bước sang tuổi 20 những giá bán vẫn giữ được bằng 30-40% giá trị của thời điểm mới mở bán.

Để chủ động ứng phó áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão số 4, Cục Hàng không Việt Nam vừa có công điện yêu cầu các cơ quan, đơn vị trong ngành tổ chức trực 24/24h, thực hiện nghiêm quy trình ứng phó bão, áp thấp nhiệt đới.

Vietnam Airlines cho biết, sẽ chính thức mở đường bay thẳng từ Hà Nội đến thành phố Milan, nước Ý từ ngày 1/7/2025. Đây là đường bay Việt Nam đầu tiên và duy nhất bay thẳng đến Ý.

Hyundai Santa Fe 2024 được TC Motor ra mắt thị trường Việt ngày 18/9 với 5 phiên bản động cơ xăng, giá bán lẻ đề xuất từ 1,069 - 1,365 tỷ đồng.