Sản lượng ô tô Toyota toàn cầu giảm liên tiếp

Toyota, ông lớn trong ngành xe ô tô cũng không tránh khỏi sự ảnh hưởng của chung của thị trường khi đã ghi nhận sản lượng 4 tháng liên tiếp trên toàn cầu bị sụt giảm.

Sản lượng toàn cầu của Toyota giảm 4,1% xuống 812.191 xe trong tháng 5. Hãng cho biết, sản lượng bên ngoài Nhật Bản giảm 7% xuống 556.877 xe. Trong đó, sản lượng tại Trung Quốc giảm 21,7%, do cuộc chiến giá cả đang diễn ra với các thương hiệu địa phương tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới.

Sản lượng của hãng tại châu Âu cũng ghi nhận mức giảm 5,3%, trong khi sản lượng tại Bắc Mỹ tăng nhẹ 0,8%.

Sản lượng toàn cầu của Toyota giảm 4,1% xuống 812.191 xe trong tháng 5.

Theo nhà sản xuất, kết quả hoạt động kinh doanh tích cực ở Bắc Mỹ và châu Âu của các mẫu xe như Land Cruiser và Yaris Cross đã bù đắp cho sự sụt giảm ở Trung Quốc.

Còn tại Nhật Bản, doanh số bán xe tại thị trường trong nước đã giảm 12,7% xe do việc dừng sản xuất xe Prius. Lệnh đình chỉ này được áp dụng từ tháng 4/2024 và đã được dỡ bỏ vào giữa tháng 6/2024.

Trong năm 2024, Toyota có kế hoạch sản xuất khoảng 10,3 triệu xe trên toàn cầu, đặt mục tiêu đạt kỷ lục năm thứ hai liên tiếp. Hãng dự kiến sản xuất 3,4 triệu xe tại Nhật và 6,9 triệu ở nước ngoài.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Liên minh châu Âu (EU) ngày 4/7 đã áp thuế bổ sung tạm thời 38% đối với xe ô tô điện Trung Quốc nhập khẩu với lý do trợ cấp nhà nước không công bằng, bất chấp cảnh báo của Bắc Kinh rằng động thái này sẽ khơi mào cho cuộc chiến thương mại.

Toyota, ông lớn trong ngành xe ô tô cũng không tránh khỏi sự ảnh hưởng của chung của thị trường khi đã ghi nhận sản lượng 4 tháng liên tiếp trên toàn cầu bị sụt giảm.

Lũy kế từ đầu năm đến nay, ô tô nhập khẩu nguyên chiếc vào Việt Nam ước đạt 74.716 xe với tổng giá trị kim ngạch xấp xỉ 1,547 tỷ USD.

Sau khi Hyundai Thành Công điều chỉnh giảm giá, Hyundai Venue là mẫu xe có giá cạnh tranh nhất phân khúc.

Doanh số bán xe điện trong quý I tại Đông Nam Á đã tăng gấp đôi so với cùng kỳ 2023, nổi bật là thương hiệu xe điện VinFast đạt doanh số đứng thứ hai toàn khu vực.

Do doanh số thấp và sức cạnh tranh yếu, mẫu Suzuki Ciaz không còn được nhập bản mới 2024 về Việt Nam.