Sản lượng xoài của Ai Cập tăng mạnh nhờ nhiệt độ tăng

Thời tiết nắng nóng đang ảnh hưởng không nhỏ đến sức khoẻ và đời sống của người dân tại nhiều quốc gia trên thế giới. Tuy nhiên, đối với những người nông dân trồng xoài ở Ai Cập, nhiệt độ cao lại đang giúp sản lượng tăng mạnh. Dự kiến vụ xoài năm nay sẽ đạt sản lượng kỷ lục.

Tại Ismailia, một trong những vùng trồng xoài nổi tiếng nhất tại Ai Cập, những người nông nhân đang bận rộn thu hoạch quả, đóng gói vào giỏ và vận chuyển đến khu vực lưu trữ để phân phối trong nước hoặc xuất khẩu. Ông Ramadan Ahmed Mahmoud, chủ sở hữu một trong những trang trại, tin tưởng rằng năm nay những người trồng xoài sẽ có một vụ mùa bội thu nhờ nhu cầu cao và sản lượng tăng.

Xoài Ai Cập là một trong những loại xoài ngon nhất thế giới

Ông Ramadan Ahmed Mahmoud - Chủ trang trại trồng xoài tại Ismailia, Ai Cập cho biết: “Mùa xoài năm nay vô cùng bội thu nhờ điều kiện thời tiết thuận lợi. Những người nông dân đã làm việc rất chăm chỉ từ đầu mùa đến nay trong khi các nhà máy cũng đã sớm triển khai các kế hoạch xuất khẩu.”

Xoài là sản phẩm xuất khẩu quan trọng chiến lược của Ai Cập. Mùa vụ hiện tại đã thúc đẩy việc trồng trọt với số lượng lớn hơn và các giống xoài mới từ nước ngoài đã được trồng thành công ở quốc gia châu Phi này, giúp tăng sản lượng và giảm chi phí sản xuất.

Anh Ahmed Al-Hajjawi - Kỹ sư nông nghiệp cho biết: “Xoài Ai Cập là một trong những loại xoài ngon nhất thế giới. Đây là sản phẩm chiến lược của Ai Cập do có chất lượng cao và hương vị rất thơm ngon. Hoạt động xuất khẩu xoài đã mang về cho Ai Cập nguồn ngoại tệ lớn.”

Ai Cập là một trong những quốc gia trồng xoài lớn nhất châu Phi. Mùa xoài ở Ai Cập kéo dài từ tháng 7 đến tháng 9 hàng năm. Năm nay, nhờ thời tiết thuận lợi, sản lượng xoài dự kiến ​​sẽ rất hứa hẹn.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tổ chức Khí tượng Thế giới ngày 18/9 cảnh báo rằng, nếu chính phủ các nước không tăng cường hành động về khí hậu, hai phần ba các khu vực trên thế giới sẽ phải đối mặt với nguy cơ nhiệt độ tăng thêm 3 độ so với thời kỳ tiền công nghiệp.

Bộ Y tế Liban thông báo, số người chết trong vụ nổ máy bộ đàm hôm thứ Tư đã tăng lên 9 người và hơn 300 người bị thương. Vụ tấn công mới xảy ra chỉ một ngày sau vụ nổ máy nhắn tin khiến 12 người tử vong và hơn 2.800 người bị thương ở Liban.

Nhà lập pháp Hungary Elod Novak kêu gọi mở cuộc điều tra về BAC Consulting có trụ sở tại Budapest và ban hành lệnh bắt giữ quốc tế đối với CEO của công ty sau khi hàng nghìn máy nhắn tin phát nổ ở Liban.

Hôm 18/9, Bộ trưởng Y tế Liban, ông Firass Abiad cho biết số người chết do máy nhắn tin phát nổ ở Liban đã tăng lên 12 người, trong đó có hai trẻ em.

Đợt hạn hán tồi tệ nhất từng được ghi nhận đã làm mực nước của các con sông trong lưu vực sông Amazon xuống thấp kỷ lục.

Việc Meta công ty mẹ của Facebook và Instagram tại Mỹ tuyên bố cấm hãng truyền thông Russia Today(RT) và các mạng lưới truyền thông nhà nước Nga khác khỏi các nền tảng do công ty này sở hữu đã làm dấy lên phản ứng trong dư luận trên thế giới.