Sản phẩm OCOP Hà Nội thúc đẩy kết nối cung cầu tại TP.HCM

Tuần lễ sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng vùng miền năm 2023 tại TP.Hồ Chí Minh đã thu hút 439 doanh nghiệp với gần 1.200 sản phẩm tham gia. Sự kiện nhằm giới thiệu và xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của các vùng, miền đến người tiêu dùng TP. Hồ Chí Minh cũng như cả nước.

 

Ông Ngô Minh Châu, Thành uỷ viên, Phó chủ tịch UBND TP.HCM phát biểu tại Lễ khai mạc

Có 439 doanh nghiệp, hợp tác xã với gần 1.200 sản phẩm tham gia, trong đó, sản phẩm OCOP có 756 sản phẩm đạt 3-5 sao. Ông Minh Châu, Thành ủy viên, Phó chủ tịch UBND TP.Hồ Chí Minh cho biết: “Với sự kiện này, TP.Hồ Chí Minh không chỉ kỳ vọng sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng vùng miền được giới thiệu, quảng bá và thúc đẩy kết nối cung cầu, tiếp cận trực tiếp với các nhà phân phối và người tiêu dùng trong nước, quốc tế mà còn mong muốn các đơn vị sản xuất trao đổi, học tập nâng cao sản phẩm 3-5 sao và xuất khẩu ra thế giới”. 

Khu gian hàng các sản phẩm phía Bắc

Sản phẩm OCOP của vùng phía Bắc và Bắc Trung bộ thu hút khá nhiều người dân tới tham quan, mua sắm. Đáng lưu ý,  có 4 đơn vị của Hà Nội tham gia tuần lễ này là :  Công ty CP Dược thảo Thiên Phúc (sản phẩm đông trùng hạ thảo), Công ty CP MD Queen (sản phẩm trà xạ đen), Công ty CP thế giới hạt dưỡng (sản phẩm từ hạt) và Công ty TNHH MTV nhập khẩu và phát triển công nghệ Nhật Bản (sản phẩm tỏi đen) . Đây là những doanh nghiệp có sản phẩm OCOP 4 sao ứng dụng công nghệ cao.

Nghi thức nhấn nút khai mạc

Với vai trò là cầu nối xúc tiến thương mại quan trọng trong lĩnh vực nông nghiệp của các vùng trong cả nước, đây là chương trình của TP.Hồ Chí Minh nhằm triển khai các nội dung đã xác định trong biên bản Thỏa thuận hợp tác phát triển kinh tế - xã hội giữa thành phố và 38 tỉnh, thành trên cả nước. Đồng thời, hợp tác chuyển giao tiến bộ khoa học công nghệ kỹ thuật về nông nghiệp và phát triển nông thôn; tạo điều kiện các doanh nghiệp đầu tư và phát triển các sản phẩm nông nghiệp đặc thù của vùng miền có cơ hội giao lưu, học tập kinh nghiệm và quảng bá ra ngoài nước để phát triển sản phẩm nội địa Việt Nam.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng 9/5, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam phối hợp với Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ công bố báo cáo chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh PCI 2023. Theo đó, tỉnh Quảng Ninh tiếp tục dẫn đầu cả nước về chỉ số này với 71,25/100 điểm.

Trong kỳ điều hành chiều nay (9/5), giá xăng trong nước được dự báo có thể giảm mạnh tới hơn 1.000 đồng/lít.

Tính đến trưa ngày 9/5, giá vàng SJC tiếp tục lập đỉnh mới, đã vượt mốc 88 triệu đồng/ lượng bán ra.

Tính đến hết tháng 4/2024, Hà Nội tiếp tục duy trì vị thế dẫn đầu với số lượng sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên lớn nhất cả nước.

Tiền điện tháng 4 của nhiều hộ dân ở TP.HCM và Hà Nội tăng 20-50% so với tháng 3 và gấp đôi các tháng trước đó. Nguyên nhân hóa đơn tiền điện tăng cao được lý giải do nắng nóng. Bài toán tiết kiệm điện tiếp tục được đặt ra với nhiều hộ gia đình.

Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) đã nâng dự báo tăng trưởng hoạt động sản xuất tại châu Á trong năm nay lên 4,5%, cao hơn 0,3% so với dự báo đưa ra sáu tháng trước.