Sản phẩm OCOP Hà Nội thúc đẩy kết nối cung cầu tại TP.HCM

Tuần lễ sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng vùng miền năm 2023 tại TP.Hồ Chí Minh đã thu hút 439 doanh nghiệp với gần 1.200 sản phẩm tham gia. Sự kiện nhằm giới thiệu và xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của các vùng, miền đến người tiêu dùng TP. Hồ Chí Minh cũng như cả nước.

 

Ông Ngô Minh Châu, Thành uỷ viên, Phó chủ tịch UBND TP.HCM phát biểu tại Lễ khai mạc

Có 439 doanh nghiệp, hợp tác xã với gần 1.200 sản phẩm tham gia, trong đó, sản phẩm OCOP có 756 sản phẩm đạt 3-5 sao. Ông Minh Châu, Thành ủy viên, Phó chủ tịch UBND TP.Hồ Chí Minh cho biết: “Với sự kiện này, TP.Hồ Chí Minh không chỉ kỳ vọng sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng vùng miền được giới thiệu, quảng bá và thúc đẩy kết nối cung cầu, tiếp cận trực tiếp với các nhà phân phối và người tiêu dùng trong nước, quốc tế mà còn mong muốn các đơn vị sản xuất trao đổi, học tập nâng cao sản phẩm 3-5 sao và xuất khẩu ra thế giới”. 

Khu gian hàng các sản phẩm phía Bắc

Sản phẩm OCOP của vùng phía Bắc và Bắc Trung bộ thu hút khá nhiều người dân tới tham quan, mua sắm. Đáng lưu ý,  có 4 đơn vị của Hà Nội tham gia tuần lễ này là :  Công ty CP Dược thảo Thiên Phúc (sản phẩm đông trùng hạ thảo), Công ty CP MD Queen (sản phẩm trà xạ đen), Công ty CP thế giới hạt dưỡng (sản phẩm từ hạt) và Công ty TNHH MTV nhập khẩu và phát triển công nghệ Nhật Bản (sản phẩm tỏi đen) . Đây là những doanh nghiệp có sản phẩm OCOP 4 sao ứng dụng công nghệ cao.

Nghi thức nhấn nút khai mạc

Với vai trò là cầu nối xúc tiến thương mại quan trọng trong lĩnh vực nông nghiệp của các vùng trong cả nước, đây là chương trình của TP.Hồ Chí Minh nhằm triển khai các nội dung đã xác định trong biên bản Thỏa thuận hợp tác phát triển kinh tế - xã hội giữa thành phố và 38 tỉnh, thành trên cả nước. Đồng thời, hợp tác chuyển giao tiến bộ khoa học công nghệ kỹ thuật về nông nghiệp và phát triển nông thôn; tạo điều kiện các doanh nghiệp đầu tư và phát triển các sản phẩm nông nghiệp đặc thù của vùng miền có cơ hội giao lưu, học tập kinh nghiệm và quảng bá ra ngoài nước để phát triển sản phẩm nội địa Việt Nam.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày 14/11, tại Diễn đàn quốc gia phát triển kinh tế số và xã hội số lần thứ hai diễn ra tại tỉnh Bình Dương, lãnh đạo Chính phủ và các bộ, ngành, địa phương đã đưa ra thông điệp mạnh mẽ trong công cuộc chuyển đổi số của đất nước.

Hoạt động xuất khẩu dệt may của Việt Nam tháng 10 và trong 10 tháng năm 2024 tiếp tục được cải thiện, thể hiện ở tốc độ tăng trưởng ngày càng mở rộng so với những tháng đầu năm.

Đồng tiền mã hóa lớn nhất thế giới Bitcoin liên tục lập đỉnh mới. Đêm 13/11 (theo giờ Việt Nam), giá mỗi Bitcoin đã vọt lên 93.445 USD, cao nhất từ trước đến nay.

Giá xăng dầu đồng loạt giảm từ 15h hôm nay (14/11) sau điều chỉnh của liên Bộ Công Thương - Tài chính, mức giảm dao động từ 247 đồng đến 385 đồng/lít.

Phiên giao dịch ngày 14/11, giá vàng thế giới giao ngay giảm mạnh hơn 50 USD/ounce so với ngày 13/11, xuống còn 2.558 USD/ounce. Như vậy giá vàng đã giảm trong 4 phiên liên tiếp kể từ đầu tuần.

Việt Nam đang nổi lên như một trong những thị trường chế biến thực phẩm hàng đầu trong khu vực nhờ nguồn nguyên liệu nông nghiệp dồi dào và lực lượng lao động trẻ. Với dân số gần 100 triệu người và tầng lớp trung lưu đang gia tăng, ngành thực phẩm và đồ uống tại Việt Nam chiếm khoảng 15% GDP và có xu hướng tăng trưởng mạnh mẽ trong những năm tới.