Sẵn sàng cho Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2023

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2023 đã sẵn sàng khai cuộc tối nay 2/6, hứa hẹn sẽ mang lại nhiều cảm xúc cho người dân, du khách sau 3 năm tạm dừng vì đại dịch COVID-19.

 

Trở lại sau 3 năm gián đoạn do dịch COVID-19, Lễ hội năm nay có nhiều điểm đổi mới, hứa hẹn đem lại cho khán giả những màn pháo hoa mãn nhãn.

Theo bà Ngô Thị Kim Yến, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng: "Đối với khán đài và sân khấu, âm thanh, ánh sáng cũng như là chương trình khai mạc thì cũng đã được Sun Group – đơn vị mà UBND TP giao thực hiện chuẩn bị rất chu đáo. Tại bãi bắn, pháo hoa cũng đã được tập kết và chuẩn bị sẵn sàng. Ban giám khảo cũng đã được mời và tất cả các quy chế, quy định hoạt động của Ban giám khảo cũng đã được lên kế hoạch. Một trong những nội dung mà BTC lo lắng nhất là công tác về giao thông, an ninh trật tự. Bên Công an thành phố đã hỗ trợ huy động lực lượng rất lớn và sự hỗ trợ của các đơn vị Trung ương đóng trong khu vực, đã phối hợp, hỗ trợ cho Công an Thành phố để chúng tôi có một phương án an ninh rất là kỹ lưỡng từ khâu đảm bảo an ninh vòng ngoài cũng như an ninh vòng trong.  Đây là lần thứ 11 lễ hội tổ chức, năm nay Đà Nẵng mong muốn đón 1,5 triệu lượt khách. Ngoài ra, cùng với lễ hội pháo hoa còn có 28 sự kiện cùng đồng hành vì trải dài hơn 1 tháng. Các hoạt động, sự kiện đó cũng phối hợp để có thể thu hút khách du lịch đến với thành phố chúng tôi lâu hơn, nhiều hơn và có những trải nghiệm khác ngoài trải nghiệm pháo hoa."

Nói về sự đặc sắc của Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2023, ông Nguyễn Văn Bình - Chủ tịch Sun Group Vùng Miền Trung, đơn vị đồng hành cùng BTC cho biết: Điểm đặc sắc đầu tiên của lễ hội pháo hoa năm nay là ở chủ đề “Thế giới không khoảng cách” nhằm tôn vinh sự phục hồi mạnh mẽ của du lịch thế giới sau dịch bệnh. Đồng hành cùng TP Đà Nẵng tổ chức lễ hội pháo hoa năm nay, Tập đoàn Sun Group mong muốn sẽ mang đến những màn trình diễn pháo hoa đặc sắc, với 5 tuần và mỗi tuần một chủ đề, nhưng đều nhằm hướng đến lan toả hình ảnh đầy sức sống của thế giới nói chung và Đà Nẵng nói riêng sau đại dịch. Trong 8 đội thi năm nay, ngoài hai đội Ý và Phần Lan đã từng trình diễn tại mùa trước, thì có sự xuất hiện của 5 đội thi hứa hẹn sẽ có những màn trình diễn bùng nổ là Anh, Pháp, Canada, Australia, Ba Lan. Điều đặc sắc nữa của lễ hội năm nay là sân khấu phong cách hiện đại, với nhạc nước và các thiết kế mô tả những vệt pháo hoa sáng rực. Đặc biệt, trên sân khấu sẽ có những màn trình diễn đến từ các nghệ sĩ của 25 quốc gia và các nghệ sĩ nổi tiếng của Việt Nam. Hệ thống kỹ thuật cao cũng sẽ được trang bị, để mang đến nhiều bất ngờ về phần nhìn lẫn âm thanh cho khán giả.

Đối với Đà Nẵng có rất nhiều hoạt động để đẩy mạnh du lịch thành phố như chương trình lễ hội du lịch cùng các sự kiện, như Liên hoan phim châu Á, các hoạt động, các điểm vui chơi cũng đã nhiều hơn. Đối với lễ hội pháo hoa có thể nói là 1 cú hích nữa để giúp cho du lịch của thành phố được quay trở lại như những thời kỳ trước./. 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trong dịp này, Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ có ngày đón tới gần 7 nghìn lượt khách tới thăm quan. Ngoài những hiện vật trong chiến tranh còn lưu giữ được, bảo tàng còn hút khách bởi một bức tranh đặc biệt.

Du lịch luôn được đánh giá là ngành nghề tiềm năng của hiện tại và tương lai. Khi kinh tế - xã hội càng phát triển, con người càng nâng cao chất lượng hưởng thụ thì nhu cầu đi du lịch càng cao, nhất là sau đại dịch Covid -19. Điều này đồng nghĩa với việc nhu cầu nhân sự trong ngành công nghiệp không khói này sẽ tăng cao trong thời gian tới.

Thời gian qua, việc những người nổi tiếng phát ngôn bừa bãi, lệch chuẩn và sai sự thật, làm nhiễu loạn thông tin, gây bức xúc dư luận. Nhiều ý kiến cho rằng, với bệnh loạn ngôn này, cần có biện pháp xử lý mạnh tay, đó sẽ là liều "vắc xin" tốt nhất để chữa trị tận gốc căn bệnh này.

Mới đây, trang Yahoo! Life của Singapore đã đưa ra gợi ý 9 địa điểm được bình chọn là có cảnh đẹp nhất Việt Nam.

Ứng dụng đặt phòng có trụ sở tại Hà Lan Booking công bố 10 điểm đến trong nước được khách Việt yêu thích nhất dịp nghỉ lễ 30/4. Trong đó, Đà Lạt đứng đầu danh sách.

Sáng nay (19/4), nhân kỷ niệm 1085 năm Ngô Quyền xưng Vương và định đô tại Cổ Loa (939 - 2024), Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội, Ban Quản lý Khu di tích Cổ Loa tổ chức triển lãm 'Ngô Quyền - anh hùng dân tộc kiệt xuất'.