Sẵn sàng cho Lễ hội Việt Nam 2023 diễn ra tại Nhật Bản

Sáng 15/5/2023, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản đã tổ chức buổi họp báo về “Lễ hội Việt Nam 2023”. Sự kiện dự kiến sẽ diễn ra trong hai ngày 3 và 4/6 tại công viên Yoyogi.

Tại buổi họp báo, ông Phạm Quang Hiệu - Chủ tịch Ban điều hành lễ hội và Hạ nghị sĩ Nhật Bản ông Yoichiro Aoyagi cho biết, lễ hội sắp tới là một hoạt động có ý nghĩa rất quan trọng và được người dân 2 nước kỳ vọng rất lớn, đặc biệt là đúng dịp hai nước kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao: “Quan hệ Việt Nam Nhật Bản trong những năm vừa qua đã phát triển mạnh mẽ, tốt đẹp, toàn diện trên tất cả các lĩnh vực, cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản cũng ngày càng lớn mạnh.

Đại sứ Phạm Quang Hiệu (phải) và Hạ nghị sĩ Yoichiro Aoyagi (trái)

Lễ hội Việt Nam lần này mang chủ đề “Hy vọng” thể hiện khát khao chung tốt đẹp của người dân, doanh nghiệp, địa phương và chính phủ 2 nước trong giai đoạn phát triển mới sau đại dịch đáp ứng nguyện vọng của người dân 2 nước”.

Theo Ban tổ chức, năm nay sẽ có khoảng 180.000 người tới tham dự, với sự góp mặt của 140 gian hàng của các công ty, tổ chức đoàn thể, cá nhân, trong đó giới thiệu, bày bán sản phẩm mang đậm nét đặc trưng của Việt Nam, góp phần quảng bá đưa văn hóa, du lịch, ẩm thực Việt Nam đến gần hơn với người dân xứ sở hoa anh đào. Đồng thời, đây cũng là dịp để cộng đồng những người Việt đang sinh sống, học tập và làm việc ở Nhật có cơ hội được gặp gỡ giao lưu và tận hưởng hương vị, món ăn quê hương.

Lễ hội giao lưu Văn hóa Việt Nhật, tại Hà Nội năm 2023. 

Trong 2 ngày diễn ra sự kiện, ngoài các nghệ sĩ, nhóm nhạc Nhật Bản tham gia biểu diễn, lễ hội năm nay còn có sự góp mặt của các ca sĩ đang được giới trẻ hâm hộ tại Việt Nam như ca sĩ Amee, Grey D. Lễ hội Việt Nam tại Tokyo được tổ chức định kỳ hằng năm bởi nhiều đơn vị lớn, bao gồm Bộ Ngoại giao Việt Nam, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam, Bộ Ngoại giao Nhật Bản, Chính quyền Thủ đô Tokyo...

Đây là Festival lần thứ 15 kể từ lễ hội đầu tiên được tổ chức vào năm 2008, hứa hẹn sẽ thành công rực rỡ đóng góp tích cực vào sự phát triển giao lưu văn hoá cũng như quan hệ hữu nghị giữa 2 nước.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Du lịch luôn được đánh giá là ngành nghề tiềm năng của hiện tại và tương lai. Khi kinh tế - xã hội càng phát triển, con người càng nâng cao chất lượng hưởng thụ thì nhu cầu đi du lịch càng cao, nhất là sau đại dịch Covid -19. Điều này đồng nghĩa với việc nhu cầu nhân sự trong ngành công nghiệp không khói này sẽ tăng cao trong thời gian tới.

Thời gian qua, việc những người nổi tiếng phát ngôn bừa bãi, lệch chuẩn và sai sự thật, làm nhiễu loạn thông tin, gây bức xúc dư luận. Nhiều ý kiến cho rằng, với bệnh loạn ngôn này, cần có biện pháp xử lý mạnh tay, đó sẽ là liều "vắc xin" tốt nhất để chữa trị tận gốc căn bệnh này.

Mới đây, trang Yahoo! Life của Singapore đã đưa ra gợi ý 9 địa điểm được bình chọn là có cảnh đẹp nhất Việt Nam.

Ứng dụng đặt phòng có trụ sở tại Hà Lan Booking công bố 10 điểm đến trong nước được khách Việt yêu thích nhất dịp nghỉ lễ 30/4. Trong đó, Đà Lạt đứng đầu danh sách.

Sáng nay (19/4), nhân kỷ niệm 1085 năm Ngô Quyền xưng Vương và định đô tại Cổ Loa (939 - 2024), Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội, Ban Quản lý Khu di tích Cổ Loa tổ chức triển lãm 'Ngô Quyền - anh hùng dân tộc kiệt xuất'.

Nhà xuất bản Quân đội nhân dân phối hợp cùng Công ty Cổ phần Tri thức Văn hóa Sách Việt Nam (VIETNAMBOOK) đã cho ra mắt bộ sách quý. Đó là 30 cuốn sách mới xuất bản, với sự cộng tác của hàng trăm chuyên gia, nhà văn, nhà báo cả trong và ngoài quân đội.