Sẵn sàng lực lượng, phương tiện ứng phó bão số 6

Trước diễn biến phức tạp của bão số 6, Bộ tư lệnh Bộ đội biên phòng đã chỉ đạo các đơn vị ven biển từ Quảng Ninh đến Bình Thuận và các tỉnh Tây Nguyên chủ động triển khai lực lượng, phương tiện và các biện pháp ứng phó biển chuẩn bị và sẵn sàng lực lượng, phương tiện ứng phó với bão số 6.

Thực hiện chỉ đạo Bộ tư lệnh Bộ đội biên phòng, Bộ đội biên phòng các tỉnh tuyến biển từ Quảng Ninh đến Bình Thuận đã triển khai lực lượng, phương tiện sẵn sàng cơ động; thông qua hệ thống giám sát hành trình, đơn vị đã kêu gọi, hướng dẫn các phương tiện hoạt động trên biển tìm nơi trú tránh bão an toàn.

Bộ đội biên phòng các tỉnh đã duy trì trực gần 7.500 cán bộ chiến sĩ cùng 334 phương tiện các loại; trong ngày hôm nay đã điều động hơn 1.500 lượt cán bộ chiến sĩ cùng 158 phương tiện phối hợp với địa phương sẵn sàng tổ chức kiểm tra, rà soát các khu vực có nguy cơ sạt lở, ngập úng.

Bộ tư lệnh Bộ đội biên phòng cũng yêu cầu các đơn vị tuyến biển nắm chắc tình hình diễn biến của thời tiết, sử dụng các phương tiện, thiết bị tuyên truyền, thông báo cho nhân dân, các chủ tàu, thuyền đang neo đậu trên sông về diễn biến của bão, các ảnh hưởng sau bão; yêu cầu các tàu cá di dời, tránh trú; thông báo các hộ gia đình có lồng, bè trên sông di dời hoặc tăng cường các biện pháp gia cố tài sản, hạn chế thấp nhất việc lồng bè bị lũ cuốn trôi gây nguy hiểm đến các phương tiện neo trú bão phía hạ lưu; đảm bảo 100% quân số ứng trực khi bão đổ bộ, sẵn sàng cơ động khi có tình huống.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sau hơn 6 giờ bay, vào lúc 11 giờ ngày 27/10 (giờ địa phương), chuyên cơ chở Thủ tướng Phạm Minh Chính và Phu nhân cùng Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã tới sân bay quốc tế Zayed, thủ đô Abu Dhabi, bắt đầu thăm chính thức Các Tiểu vương quốc Arập Thống nhất (UAE) theo lời mời của Tổng thống UAE Mohamed bin Zayed Al Nahyan.

Ngày mai 28/10, kỳ họp thứ 8 Quốc hội khoá XV bước sang tuần làm việc thứ hai. Quốc hội thảo luận nhiều vấn đề quan trọng trong chương trình nghị sự.

Sau nhiều năm Ao Ngòi - Cầu Trại bị ô nhiễm, giữa tháng 8 vừa qua, chính quyền phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, đã tổ chức thu dọn vệ sinh xung quanh khu vực này. Nhưng, chỉ sau một thời gian ngắn, rác thải sinh hoạt, phế thải xây dựng lại tràn lan.

Bộ Công Thương khuyến cáo người tiêu dùng cần thận trọng khi mua sắm trên các nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới như Temu, Shein, 1688,...do các nền tảng này chưa đăng ký hoạt động tại Việt Nam.

Một tài xế ô tô chuyển làn rồi va chạm với một xe máy đi cùng chiều khiến người lái xe máy ngã ra đường. Sau cú va chạm, tài xế ô tô đã không dừng lại mà tăng ga bỏ chạy.

Từ 1/1/2025, quy định về mở cửa xe ô tô đã có sự thay đổi. Các lái xe cần lưu ý mở cửa xe khi dừng, đỗ để đảm bảo an toàn.