San Siro thất thủ, Dortmund 'quật ngã' AC Milan

Diễn biến ở bảng F thực sự căng thẳng và hấp dẫn khi bốn đội chỉ cách nhau khoảng ba điểm trước khi bước vào loạt trận thứ 5. Trong đó, Dortmund trở thành đội đầu tiên giành tấm vé đi tiếp ở bảng F sau chiến thắng trước AC Milan.

Tiếp đón đại diện nước Đức, ngay từ những phút đầu, AC Milan khởi đầu áp đảo và gần như liên tục cầm bóng. Phút thứ 5, đội chủ nhà được hưởng phạt đền khi Nico Schlotterbeck để bóng chạm tay trong vòng cấm.

Olivier Giroud là người thực hiện quả phạt đền nhưng cú sút chân trái của cầu thủ người Pháp đã bị thủ thành Gregor Kobel cản phá. Bỏ lỡ cơ hội, đội chủ nhà trả giá đắt khi Dortmund được hưởng penalty ở phút thứ 9 khi Davide Calabria phạm lỗi với Jamie Bynoe-Gittens trong vòng cấm, và Marco Reus đã không mắc sai lầm nào trên chấm 11m khi chọn dứt điểm vào góc trái.

Olivier Giroud sút hỏng quả phạt đền

Sau khi mở tỷ số, Dortmund lùi sâu và chờ phản công, có rất ít không gian cho Rossoneri. Phút 37, Samuel Chukwueze nhận bóng từ Davide Calabria rồi đánh lừa hai cầu thủ Dortmund. Chukwueze tiến vào vòng cấm và sút từ góc hẹp bằng chân trái, bóng đi sượt qua chân Nico Schlotterbeck rồi đi vào lưới.

Dortmund tận dụng cơ hội trừng phạt AC Milan

Sang hiệp hai, Milan tiếp tục là đội cầm bóng và kiểm soát tốt hơn. Dortmund tấn công khá mờ nhạt nhưng lại bất ngờ có bàn thắng vượt lên ở phút 59. Từ cánh phải, Jamie Bynoe-Gittens sút từ cự ly khoảng 14m sau pha phối hợp đẹp mắt hạ gục Mike Maignan.

AC Milan không thể cưỡng lại sức mạnh của Dortmund

Chỉ 10 phút sau, từ đường chuyền của Marco Reus, Karim Adeyemi dứt điểm từ rìa vòng cấm, bóng đi không quá hiểm nhưng nó khiến Mike Maignan mất cảnh giác. Thủ môn này đổ người cản phá nhưng bóng đã kịp đi qua vạch vôi.

Các cầu thủ Dortmund ăn mừng chiến thắng

Bàn thắng này cũng đã đánh gục tinh thần của AC Milan. Chung cuộc, Dortmund giành chiến thắng 3-1 và là đội đầu tiên của bảng F chắc vé đi tiếp. AC Milan rơi xuống vị trí bét bảng nhưng chỉ kém đội nhì bảng là PSG hai điểm. Cơ hội vẫn còn cho cả ba đội còn lại trước lượt trận cuối cùng. 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cầu thủ Kylian Mbappe đã thông báo quyết định chia tay CLB Paris Saint Germain (PSG) sau thất bại trước Dortmund ở bán kết Champions League mùa này. Đây là một thông tin khá bất ngờ đối với các CĐV đội chủ sân Công viên các Hoàng tử.

Bài hát chính thức của Giải vô địch bóng đá châu Âu - EURO 2024 có tên “FIRE” (tạm dịch là Bùng cháy) đã được phát hành vào hôm thứ Sáu, 10/5. Bài hát được sáng tác và thể hiện bởi các nghệ sĩ đến từ 3 quốc gia là Mỹ, Italia và Đức.

Tại vòng 33 Bundesliga, với ba điểm có được, Stuttgart xây chắc ngôi nhì bảng khi mùa giải chỉ còn một vòng đấu là khép lại.

Rạng sáng 11/5, đã diễn ra những lượt đấu sớm của các giải bóng đá hàng đầu châu Âu. Tại La Liga, hai CLB Deportivo Alaves và Girona đã có một màn rượt đuổi tỷ số đầy kịch tính. Sau vòng đấu này, các suất tham dự Champions League mùa giải sau đã ngã ngũ.

Frosione có nguy cơ rơi vào nhóm cuối bảng khi hoàn toàn vỡ trận trước đội bóng thành Milan.

Trận đấu sớm trong khuôn khổ vòng 16 Giải hạng Nhất Quốc gia chứng kiến màn đối đầu giữa CLB Trường Tươi Bình Phước và PVF CAND trên SVĐ tỉnh Bình Phước. Trái với sự mong đợi của người hâm mộ, cả hai đội đã có một màn trình diễn thiếu thuyết phục.