Sản xuất của Nga tăng mạnh nhất kể từ năm 2006
PMI của Nga trong tháng 3 là 55,7 điểm, tăng so với 54,7 hồi tháng 2 và cao nhất kể từ tháng 8/2006.
Nhu cầu nội địa tăng cao là lý do giúp ngành sản xuất Nga hồi sinh. Nga đã chi mạnh tay cho ngành sản xuất, rót tiền vào lĩnh vực quân sự để đẩy mạnh phục vụ quân đội.
Chính sách này giúp sản lượng công nghiệp tháng 2 tăng mạnh hơn dự báo. Trong tháng 3, số đơn hàng xuất khẩu mới lần đầu tiên tăng kể từ tháng 10/2023.
"Nhu cầu của khách hàng nước ngoài đang tăng lên, khi Nga mở rộng sang các thị trường xuất khẩu mới và giành được nhiều khách hàng mới", S&P Global giải thích trong báo cáo.
Việc này cũng tác động lên thị trường việc làm. S&P Global cho biết doanh nghiệp Nga đang tuyển nhân viên với tốc độ mạnh nhất kể từ tháng 11/2000. Họ cũng đang tăng mua nguyên liệu đầu vào để gây dựng lại hàng tồn kho.
Ông Phạm Nhật Minh Hoàng, con trai tỷ phú Phạm Nhật Vượng, vừa được bổ nhiệm làm CEO Công ty cổ phần thương mại và dịch vụ FGF - Vì Tương lai Xanh.
Trong 10 tháng của năm 2024, Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam (TKV) đạt doanh thu ước tính 137.157 tỷ đồng, tương đương 78% kế hoạch năm.
Trong khoảng một tháng trở lại đây, thị trường bán lẻ trong nước, đặc biệt là lĩnh vực thương mại điện tử xôn xao về một App mua sắm mới, đó là Temu - một nền tảng mua sắm của doanh nghiệp điện tử Trung Quốc. Người tiêu dùng vẫn còn không ít hoài nghi khi Temu xuất hiện rầm rộ nhưng vẫn chưa được cấp phép hoạt động tại Việt Nam.
Thị trường chứng khoán thường được coi là thước đo của nền kinh tế. Khi VN-Index liên tục dao động quanh ngưỡng 1.300 điểm nhưng chưa thể bứt phá thì cũng là lúc mà các nhà đầu tư tự đặt ra câu hỏi: Tại sao kinh tế đang phục hồi và tăng trưởng tốt mà VN-Index vẫn chưa thể bứt phá được? Liệu thị trường có thể vượt qua mốc này một cách bền vững trong tương lai gần hay không?
Bất chấp những thiệt hại do bão số 3 (bão Yagi) gây ra, kinh tế Việt Nam vẫn ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng trong quý III.
Thương mại điện tử tại Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, đạt 20-25%/năm, trở thành kênh phân phối quan trọng. Nhưng tình trạng quảng cáo sai sự thật và hàng giả, hàng nhái cũng ngày càng phức tạp, đòi hỏi việc hoàn thiện chính sách và siết chặt quản lý.
0