Sàng lọc trước sinh, sơ sinh nâng cao chất lượng dân số

Sinh ra những đứa con khỏe mạnh và lành lặn là điều mà tất cả các bậc cha mẹ đều mong muốn, bởi điều đó không chỉ mang lại hạnh phúc cho gia đình, mà còn mang lại lợi ích chung cho toàn xã hội. Vì vậy, trong quá trình mang thai, sản phụ nên thực hiện sàng lọc trước sinh và sơ sinh. Đây là giải pháp quan trọng nhằm phát hiện và can thiệp sớm bệnh tật ở thai nhi và trẻ sơ sinh, giúp trẻ sơ sinh tránh được những hậu quả nặng nề do dị tật bẩm sinh, đồng thời góp phần nâng cao chất lượng dân số của Thủ đô.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho biết, trong tuần qua, TP.HCM ghi nhận 339 trường hợp mắc bệnh tay chân miệng (tăng 12% so với trung bình 4 tuần trước).

Việt Nam là nước ASEAN duy nhất thực hiện ghép tạng trên 1.000 ca/năm, trong đó tạng từ người hiến chết não chiếm 6%, tạng hiến từ người sống 94%.

Theo tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội, trong tuần (từ ngày 3 đến 10/5), thành phố ghi nhận 25 trường hợp mắc sốt xuất huyết, tăng 13 trường hợp so với tuần trước đó.

Một bệnh nhân nam 22 tuổi, ở thị xã Sơn Tây, Hà Nội khởi phát bệnh với triệu chứng đau rát họng, ăn uống kém kèm sốt, có cơn rét run. Bệnh nhân được đưa đến bệnh viện trong tình trạng sốt cao 39 độ, co giật toàn thân, lơ mơ, cứng gáy... và được các bác sỹ chuẩn đoán là mắc não mô cầu.

Người đã tiêm vaccine Covid-19 AstraZeneca không cần xét nghiệm đông máu do nguy cơ gây huyết khối và giảm tiểu cầu chỉ xuất hiện trong 3-42 ngày sau tiêm. Đây là khuyến cáo mà Bộ Y tế vừa đưa ra.

Dịch bệnh ho gà bùng phát mạnh ở Anh trong 4 tháng đầu năm, Cơ quan An ninh Y tế Vương quốc Anh (UKHSA) ghi nhận 5 trẻ tử vong.