Sao Mai 2017 Mỹ Anh 'mơ duyên' trong album đầu tay

Dòng nhạc dân gian của Việt Nam vẫn luôn là nguồn cảm hứng dạt dào cho các ca sĩ, nghệ sĩ. Với những khán giả yêu thích dòng nhạc này sẽ không thể bỏ qua album 'Mơ duyên' của ca sĩ Lương Hà Mỹ Anh - Giải ba Sao Mai 2017. Đây cũng chính là album đầu tay của Mỹ Anh với 10 bài hát được ra mắt bằng đĩa CD vật lí.

Nói về tựa đề của sản phẩm âm nhạc đầu tay, Mỹ Anh chia sẻ, "Mơ duyên" chính là ca khúc cô ấn tượng nhất. Đây cũng là một ca khúc nổi bật trong sự nghiệp sáng tác của NSND, nhạc sĩ - ca sĩ Phạm Phương Thảo. Cùng với "Mơ duyên", một sáng tác khác của NSND Phạm Phương Thảo là "Dọc ngang đò tình" cũng được Lương Hà Mỹ Anh lựa chọn để đưa vào album đầu tay của mình.

Album "Mơ duyên" đánh dấu sự trở lại của nữ ca sĩ trẻ sau một chặng đường âm nhạc từ khi thành công ở giải "Sao Mai 2017"

Album "Mơ duyên" đánh dấu sự trở lại của nữ ca sĩ trẻ sau một chặng đường âm nhạc từ khi thành công ở giải "Sao Mai 2017". Chia sẻ về lí do trở lại ở thời điểm này, Lương Hà Mỹ Anh tâm sự: " Hiện tại là lúc phù hợp để tôi ra album đầu tay, bởi 6 năm không phải quãng thời gian ngắn. Thời điểm này tôi cũng đã trưởng thành và chín chắn hơn rất nhiều so với trước kia".

Bên cạnh đó, "Mơ duyên" cũng là album mà Lương Hà Mỹ Anh cho ra mắt để bày tỏ sự biết ơn đối với NSND, nhạc sĩ - ca sĩ Phạm Phương Thảo - người đã dìu dắt Mỹ Anh đi vào con đường ca hát chuyên nghiệp và có được những thành tựu nhất định như hôm nay.

"Mơ duyên" cũng là album mà Lương Hà Mỹ Anh cho ra mắt để bày tỏ sự biết ơn đối với NSND, nhạc sĩ - ca sĩ Phạm Phương Thảo

Ngoài hai ca khúc "Mơ duyên" và "Dọc ngang đò tình" của ca sĩ, nhạc sĩ Phạm Phương Thảo, các ca khúc khác trong album "Mơ duyên" đều mang dấu ấn thành công trong sự nghiệp của Mỹ Anh và phác hoạ nên chân dung âm nhạc của cô.

Album "Mơ duyên" gồm 10 ca khúc được Mỹ Anh chọn lựa từ những tác phẩm gắn bó nhất đối với mình, gồm: Mơ duyên, Dọc ngang đò tình (sáng tác Phạm Phương Thảo), Sông đợi (Nguyễn Việt Bình), Câu đợi câu chờ (Ngọc Thịnh), Chơi vơi (thơ Hồ Mậu Thanh, nhạc Vũ Quốc Nam), Điệu Ví dặm là em (nhạc Quốc Nam, thơ Lê Quang Thắng), Con sông tuổi thơ tôi (Tuấn Phương), Trở về xứ Nghệ (thơ Thạch Cầu - Tiến Dũng, nhạc NSND Tiến Dũng), Ân tình xứ Nghệ (thơ Hồ Hữu Thới), Răng anh nỏ về (thơ Lê Xuân Thơm, nhạc Lê Xuân Hòa).

Album "Mơ duyên" gồm 10 ca khúc được Mỹ Anh chọn lựa từ những tác phẩm gắn bó nhất đối với mình

Trong đó, "Sông đợi" và "Câu đợi câu chờ" là hai ca khúc Mỹ Anh từng thể hiện trong đêm chung kết giải "Sao Mai 2017" và để lại nhiều ấn tượng với khán giả. Chia sẻ về lần trở lại của hai ca khúc này trong album mới, Mỹ Anh tâm sự: "Ngoài việc khác về cách hát (vì đã 6 năm trôi qua) thì việc hai ca khúc này một lần nữa xuất hiện cũng là mong muốn của tôi khi tôi muốn nhìn lại những điều đẹp đẽ đã qua ở "Sao Mai 2017". Bởi cả quãng hành trình ấy là một trong những kỉ niệm đáng nhớ nhất cuộc đời tôi.”

Một điều đặc biệt ở album đầu tay của Mỹ Anh chính là việc cô lựa chọn ra mắt album bằng đĩa CD vật lí. Lí giải về điều này, Mỹ Anh chia sẻ: "Dù ở thời điểm này mọi người thường sẽ thưởng thức các sản phẩm âm nhạc qua các nền tảng trực tuyến nhưng tôi vẫn quyết định đầu tư chỉn chu, ra mắt album đầu tay bằng đĩa CD. Tôi mong muốn lưu giữ những kỷ niệm, muốn khán giả thấy rõ nét hơn chân dung âm nhạc của một Lương Hà Mỹ Anh sau 6 năm giành giải Ba cuộc thi "Sao Mai". Sau này, tôi cũng sẽ ra mắt dần các MV trong album và đẩy lên nền tảng số, qua đó hi vọng sẽ tiếp cận được khán giả trẻ".

Một điều đặc biệt ở album đầu tay của Mỹ Anh chính là việc cô lựa chọn ra mắt album bằng đĩa CD vật lí

Album "Mơ duyên" của Lương Hà Mỹ Anh là một album thuần dân gian, biểu thị rõ nét phong cách âm nhạc cũng như hình ảnh của cô thời điểm hiện tại. Chia sẻ về dự định tương lai gần, Mỹ Anh mong muốn mình sẽ cho ra mắt nhiều sản phẩm âm nhạc hơn và cũng được thử sức ở nhiều thể loại âm nhạc mới. Cô hi vọng nhiều mối "duyên lành" sẽ đến với mình trong tương lai gần để toại nguyện giấc mơ cống hiến hết mình cho âm nhạc.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Dòng phim điện ảnh Việt khai thác đề tài lịch sử sắp chào đón một dự án mới với tên gọi “Hoàng hậu cuối cùng”. Đây là lần đầu tiên cuộc đời Nam Phương Hoàng hậu được tái hiện gần như đầy đủ trên màn ảnh rộng, hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả những góc nhìn chân thực và mới mẻ về lịch sử nước nhà.

Hit-maker là thuật ngữ không còn quá xa lạ với những người yêu nhạc để chỉ những nhạc sĩ có nhiều bài hit được khán giả yêu thích. Vậy, có những tiêu chí nào để nghệ sĩ được gọi là hit-maker?

Sau nhiều thời gian “nhá hàng” từ đoạn video ngắn hát ngẫu hứng trên xe, Mai Tiến Dũng đã chính thức trở lại đường đua âm nhạc trong năm nay với “Thế giới kẻ thất tình”. Một tuyên ngôn âm nhạc văn minh, cú bắt tay thú vị với Emcee L (thành viên của Da LAB) đã trở thành điểm cộng đầy tinh tế cho ngày trở lại của Mai Tiến Dũng.

Tối 9/5, Liu Grace đã cho ra mắt đĩa đơn đầu tiên kết hợp cùng Larria mang tên “Lucki”, nhận về phản hồi trái chiều từ khán giả.

Hãng phim Illumination vừa tung trailer chính thức của Despicable Me 4 (với tựa đề tiếng Việt là “Kẻ trộm mặt trăng 4”), chính thức xác nhận ngày ra rạp. Người hâm mộ kỳ vọng phần phim thứ 4 sẽ tiếp tục gây “sốt” tại các phòng vé trên toàn cầu.

"Gia tài của ngoại" được đánh giá là dự án điện ảnh gây sốt tại phòng vé Thái Lan đầu năm 2024, lập những kỷ lục doanh thu mới. Bên cạnh nội dung hấp dẫn, bộ phim còn thu hút khán giả bởi sự góp mặt của dàn diễn viên chất lượng, đạo diễn, biên kịch nổi tiếng.