'Sao Tháng Giêng' tỏa sáng tại Singapore | Người Việt 5 châu | 01/09/2023

Mai Tuấn Minh, sinh năm 1998, sinh viên ĐH Công nghệ Nanyang là người khởi xướng, thành lập và là chủ tịch khóa 1, Hội Sinh viên Việt Nam (SVVN) tại Singapore. Vượt qua cú sốc rào cản ngôn ngữ, áp lực học hành, Tuấn Minh đã vươn lên khẳng định bản lĩnh, trí tuệ Việt ở xứ người và kết nối cộng đồng học sinh, sinh viên Việt Nam tại “Đảo quốc Sư tử”.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Phát triển các khu công nghiệp thông minh và bền vững, tối ưu năng lượng tái tạo như điện mặt trời mái nhà đang là nhu cầu của nhiều doanh nghiệp FDI tại Việt Nam. Tuy nhiên, hiện nay, năng lượng điện mặt trời mái nhà tại các khu công nghiệp vẫn đang còn nhiều vướng mắc chính sách và các quy định.

Làng Vạn Phúc là một trong những nơi sản xuất lụa đẹp và lâu đời nhất Việt Nam, với bề dày lịch sử hơn 1.000 năm. Lụa Vạn Phúc nổi tiếng được làm từ sợi tơ tằm tự nhiên, kỹ thuật dệt thủ công, được rất nhiều khách hàng ưa chuộng. Nghệ nhân Nguyễn Thị Tâm là một trong những người gìn giữ và phát triển nghề dệt lụa truyền thống nơi đây.

Là điều dưỡng viên của khoa hồi sức tích cực, Bệnh viện Đa khoa huyện Ba Vì, ngày làm việc của chị Chu Thọ Nhân luôn bắt đầu từ rất sớm và thường kết thúc khá muộn. Dù công việc vất vả và đầy áp lực, song chị Nhân luôn thấu hiểu, quan tâm đến nỗi đau của bệnh nhân, đặt sức khỏe của người bệnh lên hàng đầu.

Giữa muôn vàn lựa chọn kem hiện đại, kem Tràng Tiền, kem Thủy Tạ và kem Hồ Tây vẫn sừng sững như những biểu tượng của Hà Nội, lưu giữ hương vị truyền thống suốt nửa thế kỷ. Món kem bình dị ấy không chỉ là thức giải khát mát lạnh mà còn là ký ức ngọt ngào của biết bao thế hệ người Hà Nội và du khách. Điều gì đã tạo nên sức hút trường tồn của những thương hiệu kem này? Hãy cùng Hanoi Review khám phá trong số hôm nay!

Mơ ngâm là thức uống được nhiều người Hà Nội yêu thích. Kéo dài từ khoảng giữa tháng 3 đến đầu tháng 5, vào mùa mơ chín rộ, nhiều bà nội trợ ở Hà Nội đã ra chợ mua mơ về ngâm, làm nước uống cho những ngày hè nóng nực sắp đến.

Con đường bích hoạ với những bức tranh ý nghĩa là sáng kiến của hội phụ nữ phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình. Hội phụ nữ phường Ngọc Khánh đã tích cực vận động xã hội hoá nhằm xoá điểm chân rác bằng những bức tranh sinh động đầy màu sắc, qua đó cũng góp phần mang lại diện mạo mới cho đô thị với tiêu chí sáng, xanh, sạch, đẹp.