Sắp có que thử thai bằng nước bọt

Một công ty khởi nghiệp ở Israel đã phát triển một thử nghiệm hoàn toàn mới để phát hiện mang thai bằng cách sử dụng nước bọt. Rất dễ sử dụng và dự kiến sẽ có mặt trên thị trường vào đầu năm 2023.

Ảnh minh họa

 

Công ty khởi nghiệp Salignostics của Israel đã phát triển một phương pháp mới phát hiện mang thai qua nước bọt.

Giống như phương pháp thử thai bằng nước tiểu cổ điển, xét nghiệm nước bọt có thể phát hiện hormone Beta HCG – do phụ nữ mang thai tiết ra – từ ngày đầu tiên chậm kinh , có khả năng trở thành phương pháp xét nghiệm hiệu quả ngay cả đối với những trường hợp mang thai sớm. 

" Về cơ bản, đó là cách duy nhất không xâm lấn, dễ dàng và hợp vệ sinh để phát hiện hormone, vi rút và thậm chí cả bệnh tật", Guy Krief, đồng sáng lập Salignostics cho biết.

Chưa đầy 15 phút sau khi sử dụng, kết quả đã có: một vạch trong trường hợp xét nghiệm âm tính và hai vạch màu trong trường hợp xét nghiệm dương tính , giống như một que thử thai cổ điển.

Điểm được đánh giá cao, đó là thiết bị này không cần phải đi vào nhà vệ sinh mà có thể sử dụng ở bất cứ đâu. Điều kiện duy nhất cần có, đó là nhìn ăn 30 phút trước khi sử dụng.

Theo công ty của Israel, những que thử thai này có độ tin cậy 98% . Một nghiên cứu lâm sàng được thực hiện trên hơn 300 phụ nữ mang thai và không mang thai. Trong khi đó, xét nghiệm mang thai bằng nước tiểu có độ tin cậy 99%. Chỉ xét nghiệm máu mới có thể chắc chắn 100% về việc có thai hay không.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan vừa có thư kêu gọi cán bộ, nhân viên ngành y tế tham gia đăng ký hiến mô, tạng cứu người, thực hiện lời phát động của Thủ tướng Chính phủ.

Công đoàn ngành Y tế Hà Nội phối hợp với Bệnh viện đa khoa Y học cổ truyền Hà Nội vừa khám sức khỏe sinh sản, tầm soát phát hiện ung thư sớm, phát thuốc miễn phí đợt 1 cho 100 đoàn viên, người lao động nữ có hoàn cảnh khó khăn đến từ các công ty, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trực thuộc ngành Y tế Hà Nội.

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa cấp phép cho vaccine sốt xuất huyết (SXH) do Công ty Takeda (Nhật Bản) sản xuất có tên là Qdenga. Đây là vaccine SXH đầu tiên được cấp phép tại Việt Nam.

Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế, vừa ban hành các quyết định công bố gia hạn giấy đăng ký lưu hành thuốc và nguyên liệu làm thuốc đối với gần 130 loại sản phẩm.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội, tuần qua thành phố ghi nhận 41 ca mắc sốt xuất huyết, tăng 16 ca so với tuần trước.

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết bệnh tim mạch là nguyên nhân dẫn đến 40% số ca tử vong ở châu Âu, tương đương với 10.000 ca tử vong/ngày.