Sắp có tàu du lịch kết nối Huế với Đà Nẵng

Tới đây, bên cạnh 4 đôi tàu Thống Nhất và một đôi tàu chất lượng cao Hà Nội - Đà Nẵng đón trả khách tại Huế và Đà Nẵng, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam đang lên kế hoạch triển khai tuyến tàu kết nối 2 thành phố du lịch này.

Hiện nay, thời gian chạy tàu đoạn Huế - Đà Nẵng khoảng 3,5 - 4 giờ, trong khi thời gian đường bộ khoảng 2 giờ. Tuy nhiên, lợi thế của vận tải đường sắt là được chạy vào trung tâm hai thành phố nên rất thuận tiện cho hành khách, đặc biệt là khách du lịch. Trong 10 tháng năm nay, lượng hành khách đi tàu từ Huế đến Đà Nẵng khoảng 74 ngàn, chiều ngược lại từ Đà Nẵng đi Huế là 79 ngàn. Lượng khách bình quân di chuyển giữa hai thành phố này là 500 khách/ngày.

Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam đang xây dựng phương án để sớm hiện thực hóa dự án, trong đó lập kế hoạch chi tiết về giờ tàu, giá vé, ưu tiên chạy vào khung giờ vàng, khai thác tối đa lợi thế của tuyến đường sắt đã được bình chọn đáng trải nghiệm nhất thế giới.

Tỉnh Thừa Thiên - Huế được biết đến là vùng đất của di sản và lễ hội, thu hút rất nhiều khách du lịch trong nước và quốc tế. Do vậy, việc tổ chức được đoàn tàu du lịch chạy hàng ngày giữa Đà Nẵng - Huế vừa phục vụ được khách du lịch đi lại, vừa kết nối được các vùng đất di sản miền Trung.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trong khi các quốc gia khác đang kiềm chế sự phát triển của xe tự lái do những lo ngại về an toàn thì Trung Quốc lại liên tục cấp giấy phép cho phép các công ty thử nghiệm xe không người lái, thậm chí là ban hành nhiều chính sách để kích cầu sự phát triển của loại hình này.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, 6 tháng đầu năm nay, tổng sản lượng hành khách thông qua các cảng hàng không đạt hơn 54 triệu lượt khách (bằng 97% so với cùng kỳ năm ngoái).

Tháng 6 vừa qua, thị trường ô tô Việt Nam ghi nhận đà tăng trưởng nhẹ so với tháng 5. Riêng với dòng xe hybrid, Toyota Innova Cross có doanh số tốt nhất tháng.

Các đại lý Volkswagen đang ưu đãi cho Teramont X bằng hình thức giảm 50% lệ phí trước bạ trong tháng 7 để thu hút khách hàng.

Hãng xe Nhật Bản Honda tuyên bố giảm kế hoạch sản xuất tại đất nước này để tái cấu trúc hệ thống sản xuất, tập trung vào dòng xe hybrid.

Trong tháng 7, Mitsubishi Xforce - mẫu SUV hạng B đã tạo nên cơn sốt trên thị trường khi tiếp tục giảm giá sâu, gia tăng sức cạnh tranh với các đối thủ trong cùng phân khúc.