Sắp có thêm tuyến xe buýt điện đến sân bay Nội Bài
Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản thống nhất với đề xuất của Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội để mở tuyến xe buýt điện từ nội thành Hà Nội đến sân bay Nội Bài.
Theo đó, Bộ Giao thông Vận tải đề nghị Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội chỉ đạo sở giao thông vận tải xây dựng phương án vận hành, bố trí điểm dừng đỗ và đón trả khách theo hướng dẫn của Cảng hàng không quốc tế Nội Bài nhằm bảo đảm an ninh, an toàn khu vực cảng hàng không theo quy định và không làm ảnh hưởng đến lưu thông của các phương tiện khác khi ra, vào sân bay.
Với các đơn vị vận tải, sở giao thông vận tải chỉ đạo tuân thủ các quy định của pháp luật đối với hoạt động vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt, các quy định của ngành hàng không trong việc sử dụng điểm đón, trả khách thuộc phạm vi khu vực sân bay Nội Bài.
Được biết, trước khi Bộ Giao thông Vận tải thống nhất với đề xuất của Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội, ngày 1/7 vừa qua, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đã chính thức đưa vào sử dụng 2 xe buýt điện nối chuyến (Shuttle bus) nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách giữa 2 nhà ga T1 (phục vụ các chuyến bay nội địa) và T2 (các chuyến bay quốc tế).
Theo đại diện Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, dịch vụ xe buýt điện nối chuyến di chuyển liên tục giữa 2 nhà ga với tần suất 15 phút/chuyến vào khung giờ từ 7h đến 23h và 20 phút/chuyến vào khung giờ sáng sớm và ban đêm. Vị trí đón khách tại Nhà ga hành khách T1 (cánh A, tầng 1) và Nhà ga hành khách T2 (cột số 11-12, làn số 2, tầng 1).
Trước đó, năm 2022, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã chấp thuận cho phép Công ty TNHH Dịch vụ vận tải sinh thái Vinbus mở mới, đưa vào khai thác 10 tuyến buýt điện, trong đó có tuyến E10, chạy tuyến Khu đô thị Ocean Park - sân bay Nội Bài.
Tuy nhiên, với lý do Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đang tổ chức quy hoạch lại năng lực bãi đỗ cho loại hình vận tải hành khách công cộng, nên tuyến buýt E10 chưa thể đi vào hoạt động.
Tổng hợp
Quận Hoàng Mai sẽ thu hồi 64.849m² đất thuộc 5 phường để xây dựng đường Minh Khai - Vĩnh Tuy - Yên Duyên nối tiếp từ Vành đai 2,5 đến Vành đai 3.
Trong tổng số các chuyến bay chậm, nguyên nhân chính là "tàu bay về muộn" (chiếm 55,5%), tiếp đến là lý do từ "hãng hàng không" với 32,5%, còn lại là các nguyên nhân khác.
Tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng có chiều dài khoảng 380 km được đặt mục tiêu khởi công trước năm 2030. Tuyến đường được kỳ vọng sẽ thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội liên vùng khi xây dựng xong và đi vào hoạt động.
Sở Giao thông Vận tải thành phố Hà Nội vừa điều chỉnh tổ chức giao thông trên đường Trần Phú, quận Hà Đông, phục vụ thi công gói thầu số 4 dự án hệ thống xử lý nước thải Yên Xá.
Chủ tịch MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hà Nội Lê Hồng Sơn, Trung tướng Nguyễn Quốc Duyệt, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Phạm Thị Thanh Mai đã đến dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở một số khu dân cư của thành phố.
Chiều 14/11, tại Hà Nội, Bộ Tài nguyên và Môi trường cùng Ủy ban Khoa học công nghệ và Môi trường của Quốc hội và UBND thành phố Hà Nội chủ trì Hội nghị “Thúc đẩy thực hiện các giải pháp giảm thiểu ô nhiễm không khí tại các đô thị lớn của Việt Nam”.
0