Sắp diễn ra Festival thu Hà Nội năm 2024

Festival thu Hà Nội lần thứ hai năm 2024 sẽ diễn ra tại không gian đi bộ Hồ Hoàn Kiếm và một số điểm đến du lịch của Hà Nội từ ngày 12 đến 15/9.

Trung tâm xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch Hà Nội cho biết, sẽ có đại diện đến từ 15 tỉnh và thành phố cùng tham gia sự kiện này. Lễ khai mạc Festival Thu Hà Nội sẽ diễn ra vào tối 13/9 tại khu vực vườn hoa đền Bà Kiệu, tiếp đó, các hoạt động sẽ kéo dài đến hết ngày 15/9.

Với chủ đề “Thu Hà Nội - Mùa Thu lịch sử”, chương trình Lễ hội sẽ có các màn trình diễn kỹ năng tạo tác của các nghệ nhân, triển lãm giới thiệu sản phẩm làng nghề tiêu biểu Hà Nội, trình diễn thời trang, biểu diễn nghệ thuật đường phố và đêm hội Trung thu.

Chương trình “Festival Thu Hà Nội lần thứ 2 năm 2024” sẽ diễn ra tại không gian phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm và một số điểm đến du lịch trên địa bàn thành phố Hà Nội từ ngày 12 đến 15/9
Chương trình “Festival Thu Hà Nội lần thứ 2 năm 2024” sẽ diễn ra tại không gian phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm và một số điểm đến du lịch trên địa bàn thành phố Hà Nội từ ngày 12 đến 15/9

Một diễn đàn với chủ đề "Điểm đến du lịch Thu Hà Nội" cũng được tổ chức trong dịp này. Đây là hoạt động có ý nghĩa quảng bá hình ảnh, giá trị văn hóa, du lịch của Thủ đô với các địa phương trong nước và bạn bè quốc tế; phát huy tiềm năng thế mạnh của du lịch Hà Nội; nâng cao nhận thức giữ gìn, phát huy giá trị văn hóa, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô, trở thành một điểm nhấn trong các hoạt động kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô và định hướng trở thành một Festival mang tầm quốc tế.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Với niềm đam mê gắn bó với nghề truyền thống, giữa phố cổ Hà Nội, có một gia đình vẫn duy trì nghề làm mặt nạ giấy bồi từ nhiều năm nay.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch quyết định giao Cục Nghệ thuật biểu diễn phối hợp và chỉ đạo 12 đơn vị nghệ thuật của Bộ xây dựng Kế hoạch tổ chức 6 chương trình nghệ thuật, nhằm quyên góp, ủng hộ đồng bào các tỉnh, thành phố miền Bắc chịu thiệt hại nặng nề do bão, lũ gây ra.

Áo dài là biểu tượng của Việt Nam, cũng đồng thời được ví như "Đại sứ văn hóa" với sứ mệnh lan tỏa, quảng bá văn hóa Việt, thu hút khách du lịch đến với Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung.

Lễ hội trò chơi với chủ đề "Thắp sáng văn hoá dân gian năm châu" đã được tổ chức tại Trường Tiểu học Lê Quý Đôn nhằm giúp học sinh hiểu thêm về nét đẹp văn hoá của quê hương Việt Nam và các nước trên thế giới.

Hà Nội đã xuất sắc nhận ba giải thưởng danh giá tại Lễ trao Giải thưởng Du lịch thế giới - WTA năm 2024, khẳng định vị thế dẫn đầu của điểm đến du lịch đặc sắc với những giá trị văn hóa ngàn năm trên bản đồ du lịch thế giới. Những giải thưởng này một lần nữa tạo thêm động lực cho du lịch Thủ đô phát triển bền vững.

Chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024), Thành phố Hà Nội tổ chức Chương trình "Những ngày Hà Nội tại tỉnh Điện Biên" diễn ra từ ngày 13-15/9.