Sắp hoàn thành giải phóng mặt bằng đường Vành đai 4

Theo Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố Hà Nội, sau hơn 1 năm khởi công, đến nay, dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô đã giải phóng mặt bằng được gần 98%.

Cụ thể, các địa phương đã giải phóng được gần 780 ha. 19ha còn lại chủ yếu là phần đất nông nghiệp giải phóng mặt bằng bổ sung và đất thổ cư. Tuy khối lượng không nhiều nhưng lại là phần khó khăn nhất.

Dự án đường Vành đai 4 -Vùng Thủ đô đã giải phóng mặt bằng được gần 98%.

Thuận lợi là đến nay các địa phương đã cơ bản hoàn thành phê duyệt giá đất đầu đi, đầu đến, hoàn thành xây dựng hạ tầng kỹ thuật 13/13 khu tái định cư.

Mới đây, Chủ tịch UBND thành phố Trần Sỹ Thanh đã yêu cầu các địa phương đẩy nhanh tiến độ, phấn đấu hoàn thành toàn bộ công tác GPMB vào tháng 11 năm nay.

Chủ tịch UBND thành phố Trần Sỹ Thanh đã yêu cầu hoàn thành toàn bộ công tác GPMB vào tháng 11 năm nay.

Đối với dự án thành phần 2.1 - thi công đường song hành của đườngVành đai 4 - Vùng Thủ đô, hiện nay, các nhà thầu đang đồng loạt triển khai 32 mũi thi công, đạt khoảng 30% kế hoạch. Dự kiến, dự án hoàn thành vào quý 4/2025.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Công an quận Hà Đông phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự, Công an thành phố Hà Nội ngày 3/11, đã tạm giữ hình sự hai đối tượng về hành vi cướp tài sản; đồng thời, giao một đối tượng có liên quan dưới 14 tuổi về Công an phường để quản lý giáo dục.

Chiều 20/11, TAND TP.HCM đã thẩm vấn bị cáo Mai Thị Hồng Hạnh, Tổng Giám đốc kiêm Chủ tịch HĐTV Xuyên Việt Oil để làm rõ về hành vi gây thất thoát tài sản Nhà nước khi không nộp tiền Quỹ bình ổn giá và Thuế bảo vệ môi trường.

Ngày 21/11, phiên tòa xem xét kháng cáo của bà Trương Mỹ Lan, 68 tuổi, Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát cùng 47 người và các đơn vị, tổ chức liên quan, tiếp tục với phần bào chữa cho nhóm bị cáo thuộc Đoàn thanh tra về các sai phạm tại SCB.

UBND thành phố Hà Nội đã phê duyệt "Đề án phát triển hệ thống giao thông vận tải công cộng bằng xe buýt sử dụng điện, năng lượng xanh trên địa bàn thành phố". Lộ trình thực hiện đề án bắt đầu từ năm 2025, mục tiêu đến năm 2035 sẽ sử dụng 100% xe buýt điện.

Tình huống nguy hiểm trên xảy ra ngày 20/11 trên tuyến quốc lộ 6 đoạn qua huyện Mai Châu, Hòa Bình và được chính camera hành trình trên xe ô tô con bị nạn ghi lại.

Gần đây tại quận Thanh Xuân, câu chuyện về những chiếc barie dựng tại các ngõ nhỏ vào giờ cao điểm đã thu hút sự chú ý. Mục đích ban đầu là để kiểm soát lưu lượng giao thông, thế nhưng sự xuất hiện của chúng cũng đã gây ra rất nhiều tranh cãi từ những người đi lại thường xuyên qua đây.