Sắp lễ ăn hỏi

Vào mùa thu, những cửa hàng chuyên sắp đồ lễ ăn hỏi và dạm ngõ ở Hà Nội luôn có khách ra vào, bởi đây là thời điểm đẹp nhất trong năm để các cặp đôi làm lễ cưới.
Các cửa hàng chuyên sắp đồ lễ ăn hỏi và dạm ngõ ở Hà Nội tấp nập hơn trong mùa cưới.
Anh Sơn đã làm nghề dịch vụ cưới hỏi nhiều năm nay, công việc của anh bận rộn nhất là vào mùa cưới.
Số lượng tráp và lễ cho ngày ăn hỏi tùy thuộc vào điều kiện kinh tế của từng gia đình.
Trầu cau, rượu, chè, thuốc, bánh cốm, bánh phu thê và hoa quả là những tráp cơ bản luôn xuất hiện trong các lễ ăn hỏi để nhà trai mang đến nhà gái.
Bà Trần Thị Phòng làm nghề sắp lễ cưới hỏi đã hàng chục năm, rất am hiểu về phong tục dạm ngõ và ăn hỏi của người Hà Nội.
Là nghi thức quan trọng trước lễ thành hôn, nên mùa cưới nào cửa hàng đồ ăn hỏi nhà bà Phòng cũng có nhiều khách đến đặt tráp lễ.
Sắp lễ ăn hỏi là nét đẹp trong phong tục cưới hỏi truyền thống của người Việt Nam.
Những chiếc tráp với đủ lễ vật truyền thống báo hiệu sự gắn kết, sum vầy và hạnh phúc của đôi trẻ sau này.
Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Khi nhắc đến đô thị hiện đại, chúng ta thường hình dung ra sự hối hả, nhịp sống tất bật. Nhưng đằng sau những tòa nhà cao tầng, sau từng con phố vẫn tồn tại những giá trị rất đẹp đó là tình đồng bào, tinh thần tương thân tương ái. Không chỉ là sự sẻ chia về vật chất, mà đó còn là sự đồng lòng trong từng hành động, từng cử chỉ giúp đỡ lẫn nhau chung tay vượt qua thử thách.

Một buổi sớm mùa thu ở Hồ Tây, khi ánh bình minh chưa kịp đánh thức cả thành phố, những làn sương mờ vẫn nhẹ nhàng phủ lên mặt hồ tĩnh lặng. Hồ Tây mênh mang như một tấm gương lớn, phản chiếu bầu trời đang chuyển mình giữa đêm và người dân Hà Nội đã bắt đầu một ngày mới.

Từ lâu nay, con phố Mai Dịch đã là nơi thường xuyên lui tới của những người cần thuê trang phục biểu diễn. Ở đây, bất kỳ loại trang phục nào cũng có, đa dạng màu sắc, mẫu mã, lứa tuổi, giới tính cũng như kích cỡ cho mọi người.

Hàng Đường, con phố gợi lên vị ngọt ngay từ cái tên là nơi ta có thể tìm thấy một thức quà ngọt ngào, đặc trưng của người Hà Nội.

Nếu Hà Nội của ban ngày là một thành phố năng động với sự hối hả, vội vã và xô bồ thì khi màn đêm buông xuống, các con phố lại gần như được trở về với những gì vốn có, tĩnh lặng, trầm mặc và cổ kính.

Việc tạo tác cho những chiếc đồng hồ tinh xảo không chỉ là công việc, mà còn là sự kết hợp giữa nghệ thuật và sự đam mê và mỗi chiếc đồng hồ đều mang theo dấu ấn cá nhân và tâm huyết của người thợ chạm khắc.