Sập mái kính khi cải tạo nhà, 2 người tử vong

Vào khoảng 10h15 phút ngày hôm nay (15/4), tại số nhà 22 ngõ Tức Mạc thuộc phường Cửa Nam, quận Hoàn Kiếm đã xảy ra một vụ tai nạn khiến 2 người tử vong và 2 người bị thương. Trao đổi với phóng viên Đài Hà Nội, lãnh đạo UBND quận Hoàn Kiếm cho biết tai nạn xảy ra tại một công trình cải tạo nhà.

Nguyên nhân ban đầu là do mái kính khu vực giếng trời của căn nhà bị sập, khi nhóm công nhân đang sửa chữa khiến hai người tử vong, hai người bị thương.

Căn nhà hình ống, cao 8 tầng, diện tích 148 m2, được chủ đầu tư thuê thợ vào sửa chữa mái kính khu vực giếng trời.

Nguyên nhân ban đầu là do khi đang thi công sửa chữa mái kính tại khu vực giếng trời có diện tích 18m2 thì bất ngờ phần kính bị vỡ khiến nhóm công nhân rơi xuống.

Hai nạn nhân tử vong là anh N.V.T (23 tuổi), quê quán Hà Nội và anh H.V.B (32 tuổi), quê quán ở Kiên Giang. Hai nạn nhân còn lại hiện đang điều trị tích cực tại Bệnh viện Việt Đức, sức khoẻ đã dần ổn định.

Khi sự việc xảy ra, UBND quận Hoàn Kiếm đã chỉ đạo triển khai ngay các phương án khắc phục hậu quả, chăm lo, thăm hỏi hỗ trợ nạn nhân. Đồng thời, giao công an quận điều tra xác minh làm rõ nguyên nhân.

Công trình nằm trong ngõ Tức Mạc, cách mặt đường Trần Hưng Đạo hơn 100 m, được hoàn thành đưa vào sử dụng cách đây khoảng 4 năm với chức năng cơ sở lưu trú.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày 28/4, các tổ 141, Công an thành phố Hà Nội, đã phát hiện, xử lý 49 đối tượng có hành vi điều khiển xe mô tô nẹt pô, lạng lách, đánh võng.

Điều tra mở rộng đường dây mua bán, làm giả và sử dụng giấy tờ giả liên quan đến nhiều nhân viên, cộng tác viên ngân hàng, do Nguyễn Hữu Hoàng (nhân viên ngân hàng HD Bank) cầm đầu, cơ quan điều tra đã khởi tố thêm 4 đối tượng về hành vi “Sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan, tổ chức” và “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Lợi dụng dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày, tội phạm trộm cắp tài sản sẽ gia tăng hoạt động. Do đó, Công an thành phố Hà Nội đưa ra cảnh báo về các phương thức, thủ đoạn của các đối tượng phạm tội để người dân nắm được và chủ động phòng ngừa.

Vỉa hè quanh hồ Văn Quán, quận Hà Đông, Hà Nội, từ lâu đã bị chiếm dụng dưới nhiều hình thức. Dù có đường dành riêng để đi dạo và tập thể dục, nhưng người dân xuống lòng đường đi chung cùng các phương tiện.

Hiện nay, nhiều người có thắc mắc về việc ô tô thực hiện đổi giấy đăng ký xe, mới chỉ được cơ quan công an cấp giấy hẹn lấy đăng ký xe nhưng ô tô đã hết hạn đăng kiểm thì có được tiếp nhận kiểm định không?

Ủy ban An toàn giao thông quốc gia vừa ban hành báo cáo về tình hình đảm bảo trật tự, an toàn giao thông 3 tháng đầu năm 2024, công tác quản lý vận tải cơ bản đáp ứng và phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân.