Sáp nhập đơn vị hành chính - từ chủ trương tới thực tiễn |14/03/2024

Theo tiêu chí về diện tích và dân số, TP Hà Nội có 173 xã phường, thị trấn và một đơn vị hành chính cấp quận là Q. Hoàn Kiếm thuộc diện phải sắp xếp giai đoạn 2023-2025. Từ thực tiễn cũng bộc lộ nhiều vấn đề cần giải quyết triệt để, thấu đáo để việc sắp xếp đơn vị hành chính đạt được sự đồng thuận cao của nhân dân, mang tính ổn định và hiệu quả cao hơn. Vấn đề này sẽ được ông Nguyễn Chí Đoàn – Phó Giám đốc Sở Nội vụ Hà Nội chia sẻ trong chương trình hôm nay.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trong chương trình ngày hôm nay, TS. Nguyễn Đăng Mậu - Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Nghiên cứu Khí tượng nông nghiệp, Viện KH KTTV&BĐKH sẽ cung cấp và chia sẻ về những thông tin về thời tiết, đặc biệt là những phân tích xung quanh các hiện tượng thời tiết cực đoan đã và sẽ có thể xảy ra trong năm 2024.

Từ xưa đến nay, quà rong phố cổ đọng lại trong lòng thực khách gần xa không chỉ là bởi cái hương thơm, vị ngọt của sản vật muôn phương tụ về mà còn là bởi cái tình của người mua, người bán trong những món quà thay đổi theo bốn mùa của đất trời Hà Nội.

Với mật độ dân số nội đô tăng cao, lưu lượng giao thông phát triển nhanh, các điểm nút giao thông trong nội thành thường xuyên bị tắc nghẽn giao thông, đặc biệt là vào giờ cao điểm.

Người Hà Nội đã đưa vào ấm trà một hương thơm dịu nhẹ, man mát của các loài hoa để việc thưởng trà không chỉ là vị mà còn là hương hoa của đất trời Hà Nội. Xuân ướp trà bưởi, trà mộc; Hạ ướp sen, ướp nhài; Thu ướp ngâu… cứ thế lưu hương bốn mùa trong những ấm trà của người Hà Nội xưa. Đó là những chia sẻ của anh Nguyễn Anh Tuấn – thường được khách hàng gọi với cái tên Tuấn Chè. Từ những kinh nghiệm mà bố mẹ truyền lại, anh học hỏi thêm từ mọi người và tự bản thân chắt lọc lại để làm ra được những sản phẩm trà ướp hoa mà nhiều khách hàng yêu thích.

Quy hoạch phân khu đô thị sông Hồng được định hướng là trung tâm văn hóa kinh tế của vùng Thủ đô, đặt nền móng cho hình hài của thành phố sông Hồng trong tương lai. Quy hoạch có điểm nhấn với ý tưởng phát triển bãi giữa, bãi bồi sông Hồng thành công viên văn hóa, du lịch. Định hướng này được nhiều người dân Hà Nội quan tâm.

Chiến thắng vĩ đại Điện Biên Phủ năm 1954 đã ghi vào lịch sử dân tộc ta như một Bạch Đằng, Chi Lăng hay một Đống Đa trong thế kỷ 20 và đi vào lịch sử thế giới như một chiến công chói lọi, đột phá thành trì nô dịch thuộc địa của chủ nghĩa đế quốc. Thiếu tướng Lê Như Đức – Chủ tịch Hội cựu chiến binh TP Hà Nội, nguyên Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ nhiệm Chính trị Bộ đội Biên phòng đã có cuộc trao đổi với Đài Hà Nội về thắng lợi vĩ đại này.