Sắp phóng vệ tinh radar đầu tiên của Việt Nam

Vệ tinh radar đầu tiên của Việt Nam - LOTUSat-1 đã hoàn thành công tác thiết kế, chế tạo, dự kiến có thể phóng lên vũ trụ vào cuối năm nay hoặc đầu năm 2025.

Đây là vệ tinh quan sát Trái đất với khả năng chụp ảnh độ phân giải cao trong mọi điều kiện thời tiết bằng công nghệ cảm biến radar khẩu độ tổng hợp (SAR).

Dữ liệu ảnh của vệ tinh sẽ góp phần đáp ứng nhu cầu về nguồn ảnh, cung cấp thông tin chính xác, nhằm ứng phó, giảm tác động của thiên tai và biến đổi khí hậu, quản lý tài nguyên thiên nhiên và giám sát môi trường.

Vệ tinh LOTUSat-1 đã hoàn thành chế tạo vệ tinh, hiện đang chờ lịch phóng vệ tinh được dự kiến vào tháng 2/2025.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cộng đồng người dùng mạng xã hội đã được một phen xôn xao trước sự thay đổi bất ngờ của biểu tượng ứng dụng Facebook.

Meta, công ty mẹ của Facebook và Instagram, đã bị cơ quan giám sát tiêu dùng của Brazil phạt 36 triệu USD vì để quảng cáo lừa đảo xuất hiện trên nền tảng của mình.

Các nhà nghiên cứu Nhật Bản đã phát minh ra thiết bị đo lượng mồ hôi nhằm cảnh báo về tình trạng mất nước hoặc say nắng sắp xảy ra.

Hãng Boom Supersonic đã thực hiện thành công chuyến bay thử nghiệm lần hai với mẫu máy bay siêu thanh là phiên bản thu nhỏ của chiếc Overture.

Báo cáo mới nhất về chỉ số sẵn sàng trí tuệ nhân tạo toàn cầu cho thấy Việt Nam đã vượt qua Philippines, đứng thứ 5/10 trong ASEAN, tăng một bậc so với năm trước.

Trung Quốc giờ đây là một trong những siêu cường trong lĩnh vực khoa học - công nghệ và là một trong những quốc gia tiên phong về đổi mới sáng tạo.