Sắp thông xe hai cầu vượt nút giao Mai Dịch

Sau một năm thi công, nhiều hạng mục của hai đơn nguyên cầu vượt Mai Dịch đã cơ bản hoàn thành các hạng mục chính. Dự kiến đến ngày 31/3 dự án sẽ chính thức thông xe, giảm thiểu ùn tắc, xung đột giao thông trên đường Vành đai 3 trên cao. Đồng thời, giúp những ai di chuyển vào nội đô dễ dàng, thuận tiện hơn.

Những hạng mục cuối cùng trong dự án xây dựng hai cầu vượt đô thị tại nút giao Mai Dịch đang được khẩn trương hoàn thiện. Chỉ còn chưa tới 10 ngày nữa, người dân sẽ được di chuyển trên 2 cây cầu mới này.

Những hạng mục cuối cùng trong dự án xây dựng hai cầu vượt đô thị tại nút giao Mai Dịch đang được khẩn trương hoàn thiện

Cụ thể, điểm đầu cầu vượt nằm trên đường Phạm Văn Đồng, điểm cuối nằm trên đường Phạm Hùng (theo lý trình đường Vành đai 3), phía dưới cầu là giao cắt giữa đường Xuân Thủy với đường Hồ Tùng Mậu. Với tổng mức đầu tư hơn 344 tỷ đồng, hai cây cầu vượt này có chiều dài 210m, có quy mô đường đô thị cấp 1 và được thi công song song với cầu vượt Mai Dịch. Bề rộng mỗi cầu là 7,75m gồm: một làn xe cơ giới rộng và một làn xe thô sơ. Sau hơn một năm triển khai, dự án đã chuẩn bị sẵn sàng cho ngày thông xe vào cuối tháng 3.

Anh Tống Văn Quyến - quản lý an toàn dự án cho biết: "Cho đến bây giờ, chúng tôi đã hoàn thiện 99%, tất cả các hạng mục đều đã hoàn thiện, chuẩn bị bàn giao. Những công tác còn lại là sơn, thảm nối, đấu nối đèn tín hiệu. Bình thường chúng tôi chỉ huy động một dây chuyền thảm nhựa thôi nhưng để bù lại thời gian mưa, chúng tôi đã bố trí hai dây chuyền để thảm bất kể ngày đêm nếu thời tiết cho phép:.

Vào những ngày bình thường, áp lực giao thông trên khu vực này luôn là thách thức với lực lượng chức năng. Mật độ phương tiện quá tải so với hạ tầng cũng dẫn đến sự cố ù ứ thường xuyên xảy ra. Việc sớm đưa công trình vào sử dụng là điều mà nhiều người tham gia giao thông mong mỏi:

"Chúng tôi rất vui mừng đóng góp một phần nhỏ bé trong việc góp phần giảm thiểu ùn tắc giao thông thủ đổ" - một trong những công nhân tham gia thi công dự án chia sẻ.

Nút giao Mai Dịch có lưu lượng phương tiện qua lại lớn, là cửa ngõ ra vào trung tâm Thủ đô kết nối các tỉnh phía Bắc. Theo tiến độ dự kiến, hai cầu vượt nút giao Mai Dịch sẽ thông xe vào ngày 31/03/2024, còn phần cầu vượt cũ sẽ được trưng dụng để khai thác tuyến cao tốc trên cao, dành cho ô tô đi trên đường Vành đai 3 không có nhu cầu xuống nội đô. Đồng thời đảm bảo cho phương tiện chạy với vận tốc 80km/h trên toàn tuyến.

Đây là hạng mục bổ sung của Dự án đầu tư xây dựng cầu cạn đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long thuộc đường Vành đai 3 thành phố Hà Nội, nhằm tách biệt các làn xe cơ giới lưu thông trong nội đô qua nút với các dòng xe ô tô lưu thông theo tuyến đường cao tốc trên cao, góp phần giảm ùn tắc và tai nạn giao thông. /.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng 22/12, tuyến Metro số 1 đã chính thức vận hành trong niềm hân hoan của chính quyền và người dân TP.HCM, đánh dấu cột mốc quan trọng trong quá trình hiện đại hóa hệ thống giao thông công cộng của thành phố.

Chịu ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, miền Trung, Tây Nguyên, Đông Nam Bộ sẽ mưa lớn tuần tới, trong khi đó miền Bắc mây nhiều và tiếp tục lạnh.

Sáng 22/12, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và đoàn công tác của Trung ương đã dự Lễ khánh thành dự án tái thiết khu dân cư thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên; thôn Nậm Tông, xã Nậm Lúc và thôn Kho Vàng, xã Cốc Lầu, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai - nơi vào tháng 9/2024 xảy ra thảm hoạ lũ quét, sạt lở đất do bão số 3 gây ra, làm hàng chục người dân thiệt mạng, hàng chục ngôi nhà bị vùi lấp, cuốn trôi.

Sáng nay (22/12), tuyến đường sắt đô thị đầu tiên của Thành phố Hồ Chí Minh, Metro Bến Thành - Suối Tiên chính thức được đưa vào khai thác thương mại.

Bộ Giao thông Vận tải vừa trình Chính phủ dự thảo Nghị định quy định về hoạt động đào tạo và sát hạch lái xe, cùng với đề xuất sửa đổi quy định về sân tập lái xe.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn vừa ký Công văn số 4291/UBND-ĐT về việc nâng cao hiệu quả công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông. Trong đó, đặc biệt xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên vi phạm pháp luật về giao thông.