Sắp thông xe hai cầu vượt nút giao Mai Dịch

Sau một năm thi công, nhiều hạng mục của hai đơn nguyên cầu vượt Mai Dịch đã cơ bản hoàn thành các hạng mục chính. Dự kiến đến ngày 31/3 dự án sẽ chính thức thông xe, giảm thiểu ùn tắc, xung đột giao thông trên đường Vành đai 3 trên cao. Đồng thời, giúp những ai di chuyển vào nội đô dễ dàng, thuận tiện hơn.

Những hạng mục cuối cùng trong dự án xây dựng hai cầu vượt đô thị tại nút giao Mai Dịch đang được khẩn trương hoàn thiện. Chỉ còn chưa tới 10 ngày nữa, người dân sẽ được di chuyển trên 2 cây cầu mới này.

Những hạng mục cuối cùng trong dự án xây dựng hai cầu vượt đô thị tại nút giao Mai Dịch đang được khẩn trương hoàn thiện

Cụ thể, điểm đầu cầu vượt nằm trên đường Phạm Văn Đồng, điểm cuối nằm trên đường Phạm Hùng (theo lý trình đường Vành đai 3), phía dưới cầu là giao cắt giữa đường Xuân Thủy với đường Hồ Tùng Mậu. Với tổng mức đầu tư hơn 344 tỷ đồng, hai cây cầu vượt này có chiều dài 210m, có quy mô đường đô thị cấp 1 và được thi công song song với cầu vượt Mai Dịch. Bề rộng mỗi cầu là 7,75m gồm: một làn xe cơ giới rộng và một làn xe thô sơ. Sau hơn một năm triển khai, dự án đã chuẩn bị sẵn sàng cho ngày thông xe vào cuối tháng 3.

Anh Tống Văn Quyến - quản lý an toàn dự án cho biết: "Cho đến bây giờ, chúng tôi đã hoàn thiện 99%, tất cả các hạng mục đều đã hoàn thiện, chuẩn bị bàn giao. Những công tác còn lại là sơn, thảm nối, đấu nối đèn tín hiệu. Bình thường chúng tôi chỉ huy động một dây chuyền thảm nhựa thôi nhưng để bù lại thời gian mưa, chúng tôi đã bố trí hai dây chuyền để thảm bất kể ngày đêm nếu thời tiết cho phép:.

Vào những ngày bình thường, áp lực giao thông trên khu vực này luôn là thách thức với lực lượng chức năng. Mật độ phương tiện quá tải so với hạ tầng cũng dẫn đến sự cố ù ứ thường xuyên xảy ra. Việc sớm đưa công trình vào sử dụng là điều mà nhiều người tham gia giao thông mong mỏi:

"Chúng tôi rất vui mừng đóng góp một phần nhỏ bé trong việc góp phần giảm thiểu ùn tắc giao thông thủ đổ" - một trong những công nhân tham gia thi công dự án chia sẻ.

Nút giao Mai Dịch có lưu lượng phương tiện qua lại lớn, là cửa ngõ ra vào trung tâm Thủ đô kết nối các tỉnh phía Bắc. Theo tiến độ dự kiến, hai cầu vượt nút giao Mai Dịch sẽ thông xe vào ngày 31/03/2024, còn phần cầu vượt cũ sẽ được trưng dụng để khai thác tuyến cao tốc trên cao, dành cho ô tô đi trên đường Vành đai 3 không có nhu cầu xuống nội đô. Đồng thời đảm bảo cho phương tiện chạy với vận tốc 80km/h trên toàn tuyến.

Đây là hạng mục bổ sung của Dự án đầu tư xây dựng cầu cạn đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long thuộc đường Vành đai 3 thành phố Hà Nội, nhằm tách biệt các làn xe cơ giới lưu thông trong nội đô qua nút với các dòng xe ô tô lưu thông theo tuyến đường cao tốc trên cao, góp phần giảm ùn tắc và tai nạn giao thông. /.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải đề nghị triển khai nghiêm túc, hiệu quả Chỉ thị số 31 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác bảo đảm trật tự ATGT cho lứa tuổi học sinh.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, hôm nay Hà Nội tiếp tục có mưa rào và dông. Nhiệt độ từ 24-30 độ.

Bộ Tài chính đang tổ chức lấy ý kiến góp ý dự thảo Nghị định Quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất, bám sát Luật Đất đai 2024. Vẫn còn một số nội dung cần được tiếp tục hoàn thiện để sát với thực tế.

UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành kế hoạch số bảo đảm công tác thoát nước, chống úng ngập khu vực nội thành mùa mưa năm 2024. Theo kế hoạch này, Hà Nội sẽ nghiên cứu xây dựng phần mềm, cơ sở dữ liệu quản lý hệ thống hạ tầng kỹ thuật đô thị trên nền tảng hệ thống thông tin địa lý GIS và cơ sở dữ liệu nền địa lý quốc gia (bao gồm lĩnh vực thoát nước).

Chiều 8/5, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành Giao thông vận tải chủ trì Phiên họp thứ 11 của Ban Chỉ đạo. Phiên họp được kết nối trực tuyến với 45 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đang có các công trình, dự án đi qua.

Ngày 8/5, lãnh đạo Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Thành phố Hà Nội đã có nhiều hoạt động lãnh đạo, chỉ đạo tại các địa phương, đơn vị.