Sập trần trường học, nữ sinh bị liệt hoàn toàn vận động

Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức tiếp nhận một bệnh nhân nữ,16 tuổi, bị đa chấn thương, liệt hoàn toàn vận động và cảm giác sau sự cố sập trần trường học ở TP Vinh, Nghệ An.

Chiều ngày 21/12, khoa Cấp cứu Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức tiếp nhận bệnh nhân Đ.T.M, 16 tuổi, nữ, đa chấn thương sau sự cố sập trần gỗ xảy ra sáng cùng ngày tại một trường trung học phổ thông tại TP Vinh, Nghệ An.

Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia
TS.BS Nguyễn Hoàng Long, Phó trưởng khoa Phẫu thuật Cột sống, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức thăm khám cho bệnh nhân M.

Ngay sau khi bệnh nhân được chuyển đến bệnh viện, các bác sĩ đã nhanh chóng cấp cứu, xử trí, đảm bảo việc cứu chữa được kịp thời và có hiệu quả cao nhất. TS.BS Nguyễn Hoàng Long, Phó trưởng khoa Phẫu thuật Cột sống, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho biết, bệnh nhân vào viện do tai nạn sinh hoạt, đa chấn thương, vỡ trật đốt sống ngực T11 liệt tủy hoàn toàn; sọ não xuất hiện dưới nhện nhỏ, Glasgow 15 điểm; gãy xương sườn 1-4 bên phải, tràn máu tràn khí màng phổi hai bên.

ThS. BS Nguyễn Văn Đàn, Khoa Ngoại tim mạch - Lồng ngực, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức và ekip dẫn lưu màng phổi cho bệnh nhân M.

Bệnh nhân được chuyển vào phòng mổ cấp cứu để dẫn lưu màng phổi hai bên; mổ nắn chỉnh trật cột sống, cố định cột sống và giải phóng thần kinh. Tuy nhiên, do bệnh nhân M bị liệt hoàn toàn vận động và cảm giác nên khả năng phục hồi kém. Các bác sĩ sẽ tiếp tục theo dõi và tích cực điều trị cho bệnh nhân.

Các bác sĩ mổ nắn chỉnh trật cột sống, cố định cột sống và giải phóng thần kinh cho bệnh nhân M.
Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Đối tượng chính sách xã hội đã được hỗ trợ 100% mức đóng bảo hiểm y tế (BHYT), người thuộc hộ gia đình cận nghèo tham gia BHYT được hỗ trợ 70%; người thuộc hộ gia đình nông, lâm, ngư và diêm nghiệp có mức sống trung bình được hỗ trợ tối thiểu 30%.

Thalassemia là bệnh chưa thể chữa khỏi. Nhưng có thể tiến hành các biện pháp phòng bệnh, để hạn chế tỷ lệ trẻ sinh ra mắc bệnh và mang gen bệnh, từ đó giảm gánh nặng cho gia đình, xã hội và nâng cao chất lượng cuộc sống, giống nòi.

AstraZeneca cho biết, họ đã bắt đầu thu hồi vaccine ngừa COVID-19 trên toàn thế giới, do thị trường hiện có nhiều lại vaccine COVID-19 cập nhật dựa theo các biến thể mới, dẫn đến dư thừa và nhu cầu về vaccine của AstraZeneca đã giảm.

Theo Viện Vệ sinh Dịch tế Trung ương, tại Việt Nam, vắc xin Covid-19 do hãng AstraZeneca sản xuất đã được sử dụng hết từ tháng 7/2023.

Liên quan vụ ngộ độc thực phẩm ở Đồng Nai, Sở Y tế Đồng Nai xác nhận kết quả xét nghiệm cho thấy đa số các mẫu thực phẩm ở cửa hàng bánh mỳ này có vi khuẩn Salmonella.

10 người phải nhập viện và trong đó có một trường hợp tử vong cấp cứu tại Bệnh viện Bạch Mai ngay sau khi ăn món tiết canh dê của bữa cỗ cưới tại thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình.