Sạt lở đất khiến 11 người tử vong ở Hà Giang

Vào khoảng hơn 4 giờ sáng ngày 13/7 đã xảy vụ sạt lở đất đá khiến xe khách 16 chỗ khi di chuyển qua gặp nạn. Vụ việc đã khiến 9 người tử vong.

Vào thời điểm trên, xe 16 chỗ đi trên Quốc lộ 34 đến địa phận thôn Tạ Mò, xã Yên Định, huyện Bắc Mê thì bị đất đá sạt lở vùi lấp. Sau khoảng bốn tiếng cứu hộ cứu nạn, lực lượng chức năng đã đưa được 13 người ra ngoài. Trong đó 9 người chết và 4 người bị thương nặng.

Xe 16 chỗ đi trên Quốc lộ 34 đến địa phận thôn Tạ Mò, xã Yên Định, huyện Bắc Mê thì bị đất đá sạt lở vùi lấp.

Lãnh đạo UBND huyện Bắc Mê cho biết, tổng số người trên xe chưa được xác định do đây là xe khách và chưa tìm được tài xế. Lực lượng chức năng vẫn đang tìm kiếm các nạn nhân.

Ngày 13/7, trao đổi với phóng viên Đài Hà Nội, Thượng tá Hoàng Anh Đức, Trưởng Phòng CSGT Công an tỉnh Hà Giang cho biết, đến 14 giờ cùng ngày, cơ quan chức năng đã tìm thấy 11 thi thể nạn nhận trong vụ sạt lở đất vùi lấp ô tô khách trên địa bàn huyện Bắc Mê.

Thượng tá Hoàng Anh Đức cho biết thêm, khoảng 4 giờ sáng ngày 13/7, Phòng CSGT Công an tỉnh Hà Giang tiếp nhận tin báo của quần chúng nhân dân tại Km10+900 Quốc lộ 34 thuộc địa bàn Thôn Tạm Mò, xã Yên Định, huyện Bắc Mê, tỉnh Hà Giang) xảy ra vụ sạt lở đất làm vùi lấp một xe ô tô khách 15 chỗ ngồi có biển kiểm soát 29E-024.89.

Loại xe trên là Ford Transit của HTX Ngọc Hạnh, chạy tuyến Hà Giang Bảo Lâm (theo chủ xe cung cấp trên xe chở 16 người).

Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, Phòng CSGT đã báo cáo lãnh đạo Công an tỉnh huy động các lực lượng chức năng (PK02, PV07, Công an TP và lực lượng các sở, ngành) tiến hành đào bới tìm kiếm nạn nhân bị vùi lấp. Hiện công tác cứu nạn vẫn tiếp tục được triển khai.

Lực lượng chức năng vẫn đang tìm kiếm các nạn nhân.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, lượng mưa từ 19 giờ ngày 12/7 đến 7 giờ ngày 13/7 ở xã Tân Lập, huyện Bắc Quang là gần 290 mm; xã Xuân Minh, huyện Quang Bình gần 280 mm.

Mưa lớn liên tiếp trong nhiều ngày qua đã làm các công trình giao thông trên địa bàn tỉnh Hà Giang bị thiệt hại nặng nề, xuất hiện nhiều tuyến đường tử thần do bị đứt gãy, gián đoạn vì sạt lở, ảnh hưởng đến kết cấu hạ tầng giao thông và gây thiệt hại nặng về kinh tế.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Dự báo do ảnh hưởng của hoàn lưu bão, khu vực Hà Nội có thể vẫn sẽ có mưa lớn. Nếu buộc phải di chuyển ngoài đường, hãy lưu ý những điều sau đây để đảm bảo an toàn cho chính bạn và những người xung quanh.

Khi đi qua cầu Nhật Tân, Hà Nội, một số xe tải lớn đã chủ động đi chậm để che chắn gió mạnh, bảo vệ các xe máy đi làn trong khỏi bị gió thổi bay.

Lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Hà Nội, đã tuần tra, kiểm soát theo phương châm "4 tại chỗ" trên các tuyến đường, khắc phục các sự cố do mưa bão, giúp người dân di chuyển thuận lợi.

Ngay sau khi bão số 3 (bão Yagi) đổ bộ, Tổng công ty Điện lực Hà Nội (EVNHANOI) đã chủ động triển khai nhiều biện pháp nhằm đảm bảo an toàn cho hệ thống điện, giảm thiệt hại và đảm bảo cung cấp điện ổn định cho người dân.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết sẽ không cắt điện ngày 7/9, trừ một số khu vực gặp sự cố được chủ động cắt điện để đảm bảo an toàn.

Đây là thống kê đến 17h30 ngày 7/9 của Văn phòng Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn và ứng phó sự cố, thiên tai trong bão số 3.