Sạt lở hầm Đèo Cả, chưa xác định thời gian thông hầm
Sau hơn một ngày xảy ra sự cố sạt lở trong hầm đường sắt Đèo Cả (hầm Bãi Gió), Vạn Ninh, Khánh Hòa, lực lượng chức năng vẫn chưa thể thông hầm như dự kiến.
Tối 13/4, hệ thống gia cố trần hầm sập. Đất đá vẫn tiếp tục rớt xuống, trên hầm xuất hiện nhiều vết nứt, đất đá theo đó trôi xuống. Trước đó, trong lúc đang thi công sửa chữa hầm Đèo Cả vào trưa 12-4, khoảng 100 m3 đá trần hầm đường sắt Đèo Cả sạt xuống, bịt kín cửa hầm, kéo dài khoảng 5m. Trong quá trình xử lý sự cố, lại thêm ba đợt sạt lở xảy ra, khiến khoảng 20m hầm bị đất đá vùi lấp.

Hiện đường sắt Bắc Nam đoạn qua hai tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa không thể lưu thông. Có 8 đoàn tàu khách phải dừng. Ngành đường sắt đã tổ chức trung chuyển bằng xe ô tô cho 3.000 hành khách trên 10 đoàn tàu. Được biết, Hầm Đèo Cả xây dựng từ năm 1936, còn chịu thêm tác động từ rung chấn do xe tải nặng chạy, bởi cửa hầm chỉ cách quốc lộ 1 khoảng 10m. Hiện nay cảnh sát giao thông tỉnh Khánh Hòa đã lập chốt, không cho xe trọng tải lớn qua đèo để giảm rung chấn.
Do ảnh hưởng của không khí lạnh, dự báo từ đêm 28/3, miền Bắc chấm dứt trời nắng, chuyển sang hình thái có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to.
Nghị định 168 tăng mức phạt nhưng nhiều người dân vẫn vi phạm giao thông khi đi ngược chiều, vượt đèn đỏ, leo vỉa hè trên các tuyến phố Hà Nội.
Đạp nhầm chân ga ô tô là lời cảnh báo về tình trạng thiếu kỹ năng lái xe an toàn, dễ dẫn đến tai nạn đáng tiếc.
Dự án đầu tư xây dựng đường Hòa Lạc - Hòa Bình và cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 6 đoạn Xuân Mai - Hòa Bình được đặt mục tiêu khởi công vào 1/7/2025.
Phó Chủ tịch UBND thành phố Dương Đức Tuấn vừa thống nhất với phương án tuyến đường kết nối từ sân bay Gia Bình (tỉnh Bắc Ninh) về trung tâm thành phố Hà Nội theo đề xuất của Sở Quy hoạch - Kiến trúc.
Hàng ngàn bạn trẻ đã có mặt tại Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương để tham gia Ngày hội hiến máu “Có hẹn với thanh xuân”, nhân dịp kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.
0