Sau bê bối cùng Toyota, Daihatsu ngừng xuất xưởng toàn cầu
Quyết định trên được đưa ra sau khi hãng thừa nhận đã gian lận dữ liệu trong các thử nghiệm an toàn khi va chạm đối với 6 mẫu hồi tháng 4. Sau đó, một cơ quan độc lập được thành lập để điều tra vụ việc và phát hiện 88,000 xe đã bị gian lận kết quả và phần lớn trong số đó được bán dưới nhãn hiệu Toyota.
Ngoài những sai phạm được phát hiện hồi tháng 4 và 5 liên quan đến các thử nghiệm va chạm bên hông và cửa xe, kết quả điều tra còn phát hiện nhiều vấn đề bất thường mới ở 174 điểm trong 25 hạng mục thử nghiệm. Điều đáng lo ngại hơn, trong tổng số 64 mẫu xe có liên quan đến bê bối thì có 22 mẫu mang thương hiệu Toyota và một số mẫu xe của thương hiệu khác.
Cuộc điều tra chỉ ra rằng các bộ điều khiển túi khí mà Daihatsu sử dụng trong các bài kiểm tra túi khí khác với những bộ điều khiển được sử dụng trong các xe bán cho khách hàng. Bao gồm các mẫu xe Town Ace và Pixis Joy của Toyota cũng như mẫu Mazda Bongo. Hồi tháng 5 hãng này cũng phải ngừng bán xe hybrid điện Toyota Raize và mẫu Rocky sau khi phát hiện vấn đề với việc kiểm tra cho những mẫu xe này.
Các mẫu xe bị ảnh hưởng bao gồm những chiếc xe đã bán ra tại thị trường Đông Nam Á bao gồm Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Campuchia và Việt Nam. Ngoài ra còn có các quốc gia Trung và Nam Mỹ là Mexico, Ecuador, Peru, Chile, Bolivia và Uruguay.
Các mẫu xe Toyota dính bê bối gian lận an toàn mở rộng của Daihatsu bao gồm: Toyota Wigo/Agya bán ở Ecuador, Uruguay và Campuchia Toyota Rush bán ở Ecuador, Malaysia. Toyota Avanza bán ở Việt Nam, Indonesia, Mexico, Campuchia, Thái Lan, Peru, Bolivia. Toyota Veloz bán ở Indonesia, Malaysia, Campuchia, Mexico, Thái Lan. Toyota Raize bán ở Ecuador, Mexico Toyota Yaris/Vios bán ở Mexico, Malaysia. Toyota Yaris Cross bán ở Campuchia, Chile, Uruguay
Theo dữ liệu của Toyota, Daihatsu đã sản xuất 1,1 triệu xe và bán ra khoảng 660,000 xe trên toàn cầu trong 10 tháng đầu năm, gần 40% trong số đó là thị phần nước ngoài.
Trong tuyên bố, đại diện công ty Daihatsu gửi lời xin lỗi đến các khách hàng và cổ đông. Còn phía đại diện Tập đoàn Toyota thông báo đã dừng bán các xe bị ảnh hưởng, đồng thời xin lỗi khách hàng vì đã giám sát lỏng lẻo công ty con Daihatsu. Đại diện Toyota cũng tuyên bố tập đoàn sẽ hỗ trợ đầy đủ cho Daihatsu để lấy lại lòng tin của khách hàng.
Trước đó, Đài Hà Nội đã đưa tin hình ảnh chiếc xe Toyota Veloz bị biến dạng hoàn toàn sau va chạm. Dù túi khí trên xe đã bung, nhưng toàn bộ người ngồi trên Veloz đều bị thương nặng khiến nhiều người nghi ngại về độ an toàn của mẫu xe này nói riêng và các mẫu xe của Toyota đang có mặt tại thị trường Việt Nam nói chung. Chúng tôi đang liên hệ với Toyota Việt Nam để sớm có câu trả lời chính thức cho người tiêu dùng Việt.
Tàu Sohar Max 400.000 tấn trang bị 5 cánh buồm rotor giúp tàu tăng tốc và tiết kiệm đáng kể nhiên liệu.
Trong lịch sử phát triển đường sắt Việt Nam, những đầu máy diesel đã từng là biểu tượng của đổi mới và tiên phong trong công nghệ. Trong số đó, hai đầu máy D8E-1001 và 1002 đã đánh dấu một bước nhảy vọt quan trọng trong khả năng chế tạp và lắp ráp của người Việt.
Sáng 12/12, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua tờ trình Nghị quyết xây dựng “Vùng phát thải thấp” (LEZ). Để hiểu rõ hơn về vùng phát thải thấp cũng như cách thức kiểm soát phương tiện trong vùng phát thải thấp, cùng theo dõi cuộc trò chuyện của phóng viên Duy Anh và anh Phạm Thành Lê - Quản trị viên cộng đồng Otofun.
Siêu xe Praga Bohema được chế tạo thủ công tại nhà máy ở cộng hòa Séc, mỗi năm chỉ có tối đa 20 chiếc được sản xuất, có mức giá đắt đỏ hơn 1,4 triệu đô la Mỹ.
Ngày 19/12, nhà sáng lập GSM - tỷ phú Phạm Nhật Vượng công bố dừng hoàn toàn dịch vụ taxi Xanh SM Luxury bằng xe VinFast VF 8.
Trong tháng 11, các nhà sản xuất xe máy trong nước đã xuất xưởng gần 280.000 chiếc, cao nhất trong năm 2024. Với nguồn cung khá dồi dào, thị trường xe máy được dự báo sẽ giữ bình ổn về giá và số lượng xe bán ra từ nay đến Tết Nguyên đán.
0