Sau một tuần triển khai thẻ vé điện tử xe buýt

Sau một tuần đưa vào khai thác, sử dụng, bước đầu đã ghi nhận những đánh giá tích cực từ phía người dân Thủ đô về hệ thống thẻ vé điện tử liên thông xe buýt. Về phía các cơ quan chức năng cũng đang tiếp tục hoàn thiện và khắc phục các bất cập để người dân thuận tiện hơn khi sử dụng dịch vụ; đồng thời, nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước trong công tác điều hành mạng lưới dịch vụ vận tải bằng xe buýt.

Khi áp dụng công nghệ mới, thông thường giới trẻ là những đối tượng thích nghi nhanh nhất. Với các hành khách cao tuổi, dù bước đầu bỡ ngỡ nhưng đã dần làm quen và đánh giá cao, đặc biệt ở góc độ quản lý và nâng cao hiệu quả sử dụng nguồn trợ giá từ ngân sách Nhà nước.

Riêng tuyến BRT, sử dụng công nghệ đồng xu token và kiểm soát hai đầu khi vào và ra, đồng thời yêu cầu phải giữ đồng xu trong suốt chuyến đi. Do đó, với thói quen sử dụng vé giấy như trước đây, tạm thời vẫn còn xảy ra tình trạng ùn ứ trong các giờ cao điểm tại một số các nhà chờ.

Bà Trần Thị Phương Thảo – PGĐ Trung tâm quản lý giao thông công cộng TP Hà Nội cho biết: "Chúng tôi đã bố trí người hướng dẫn tại tất cả các đầu vào và đầu ra của các nhà chờ BRT và đồng thời chúng tôi đang tiến hành là thực hiện có những video clip hướng dẫn trực quan, sẽ phát tại các nhà chờ. Dự kiến sẽ thực hiện trong tuần tới. Đồng thời, chúng tôi cũng sẽ có những bảng điện tử hướng dẫn và có những video hướng dẫn rất là chi tiết trực quan tại các nhà chờ."

Dự kiến thời gian thực hiện thí điểm kéo dài trong 9 tháng. Theo đó, trong giai đoạn đầu, đơn vị quản lý chưa đổi được toàn bộ vé giấy sang vé điện tử nên tạm thời áp dụng song song hai hình thức: vé giấy và vé điện tử. Trong ba tháng đầu tiên, sẽ tập trung đổi vé giấy sang vé điện tử cho loại vé đi một tuyến; những tháng tiếp theo là  vé liên tuyến.

Bà Trần Thị Phương Thảo – PGĐ Trung tâm quản lý giao thông công cộng TP Hà Nội cũng cho biết thêm: "Hiện nay Trung tâm quản lý giao thông công cộng cũng đang tham mưu cho Sở Giao thông để báo cáo Ủy ban thành phố để triển khai xây dựng chính sách vé điện tử liên thông cho giao thông công cộng thành phố Hà Nội. Khi mà hệ thống vé điện tử liên thông triển khai áp dụng cho toàn mạng của hệ thống vận tải công cộng bằng xe buýt thì chúng tôi sẽ bổ sung rất nhiều các loại hình thức vé khác. Ngoài vé theo ngày mà hiện nay như Cát Linh - Hà Đông đang tính 30 ngày thì chúng tôi còn có vé ngày, vé tuần và chúng tôi có sẽ có vé dài hạn nhiều tháng nữa. Tuy nhiên, việc sẽ áp dụng được khi triển khai đồng bộ trên toàn hệ thống".

Hiện nay, toàn mạng lưới vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt của thành phố có 132 tuyến được trợ giá. Vé điện tử mới chỉ áp dụng thí điểm trên 14 tuyến. 10 tuyến khác đang được vận hành thử, hiệu chỉnh các lỗi kỹ thuật và dự kiến đưa vào áp dụng trong tháng 12. Về nguyên tắc, chính sách giá vé phải đồng nhất, nên tạm thời trước mắt, các tuyến khác vẫn dùng vé giấy. Sau thời gian thí điểm, rút kinh nghiệm, sẽ triển khai nhân rộng ra toàn mạng lưới.

Về nguyên tắc, chính sách giá vé phải đồng nhất, nên tạm thời, một số tuyến khác vẫn dùng vé giấy

Sau một tuần đưa vào khai thác, sử dụng, bước đầu đã ghi nhận những đánh giá tích cực từ phía người dân Thủ đô về hệ thống thẻ vé điện tử liên thông xe buýt. Về phía các cơ quan chức năng cũng đang tiếp tục hoàn thiện và khắc phục các bất cập để người dân thuận tiện hơn khi sử dụng dịch vụ; đồng thời, nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước trong công tác điều hành mạng lưới dịch vụ vận tải bằng xe buýt.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Xe ô tô chở khách theo hợp đồng loại 29 chỗ sắp đến hạn đăng kiểm nhưng thiết bị giám sát hành trình trên xe bị hỏng, không đăng nhập được, liệu điều này có ảnh hưởng đến kết quả đăng kiểm xe?

Sở Giao thông Vận tải tỉnh Lâm Đồng vừa có đề xuất gia cố nhiều đoạn taluy có nguy cơ sạt lở của tuyến đèo Prenn - cửa ngõ của thành phố Đà Lạt.

Bộ GTVT yêu cầu Công ty CP Phúc Thành Hưng, doanh nghiệp dự án Diễn Châu – Bãi Vọt khắc phục ngay vị trí đảo thu phí để hoàn thành toàn bộ dự án trước 30/9/2024 theo đúng hợp đồng đã ký.

Trong ngày 26/7 từ 0-24 giờ các đơn vị được cấp phép sử dụng tạm thời một phần lòng đường để trông giữ phương tiện giao thông tạm dừng hoạt động trông giữ phương tiện dưới lòng đường trên các tuyến phố Lê Thánh Tông, Lê Đức Thọ.

Để đảm bảo ANTT, ATGT phục vụ lễ quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, lực lượng Cảnh sát giao thông Hà Nội cùng công an các địa phương đã triển khai phương án phân luồng giao thông, ứng trực giữ gìn an ninh trật tự trên suốt lộ trình đoàn tang lễ.

Lúc sinh thời, trên cương vị Tổng Bí thư, Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch nước, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã ba lần ghé thăm tỉnh Đắk Lắk. Những chuyến đến thăm và làm việc của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, với phong thái giản dị, thân tình, gần gũi đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng nhân dân.