Sáu người thiệt mạng vì virus Marburg ở Rwanda

Vào ngày 29/9, Bộ trưởng Y tế của Rwanda đã xác nhận 6 ca tử vong và 20 ca mắc virus Marburg, cùng họ với virus Ebola kể từ khi dịch bệnh bắt đầu ở quốc gia Đông Phi này.

Bộ trưởng Y tế của Rwanda cho biết, Chính phủ đang bắt đầu truy vết tiếp xúc. Loại virus này lây lan chủ yếu từ các bệnh viện, bởi khi người mắc virus bị bệnh, họ sẽ đến bệnh viện.

Điều này giải thích tại sao nhân viên y tế là những người có nguy cơ truyền nhiễm cao nhất. Bộ trưởng Ngoại giao Rwanda cho biết trong một cuộc họp báo tại thủ đô Kigali rằng hơn 8% bệnh nhân là nhân viên y tế trong khoa chăm sóc đặc biệt.

Tính đến nay, quốc gia này xác nhận 6 ca tử vong do virus Marburg và 20 trường hợp mắc virus. Bộ Y tế cảnh báo bệnh Marburg, một loại sốt xuất huyết do virus Marburg có thể gây tử vong ở một số bệnh nhân với các triệu chứng bao gồm sốt cao, đau đầu, mệt mỏi, hay nghiêm trọng hơn là nôn mửa và chảy máu.

Hiện tại chưa có vaccine hoặc phương pháp điều trị đặc hiệu cho virus Marburg, do đó việc phòng ngừa lây nhiễm thông qua biện pháp vệ sinh và kiểm soát dịch bệnh là rất quan trọng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Một số nhà phân tích thậm chí còn tin rằng cường độ xung đột hiện nay giữa hai bên đã vượt quá Chiến tranh Liban-Israel năm 2006. Cộng đồng thế giới lo lắng: Phải chăng vòng xoáy của xung đột Liban-Israel đang trên đà vượt khỏi tầm kiểm soát?

Bão Helene đã gây ra thiệt hại nặng nề khắp miền Đông Nam nước Mỹ, khiến ít nhất 91 người thiệt mạng và hàng triệu người mất điện. Số nạn nhân thiệt mạng nhiều khả năng còn tăng do hệ thống liên lạc tại nhiều nơi đang bị gián đoạn.

Chủ tịch Đảng Dân chủ Tự do (LDP) cầm quyền tại Nhật Bản, ông Ishiba Shigeru cho biết cuộc tổng tuyển cử tại nước này sẽ được tổ chức vào ngày 27/10 tới.

75 kiệt tác bao gồm các hiện vật từ thời tiền sử đến những tác phẩm nghệ thuật đương đại đã được giới thiệu tới công chúng tại triển lãm này.

Thủ tướng lâm thời của Liban Najib Mikati nêu rõ nước này không có lựa chọn nào khác ngoài giải pháp ngoại giao để ngăn chặn xung đột Israel - Hezbollah leo thang.

Các nhà khoa học Bỉ đã thí điểm trồng lê trong môi trường giả lập khí hậu tương lai năm 2040 để nghiên cứu những tác động biến đổi khí hậu đối với các giống lê của châu Âu.