Sau Tết đất đấu giá hút khách mạnh

Sau Tết Nguyên đán thường thì thị trường bất động sản sẽ trầm lắng hơn so với bình thường kể cả khi ở trong giai đoạn nhộn nhịp nhất. Bởi tâm lý của nhiều nhà đầu tư còn du xuân, chờ đợi và nghe ngóng. Tuy nhiên thị trường đất đấu giá ở Hà Nội vẫn cho thấy sự sôi động nhất định khi nhiều cuộc đấu giá đất ở ngay trong quý I này đã thu hút được nhiều người quan tâm.

Cuộc đấu giá đất ở đối với 29 thửa đất tại Khu đất đấu giá thuộc thôn Đồng Bảng, xã Đồng Thái do Trung tâm phát triển quỹ đất huyện Ba Vì tổ chức cuối tháng 2 (ngay sau Tết Nguyên đán) vừa qua đã thu hút gần 90 người tham gia. Đây cuộc đấu giá đất ở đầu tiên của huyện Ba Vì trong năm 2024 nhưng đã có số lượng khách hàng lớn so với các cuộc đấu giá trong năm 2023 tại huyện Ba Vì.

Các thửa đất được đem ra đấu giá có giá khởi điểm từ 22,3 đến 46,3 triệu đồng/m2, được xây dựng hạ tầng đồng bộ, nằm sát Quốc lộ 32 và chỉ cách trung tâm huyện khoảng 5km. Đây là yếu tố thu hút được nhiều người dân địa phương và các nhà đầu tư quan tâm. Tại cuộc đấu này, có 28 thửa đất đã được đấu giá thành công, các thửa đất trúng đấu giá đều được khách hàng trả giá cao hơn giá khởi điểm. Trong đó thửa trúng đấu giá cao nhất là 47 triệu đồng/m2.

Anh Bùi Ngọc Thường - Huyện Thanh Trì cho biết thêm: "Giá đấu đã giảm xuống hợp lý hơn so với năm 2023, nhu cầu của người dân về đất đấu giá lớn, pháp lý lại rõ ràng.".

Đất đấu giá hút khách ngay từ đầu năm

Với sức hút trở thành quận trong năm 2024, cũng như quy hoạch mở rộng không gian đô thị theo hướng Bắc sông Hồng với trung tâm là dự án thành phố thông minh nên huyện Đông Anh thu hút rất nhiều các nhà đầu tư dự án bất động sản. Trong đó, lĩnh vực đất đấu giá cũng nhận được sự quan tâm lớn từ người dân và các nhà đầu tư đất nền thời gian gần đây.

Ngày 25/2 vừa qua (tức 16 tháng Giêng), cuộc đấu giá đất ở đối với 33 thửa đất tại xã Thụy Lâm đã thu hút số lượng lớn khoảng 300 hồ sơ tham gia. Đây là khu đất đã được đầu tư hạ tầng đồng bộ, mặt trục đường liên xã, khớp nối với khu dân cư xung quanh. Mức giá khởi điểm đưa ra từ 23,5 triệu đồng/m2 đến 29 triệu đồng/m2 tùy thuộc theo từng diện tích, vị trí. Tại cuộc đấu này, 33 thửa đất đều được đấu giá thành công và có mức giá trúng cao hơn giá khởi điểm.

Đất đấu giá vẫn đang là sản phẩm dẫn dắt cho thị trường đất nền trong năm 2024. Với bức tranh dần khởi sắc của thị trường bất động sản, niềm tin của nhà đầu tư đang trở lại, trong tháng 3 này và quý II tới, một số quận huyện như Đông Anh, Thanh Trì, Hoài Đức, Phúc Thọ, Mê Linh… sẽ tiếp tục tung ra thị trường các khu đất đấu giá mới với hạ tầng được đầu tư, được quy hoạch gần các khu dân cư, kết nối với các chục giao thông chính có hạ tầng xã hội đồng bộ, đáp ứng cho việc hình thành các khu dân cư  mới hiện đại và văn minh. Với những ưu điểm kể trên nên đất đấu giá vẫn sẽ tiếp tục được các nhà đầu tư quan tâm. Việc đấu giá thành công ngay từ những tháng đầu, quý đầu của năm 2024 sẽ giúp cho các địa phương hoàn thành được kế hoạch thu ngân sách từ đất đấu giá trong năm 2024.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tại Kế hoạch số 122 vừa được UBND Thành phố ban hành, Hà Nội sẽ triển khai thí điểm ứng dụng quản lý, cảnh báo cháy gắn với xác thực định danh số nhà và dữ liệu dân cư.

Thành phố Hồ Chí Minh là đô thị có tốc độ gia tăng dân số cao, bình quân 2,15% mỗi năm. Nhằm kéo giãn dân và tạo tính lan tỏa cho các đô thị vùng, chính quyền Thành phố đã phê duyệt dự án phát triển các khu đô thị vệ tinh chiến lược, đồng thời tiến hành quy hoạch lại các khu vực đã phát triển quá nóng.

Quý II năm nay, ước tính nguồn cung mới về bất động sản sẽ tăng thêm 25% so với quý I.

Trong quý I, thị trường bất động sản đã chứng kiến nhiều tín hiệu tích cực, đặc biệt là việc nguồn cung được cải thiện. Mặc dù chưa thực sự có những đột phá, nhưng đây là những dấu hiệu cho thấy các chính sách của chính phủ đang dần phát huy hiệu quả.

Để triển khai Luật Đất đai kịp thời, đồng bộ, thống nhất và hiệu quả, UBND TP. Hà Nội vừa ban hành kế hoạch thi hành với những nội dung cụ thể.

UBND Thành phố Hà Nội đang chỉ đạo Sở Quy hoạch - Kiến trúc, các quận, huyện đẩy nhanh công tác quy hoạch để có cơ sở xác định hệ số K (hệ số bồi thường), lựa chọn chủ đầu tư xây dựng, đẩy nhanh tiến độ cải tạo chung cư cũ.